TDTT Phú Yên: tiếp tục được duy trì và phát triển(16:21 09/01/2009)

Sau khi ổn định công tác tổ chức, bộ máy, nhân sự do thực hiện chủ trương hợp nhất các lĩnh vực văn hoá, TDTT, du lịch và gia đình, ngày 1/4/2008, Sở VH,TT&DL Phú Yên chính thức đi vào hoạt động. Mặc dù hoạt động trong điều kiện còn gặp những khó khăn, vướng mắc chung, nhưng với sự quyết tâm, trách nhiệm trước trọng trách, nhiệm vụ được giao, các lĩnh vực văn hoá, TDTT, du lịch của Phú Yên đã đạt được những kết quả đáng tự hào.

Đối với lĩnh vực TDTT, ngay từ đầu năm, ngành TDTT Phú Yên đã tập trung xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV như: tiếp tục duy trì, phát huy và nâng cao hiệu quả các hoạt động TDTT; tổ chức quán triệt và tăng cường công tác tuyên truyền cho các đối tượng, quần chúng nhằm thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Về hoạt động TDTT quần chúng: song song với công tác tổ chức các hoạt động TDTT, phục vụ tốt nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh của nhân dân trong các ngày Lễ, ngày kỷ niệm lớn của dân tộc, tại các địa phương trong tỉnh, hoạt động TDTT ở cơ sở luôn diễn ra sôi nổi, vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Năm 2008, đã có 208 giải, Hội thi thể thao quần chúng tại các địa phương được tổ chức (trong đó: cấp huyện, thành phố là 72 giải và cấp xã, phường, thị trấn 136 giải),  tổ chức thành công 16 giải thể thao cấp tỉnh; đồng thời phối hợp với các ngành, đoàn thể, các công ty, xí nghiệp trong tỉnh tổ chức thành công trên 20 giải, Hội thi thể thao; đăng cai tổ chức thành công 01 giải toàn quốc và 02 giải khu vực; cấp 19 giấy phép hoạt động cho 06 CLB Taekwondo, 06 CLB Vovinam, 05 điểm tập Võ thuật cổ truyền và 02 điểm Trượt Pa - tanh.

Có thể nói, phong trào TDTT ở Phú Yên đã có chuyển biến mạnh mẽ từ tự phát đến tự giác và trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt của người dân. Các hoạt động TDTT diễn ra với nhiều nội dung phong phú và đa dạng. Nhiều môn thể thao dân tộc truyền thống được các địa phương khai thác, đưa vào tổ chức thi đấu và duy trì thường xuyên hằng năm, thu hút được nhiều người, nhiều đối tượng tham gia tập luyện thi đấu, tạo ra sự khởi sắc cho đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân. Số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên đạt 20,5% dân số (vượt 0,8% so với kế hoạch đề ra); số gia đình thể thao đạt 10,4%, (vượt 0,7%); số CLB TDTT tăng từ 101 CLB lên 113 CLB.

 

Về thể thao thành tích cao

Năm 2008, các hoạt động thể thao thành tích cao của Phú Yên tiếp tục được duy trì và không ngừng phát triển. Cụ thể đã có 135 VĐV tập trung và hơn 250 VĐV năng khiếu nghiệp dư, thuộc các môn như: Bóng đá, Bóng chuyền, Điền kinh, Taekwondo, Pencak Silat, Bóng bàn, Cờ Vua, Boxing, Vovinam, Võ cổ truyền...  được đào tạo tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT của tỉnh. Bên cạnh đó, tiếp tục đào tạo 10 VĐV Taekwondo cho chương trình mục tiêu quốc gia. Năm 2008, Phú Yên đã cung cấp cho đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia 01 VĐV Điền kinh và 03 VĐV Taekwondo.

Các đội tuyển, đội năng khiếu của Phú Yên đã tham gia thi đấu tại 41 giải thể thao khu vực, toàn quốc, giành tổng số 88 Huy chương các loại, trong đó 27 HCV, 17 HCB và 44 HCĐ. 15 VĐV được công nhận Kiện tướng và Dự bị Kiện tướng, 18VĐV cấp I.

Bên cạnh đó, ngành TDTT Phú Yên đã tập trung tổ chức tiển khai thực hiện tốt các Chỉ thị, chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác TDTT. Đặc biệt, là triển khai thực hiện Chỉ thị 17 - CT/TW của Ban Bí thư TW Đảng và kế hoạch 25/KH-TƯ của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Chương trình số 711/UB của UBND tỉnh Phú Yên: "Về phát triển công tác TDTT từ nay đến năm 2010"; Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 15/2002/CT-TTg, của Thủ tướng Chính phủ về việc chống tiêu cực trong các hoạt động TDTT".

Năm 2009, ngành TDTT Phú Yên xác định sẽ tiếp tục đầu tư và đẩy mạnh các hoạt động TDTT hướng về cơ sở nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển phong trào TDTT nói chung, trong đó đặc biệt không ngừng nâng cao thành tích các môn thể thao đỉnh cao. Đó cũng chính là phương châm giúp ngành TDTT Phú Yên khẳng định được vị trí của mình, tiếp tục vững bước trong những những năm tiếp theo.

Trần Vỹ

Ảnh trong bài
  • TDTT Phú Yên: tiếp tục được duy trì và phát triển(16:21 09/01/2009)