Vòng đấu của bàn thắng và... thẻ

V-League 2009 vẫn tiếp tục sôi động với những trận đấu cuối tuần qua. Qua 7 vòng đấu, NHM đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau mà không thể lý giải cặn kẽ được. Có những đội bóng được coi là "chiếu dưới" như Quân khu 4 lại đang vững vàng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng với 12 điểm, kém đội đầu bảng Đà Nẵng 3 điểm.

V-League 2009 vẫn tiếp tục sôi động với những trận đấu cuối tuần qua. Qua 7 vòng đấu, NHM đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau mà không thể lý giải cặn kẽ được. Có những đội bóng được coi là "chiếu dưới" như Quân khu 4 lại đang vững vàng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng với 12 điểm, kém đội đầu bảng Đà Nẵng 3 điểm. Tương phản với hình ảnh đó là những đội bóng được đầu tư không tiếc tiền, sở hữu trong tay những cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam như T&T Hà Nội và B.Bình Dương lại đang lận đận với vị trí thứ 10 và 11. 

Cùng với những bất ngờ thú vị trên, vòng 7 đã cho thấy sự hấp dẫn và quyết liệt của "đấu trường" V-League. Thống kê cho thấy đã có 20 bàn thắng được ghi, trung bình 2,85 bàn/trận. Đây là một con số khá ấn tượng so với mùa giải trước. Nhưng con số này vẫn làm giới chuyên môn lo lắng bởi thực tế, đa số các bàn thắng đều được ghi bởi những chân sút ... ngoại. Còn những cầu thủ trong nước được kỳ vọng gần như vắng bóng trong cuộc đua ngôi vị "Vua phá lưới". Trung bình gần 3 bàn được ghi mỗi trận cho thấy lối đá tấn công vẫn tiếp tục được các đội lựa chọn. Có thể đây chỉ là những vòng đấu đầu tiên nên các đội chưa cần phải có những lựa chọn chiến lược cho mỗi trận đấu, nhưng chắc chắn số lượng bàn thắng cao cũng góp phần thu hút khán giả đến sân. (Vòng 7 đã có 81.000 khán giả đến sân, trung bình có khoảng 11.500 người/trận). Điều này khiến BTC các sân giảm được rất nhiều áp lực về tài chính khi mà số lượng vé bán ra giúp trang trải về cơ bản chi phí tổ chức, thậm chí còn lãi. Tiêu biểu như trận chủ nhà B.Bình Dương gặp SLNA đã có tới 20.000 khán giả đến xem và cổ vũ. 

Tuy nhiên, cũng không ít lo lắng và e ngại về tình trạng bạo lực trên sân cỏ đã xuất hiện khi vòng đấu thứ 7 đã có tới 37 thẻ Vàng, 3 thẻ Đỏ được các Trọng tài rút ra (trung bình 5,29 thẻ Vàng/trận). Những trận đấu có nhiều thẻ nhất là trận QK4 – HAGL và Đồng Tâm.LA – SHB Đà Nẵng khi cả 2 trận này đều có tới 7 thẻ vàng được sử dụng. Mặc dù các Trọng tài đã được tập huấn và  BTC khuyến nghị mạnh tay với những hành vi phi thể thao trên sân cỏ, nhưng con số trên cho thấy một thực tế đáng báo động các đội bóng đã chơi rắn hơn mức cần thiết, mặc dù đây mới chỉ là những vòng đấu đầu tiên và chưa thể xác định đội bóng nào thật sự nằm ở vị trí nguy hiểm.

Sau vòng đấu thứ 7, giải VĐQG Petro Vietnam Gas 2009 sẽ được tạm nghỉ 1 tuần các đội tham dự vòng tứ kết Cúp quốc gia  2009. Chỉ có 2 đội B.Bình Dương và XM Hải Phòng sẽ phải đấu bù vòng 5 (Trận đấu vòng này của B.Bình Dương được hoãn do đội bóng này tham dự AFC Cup 2009) vào ngày 1/4.

Ngọc Quang

Ảnh trong bài
  • Vòng đấu của bàn thắng và... thẻ