Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải thăm Học viện Bóng đá HAGL Arsenal JMG (15:30 01/04/2009)

Trong chuyến công tác tại tỉnh Gia Lai, sáng 31/03/2009, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm CTCP Thể thao HAGL, gặp gỡ các tài năng Bóng đá trẻ của Học viện Bóng đá HAGL -Arsenal - JMG và các cháu học viên của đội U13 HAGL. Cùng đi trong đoàn có Bí thư tỉnh Gia Lai Hà Sơn Nhin, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Thế Dũng.

 
Trong chuyến công tác tại tỉnh Gia Lai, sáng 31/03/2009, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm CTCP Thể thao HAGL, gặp gỡ các tài năng Bóng đá trẻ của Học viện Bóng đá HAGL -Arsenal - JMG và các cháu học viên của đội U13 HAGL. Cùng đi trong đoàn có Bí thư tỉnh Gia Lai Hà Sơn Nhin, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Thế Dũng. 
 
Chủ tịch nước đã đi thăm hệ thống cơ sở vật chất của Học viện đồng thời ân cần thăm hỏi, động viên các cháu đang học tập tại Học viện. Chủ tịch nước rất quan tâm tìm hiểu về nơi ăn, ở, giải trí, sinh hoạt của các em và đã rất xúc động khi biết được nhiều tài năng Bóng đá trẻ của HAGL đến từ nhiều làng, xã xa xôi thuộc các vùng sâu, vùng xa của Tổ quốc như: Tuyên Quang, Yên Bái, Hải Dương, Thái Bình, Kon Tum...
 
Chủ tịch nước đã hỏi thăm và động viên các cầu thủ trẻ tại Học viện
(Ảnh: BN) 
Chủ tịch HĐQT CTCP Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức đã báo cáo với Chủ tịch nước về quá trình phát triển CLB Bóng đá HAGL và sự hình thành CTCP Thể thao HAGL hôm nay. HAGL là một tập đoàn lớn đa ngành nghề, trong đó có Bóng đá. Sau 2 lần liên tiếp đăng quang ngôi Vô địch giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2003-2004, HAGL quyết tâm tìm hướng đi mới, từng bước phát triển trở thành CLB chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và khu vực ĐNA. Để làm được điều đó, cuối năm 2006 HAGL đã sang Vương quốc Anh tham quan mô hình các CLB Bóng đá hàng đầu thế giới như: Chelsea, Tottenham Hospur, Arsenal... Được sự tiếp đón trọng thị của Ban lãnh CLB Arsenal và được HLV trưởng Arsene Wenger có lời khuyên chân tình: "Nếu HAGL muốn đầu tư Bóng đá bền vững nên mở Học viện đào tạo Bóng đá trẻ".
 
Chủ tịch nước chụp ảnh lưu niệm nhân chuyến thăm Học viện
(Ảnh: BN)
Trước đó, sáng 30/03, nguyên Thủ Tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã đến thăm Học viện đào tạo Bóng đá trẻ HAGL- Arsenal - JMG và CLB Bóng đá HAGL. Chủ tịch HĐQT CTCP HAGL Đoàn Nguyên Đức đã vinh dự đón tiếp và báo cáo với nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải tình hình đào tạo tại Học viện Bóng đá HAGL - Arsenal – JMG.
Ngay sau khi trở về nước, HAGL đã tiến hành thủ tục xin phép xây dựng Học viện, liên hệ các Sở TDTT các tỉnh trên khắp cả nước tổ chức tuyển sinh khóa I vào tháng 5/2007. Sau hơn 3 tháng tuyển sinh, Học viện đã sàng lọc từ 6.200 em chọn ra được 16 em có năng khiếu vào Học viện HAGL Arsenal JMG và 19 em cho lứa U13 HAGL. Tháng 6/2009, Học viện HAGL - Arsenal - JMG sẽ tiếp tục tuyển khoá II. Ông Đức nhấn mạnh, triết lý đào tạo Bóng đá trẻ của HAGL Arsenal JMG theo sự đánh giá từ dư luận cũng như các chuyên gia, đã thể hiện được tính nhân văn cao cả.
 
Trong suốt quá trình đào tạo, nếu em nào bị chấn thương không thể trở thành cầu thủ được, HAGL vẫn tạo điều kiện để các cháu học tập tốt nghiệp Trung học phổ thông, bằng C Anh văn, Pháp văn để các cháu có thể tự lo cho bản thân trong tương lai mà không trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm đội tuyển Bóng đá quốc gia Lào đang tập huấn tại Trung tâm Thể thao HAGL. Trưởng đoàn Bóng đá quốc gia Lào Xaysana Savatdy đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và nhân đây, cũng bày tỏ sự cảm ơn tới Chủ tịch HĐQT CTCP HAGL Đoàn Nguyên Đức, đã tạo điều kiện giúp đỡ đội tuyển Lào trong đợt tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 25 do Lào đăng cai tổ chức vào cuối năm nay.

Đặc biệt là sự có mặt của những em đến từ một số dân tộc ít người như: K’sor  Úc (dân tộc Jarai- Gia Lai), CilMup Halet (dân tộc K. Ho - Lâm Đồng), Ythuyn Mlô - Y Chưn Mlô (dân tộc Ê đê - Đắk Lắk), A Hoàng - A Sân (dân tộc Giẻ Triêng - Kon Tum). Em K’sor Úc thay mặt các bạn trong Học viện thưa với Chủ tịch, tại đây, các cháu không những học văn hoá mà còn được học ngoại ngữ (Anh văn, Pháp văn). Chủ tịch Nguyễn Minh Triết tỏ ra rất hài lòng về những gì mà HAGL đã trang bị cho các cháu và khuyên các cháu hãy cố gắng học tập tốt để sau này trở thành người hữu ích cho xã hội, cống hiến nhiều hơn cho Bóng đá nước nhà. 

Bắc Nam

 

Ảnh trong bài
  • Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải thăm Học viện Bóng đá HAGL Arsenal JMG (15:30 01/04/2009)