Liên đoàn Bóng đá tích cực chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ VI

Để chuẩn bị cho Đại hội Liên đoàn Bóng đá nhiệm kỳ VI (dự kiến được tổ chức vào tháng 9/2009), vừa qua lãnh đạo Bộ VH,TT&DL đã có buổi làm việc với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Để chuẩn bị cho Đại hội Liên đoàn Bóng đá nhiệm kỳ VI (dự kiến được tổ chức vào tháng 9/2009), vừa qua lãnh đạo Bộ VH,TT&DL đã có buổi làm việc với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Buổi họp có sự tham dự của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cùng đông đảo các đồng chí lãnh đạo của Liên đoàn Bóng đá: Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, các Phó Chủ tịch: Dương Vũ Lâm, Vũ Quang Vinh, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn, các Phó Tổng thư ký: Dương Nghiệp Khôi, Đỗ Văn Ninh.
 
Trong năm 2009, Bóng đá Việt Nam sẽ tham dự hàng loạt các giải đấu lớn mà quan trọng là đội tuyển U23 tham gia sân chơi SEA Games 25 với mục tiêu lọt vào trận chung kết. Phát biểu tại buổi họp, Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái đã nhấn mạnh: VFF phải tập trung hơn nữa cho đội tuyển U23. Với trọng trách đó, đội tuyển U23 cần phải tập trung ngay từ tháng 5 và tham dự nhiều giải đấu cọ xát để tích luỹ thêm kinh nghiệm thi đấu. 
 
Với những biểu hiện về đạo đức gần đây của một số cầu thủ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và Thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái cũng khuyến cáo và yêu cầu lãnh đạo Liên đoàn phải có những chế tài để giải quyết triệt để những vấn đề đó, đặc biệt phải quan tâm hơn nữa tới công tác giáo dục đạo đức cho các cầu thủ; với các trường hợp vi phạm, cần xử lý nghiêm minh và mạnh tay để răn đe, giáo dục.
 
Về công tác chuẩn bị cho Đại hội Liên đoàn Bóng đá nhiệm kỳ VI, Bộ trưởng đồng ý với đề xuất: Ban chấp hành khoá tới chỉ từ 19-21 người thay vì có tới 36 uỷ viên như khoá V. Bộ trưởng nhấn mạnh, BCH khoá tới nên được tinh gọn, quy tụ những người có đóng góp thực sự cho Bóng đá Việt Nam, đặc biệt phải chú ý kêu gọi sự tham gia của những nhà quản lý, những người đã kinh qua công tác và có kinh nghiệm trong quản lý Bóng đá (như Ban thường vụ hay các Trưởng Ban, Trưởng, Phó các phòng chức năng LĐBĐVN hiện nay), các doanh nhân... Nhưng trước hết đó phải là những người có sự nhiệt huyết và tình yêu với Bóng đá, công tâm, vô tư, trong sáng, am hiểu chuyên môn và có "tiềm năng" để gắn kết, tạo nên tinh thần đoàn kết như trong một gia đình. 
 
Bộ trưởng cũng gợi ý chủ đề của Đại hội nên là “Hội tụ, đoàn kết và phát triển”.
 
 
Xuân Nhi

Ảnh trong bài
  • Liên đoàn Bóng đá tích cực chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ VI