Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Cầu lông Việt Nam khoá IV

Sáng ngày 27/3/2009, tại trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Cầu lông Việt Nam nhiệm kỳ IV. Tham dự Hội nghị có sự góp mặt của nguyên Uỷ viên Bộ chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải – Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông Việt Nam; Đ/c Hoàng Tuấn Anh - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Liên đoàn Cầu lông Việt Nam.

Sáng ngày 27/3/2009, tại trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Cầu lông Việt Nam nhiệm kỳ IV. Tham dự Hội nghị có sự góp mặt của nguyên Uỷ viên Bộ chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải – Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông Việt Nam; Đ/c Hoàng Tuấn Anh - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Liên đoàn Cầu lông Việt Nam.

Tại Hội nghị, Đ/c Lê Thanh Sang – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Cầu lông Việt Nam đã thông qua báo cáo hoạt động năm 2008 và kế hoạch thực hiện năm 2009 của Liên đoàn. Theo đó, năm 2008 hoạt động phong trào Cầu lông Việt Nam vẫn duy trì và tiếp tục phát triển rộng khắp, tinh thần tập luyện và thi đấu của các tầng tớp nhân dân trong toàn quốc ngày càng tăng. Điều đó cho thấy, Cầu lông là một môn thể thao được nhiều người yêu thích.

 Trong những năm gần đây, Cầu lông Việt Nam đã dần khẳng định vị trí của mình trên đấu trường khu vực và thế giới (năm 2008, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam đã tổ chức 9 giải thi đấu trong nước và 3 giải quốc tế, đồng thời tham dự thi đấu 19 giải quốc tế. Đặc biệt  2 VĐV: Nguyễn Tiến Minh và Lê Ngọc Nguyên Nhung từng giành nhiều thành tích cao tại các giải quốc tế) đó là lần đầu tiên đại diện của Việt Nam gồm Nguyễn Tiến Minh và Lê Ngọc Nguyên Nhung được lọt vào danh sách VĐV tham dự Olympic Bắc Kinh 2008.  

Bên cạnh đó, kế hoạch đào tạo lực lượng VĐV kế cận tại các Trung tâm HLTTQG trên cả nước luôn được duy trì; công tác tổ chức hệ thống giải thi đấu Cầu lông trong nước và quốc tế không ngừng nâng cao; việc đăng cai các giải thi đấu quốc tế tại Việt Nam được mở rộng nhằm tạo cơ hội để Cầu lông Việt Nam tiếp cận với những điều kiện hiện đại chuyên nghiệp; công tác hợp tác quốc tế của Liên đoàn Cầu lông phát triển mở rộng so với những năm trước thông qua các hoạt động như: số lần tham gia các giải quốc tế tăng lên rõ rệt (19 giải/năm), tham gia các Hội nghị thường kỳ của Liên đoàn Cầu lông thế giới, Hiệp hội Cầu lông Châu Á và được đánh giá cao. 

Có được những thành tích đáng kể trên là nhờ sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VH,TT&DL; lãnh đạo Tổng cục TDTT và sự phối hợp chặt chẽ giữa Liên đoàn Cầu lông Việt Nam với các địa phương. Bên cạnh đó, còn có sự quan tâm tài trợ của các đơn vị tổ chức trong và ngoài nước như: Công ty Sunrise – Singapore (Hãng Yonex), Công ty TNHH phát triển đô thị Nam Thăng Long Hà Nội, Công ty TNHH Thể thao Hải Yến, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Dầu khí, Hãng Pro Ace, Hãng Fleet, Hãng Forza, Công ty cổ phần Thể thao Động lực, Hãng Gosen… cùng sự nỗ lực hết mình của đội ngũ cán bộ, HLV, VĐV.

 Để Cầu lông Việt Nam tiếp tục gặt hái được những thành tích cao trên đấu trường khu vực và thế giới, năm 2009, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam tập trung vào một số nhiệm vụ chủ chốt như: Tiếp tục phát triển phong trào tập luyện cầu lông trên toàn quốc; Củng cố một số địa phương có phong trào hoạt động kém hiệu quả (Bình Định, Hà Nam, Lai Châu..) và tăng cường thành lập các Liên đoàn Cầu lông tại các tỉnh như: Thanh Hoá, Tây Ninh, Tuyên Quang, đồng thời thúc đẩy việc gia nhập các CLB, gia đình thể thao; Triển khai tổ chức các hoạt động, dần dần hoàn thiện mô hình xã hội hoá đối với Liên đoàn; Đánh giá, khen thưởng kịp thời những địa phương có phong trào phát triển tốt, có tinh thần trách nhiệm xây dựng và đóng góp có hiệu quả cho sự phát triển của môn Cầu lông; Mở các lớp bồi dưỡng Trọng tài, HLV trong nước và cử cán bộ, Trọng tài tham dự các khoá đào tạo do quốc tế tổ chức; Chú trọng công tác đào tạo trẻ, tạo nguồn bổ sung VĐV cho đội tuyển và chuẩn bị lực lượng VĐV đội tuyển tham dự SEA Games 25 và ASIAD 2010...

Các thành viên tham dự Hội nghị đã có những ý kiến đóng góp thiết thực bổ sung vào bản báo cáo và phương hướng hoạt động của Liên đoàn Cầu lông Việt Nam trong năm 2009 cũng như trong những năm tiếp theo. Phần lớn ý kiến đóng góp tập trung vào các vấn đề: Xu hướng chuyển giao tác nghiệp cho Liên đoàn Cầu lông Việt Nam; Xây dựng các CLB Cầu lông chuyên nghiệp theo hướng xã hội hoá ở các doanh nghiệp lớn; Dự án sản xuất quả cầu lông; giải pháp chăm lo và chương trình đào tạo VĐV...

Kết thúc Hội nghị, Đ/c Phan Văn Khải - Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông Việt Nam đã cảm ơn ý kiến đóng góp của các thành viên Ban chấp hành, đồng thời đưa ra ý kiến chỉ đạo thiết thực, trong đó nhấn mạnh: "Các hoạt động Ban chấp hành cần được cải tiến như việc đấu thầu tổ chức giải tạo điều kiện tốt cho Liên đoàn hoạt động; Môn Cầu lông ngày càng phát triển rộng rãi do đó cần chú ý đến phong trào tập luyện TDTT nhiều hơn; Các Trung tâm HLTT nên đào tạo các VĐV trẻ (ngoài VĐV Tiến Minh ra chưa có đội ngũ VĐV kế cận), riêng Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng đã có đội tuyển Cầu lông trẻ với trình độ khá trở lên do vậy cần tiếp tục bồi dưỡng; ..."

Thu Thanh

 

 



Ảnh trong bài
  • Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Cầu lông Việt Nam khoá IV