Tăng cường tình hữu nghị và thúc đẩy sự phát triển môn Taekwondo thành phố Daejeon (Hàn Quốc) và Bình Dương (14:36 07/01/2009)

Nhận lời mời của Bình Dương, từ ngày 6 - 10/1, đoàn võ thuật Taekwondo thành phố Daejeon (Hàn Quốc) đã đến thăm và giao lưu với Hội Taekwondo Bình Dương. Chiều (6/1), tại phòng họp UBND tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, phối hợp với Sở Ngoại vụ và các đơn vị liên quan đã tổ chức đón tiếp và giao lưu với đoàn võ thuật thành phố Daejeon. Đoàn Taekwondo thành phố Daejeon với 22 thành viên, gồm 3 quan chức, 2 HLV, 17 VĐV do ông Hong Myung-jin làm Trưởng đoàn. 

Tại buổi tiếp, 2 bên đã trao đổi kinh nghiệm xây dựng, phát triển môn võ Taekwondo tại mỗi địa phương. Sau khi thông báo cho phía bạn biết về tình hình phát triển, hệ thống các giải Taekwondo ở địa phương, thành tích thi đấu của Taekwondo tỉnh nhà ở các giải khu vực, quốc gia và quốc tế, ông Phạm Việt Hùng, Chủ tịch Hội Taekwondo Bình Dương đã đề nghị đoàn Taekwondo thành phố Daejeon trực tiếp đứng ra giúp Bình Dương trong việc hỗ trợ trang thiết bị chuyên dùng trong tập luyện, thi đấu; đào tạo, tạo điều kiện thuận lợi để các HLV, VĐV Taekwondo của Bình Dương được sang Daejeon tập huấn trong thời gian từ 1-2 tháng/năm, tham gia các giải quốc tế mở rộng của địa phương bạn để có cơ hội giao lưu, nâng cao trình, độ đồng thời thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu hảo giữa 2 địa phương.

Phía đoàn Daejeon Hàn Quốc đã ghi nhận những ý kiến, đề nghị của Hội Taekwondo Bình Dương, bày tỏ sự vui mừng trước mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 địa phương, trong đó có môn Taekwondo, cũng như Bóng đá trước đây (năm 2006, CLB Daejeon Citizen đã sang Bình Dương dự giải Bóng đá quốc tế BTV Cup, đoạt hạng 3). Đoàn Taekwondo Daejeon Hàn Quốc cho biết đang xem xét kế hoạch hỗ trợ nhiều mặt cho Taekwondo Bình Dương mà trước nhất là sẵn sàng gửi khoảng 2-3 HLV, làm việc theo tính chất "Tình nguyện viên quốc tế", giúp Bình Dương nói riêng và mong muốn được mở rộng với các địa phương khác, phát triển môn võ thuật truyền thống của Hàn Quốc, vốn đã nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Đại hội Olympic từ 20 năm qua.

Theo chương trình, ngày 7/1, tại Trường Năng khiếu TDTT, nhà Tập TDTT, đoàn chủ nhà sẽ giới thiệu các môn võ truyền thống của Bình Dương. Buổi tối cùng ngày, tại Trường Đại học Bình Dương, đoàn Taekwondo thành phố Daejeon và đoàn Taekwondo Bình Dương sẽ thi đấu biểu diễn, giao lưu văn hoá văn nghệ; tham quan khu du lịch Đại Nam, Trung tâm Bảo tồn Sinh thái Phú An, một số doanh nghiệp của Việt Nam và Hàn Quốc đóng trên địa bàn tỉnh, như: công ty Becamex IDC, Minh Long 1, Kumho Tires...

Hoài Bắc

Ảnh trong bài
  • Tăng cường tình hữu nghị và thúc đẩy sự phát triển môn Taekwondo thành phố Daejeon (Hàn Quốc) và Bình Dương (14:36 07/01/2009)