Ngày hội của những nét tinh hoa Võ thuật cổ truyền Việt Nam

ối qua (9/04) tại nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức đã diễn ra giải thi đấu biểu diễn Võ thuật cổ truyền Hà Nội mở rộng lần thứ 24 năm 2009. Với chủ đề "Bảo tồn văn hoá dân tộc Võ thuật cổ truyền hướng tới đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội" các môn sinh của từng môn phái đã thể hiện đầy đủ, đa sắc màu những nét tinh hoa đặc sắc của Võ thuật cổ truyền Việt Nam nhằm tôn vinh hơn nữa những giá trị văn hoá của người Việt.

Tối qua (9/04) tại nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức đã diễn ra giải thi đấu biểu diễn Võ thuật cổ truyền Hà Nội mở rộng lần thứ 24 năm 2009. Với chủ đề "Bảo tồn văn hoá dân tộc Võ thuật cổ truyền hướng tới đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội" các môn sinh của từng môn phái đã thể hiện đầy đủ, đa sắc màu những nét tinh hoa đặc sắc của Võ thuật cổ truyền Việt Nam nhằm tôn vinh hơn nữa những giá trị văn hoá của người Việt.

Giải đã quy tụ được 700 võ sinh đến từ 33 đoàn, gần gấp đôi so với năm trước (19 đoàn) như: Hải Phòng, Hải Dương, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Giang, Điện Biên, Hưng Yên, Quảng Ngãi, Ninh Bình…Với 403 tiết mục biểu diễn, đa dạng, phong phú, các võ sĩ đã cống hiến cho người hâm mộ những phút thư giãn rất bổ ích. Điều đó cho thấy giải đấu ngày càng được nâng tầm hơn cả về quy mô cũng như chất lượng của giải đấu. 

Tại giải, các bài võ biểu diễn được phân theo hai bảng: Bảng 1 gồm nội dung quy định, thi đấu biểu diễn các bài võ quy định của Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam; bảng 2 gồm nội dung tự chọn, thi đấu biểu diễn các bài võ tự chọn với 6 mảng: Quyền tự chọn cá nhân, quyền tự chọn tập thể, binh khí tự chọn cá nhân, binh khí tự chọn tập thể, đối luyện tự do và công phu nội công - công phá.

Ông Nguyễn Khắc Trịnh, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Võ thuật cổ truyền cho biết: "Đây là giải đấu mang rất nhiều ý nghĩa ngoài việc hướng tới kỷ niệm đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội nó còn ý nghĩa đặc biệt nhằm quảng bá mạnh mẽ những giá trị văn hoá cổ truyền độc đáo về hình ảnh đất nước hình chữ S tới bạn bè quốc tế".

Kết thúc giải, Ban tổ chức sẽ trao 50 HCV, 70 HCB, 80 HCĐ và cờ cho các cá nhân và tập thể có thành tích thi đấu xuất sắc tại giải, đồng thời BTC cũng sẽ trao HCV  toàn năng cho các võ sĩ, võ đường, võ phái có bài biểu diễn xuất sắc. Giải sẽ thi đấu trong 3 ngày 9, 10, 11/04 Lễ bế mạc giải sẽ diễn ra ngày 12/04 tại Nhà thi đấu Cầu Giấy Hà Nội.

N.H

Ảnh trong bài
  • Ngày hội của những nét tinh hoa Võ thuật cổ truyền Việt Nam