Khai mạc giải Vô địch Wushu toàn quốc năm 2009

Tối 31/3, giải sẽ khai mạc tại NTĐ Phan Đình Phùng, TPHCM. Tham dự giải lần này có gần 300 võ sĩ đến từ 32 đơn vị tỉnh, thành, ngành trên toàn quốc. Tại giải, các võ sĩ sẽ dự tranh 2 nội dung Shanshou (đối kháng nam, nữ) và Taolu (quyền nam, nữ). 
Theo nhận định của giới chuyên môn, Hà Nội với nhiều gương mặt là VĐV đội tuyển quốc gia sẽ nhiều khả năng bảo vệ được ngôi Vô địch của mình. Vị trí Á quân cũng có khả năng thuộc về chủ nhà TPHCM - đơn vị có sự phát triển rất mạnh mẽ trong thời gian qua. Vị trí còn lại sẽ là cuộc chạy đua quyết liệt của các đơn vị CAND, Quân đội và Thái Nguyên. 
Được biết trong năm 2009 này, đội tuyển quốc gia đã lên kế hoạch chuẩn bị cho các giải đấu như Đại hội thể thao Võ thuật châu Á lần thứ nhất (tháng 4), World Games (tháng 7), giải Vô địch thế giới (tháng 9), ASIAN Indoor Games 3 (tháng 10) và SEA Games (tháng 12). Dù lâu nay, Wushu Việt Nam đã vào tốp các đội dẫn đầu của thế giới nhưng mục tiêu đề ra ở các cuộc thi này vẫn là phấn đấu có huy chương ở từng giải vì hiện nay trên thế giới, phong trào Wushu phát triển rất mạnh. 
Thiên Hà

 
Ảnh trong bài
  • Khai mạc giải Vô địch Wushu toàn quốc năm 2009