Họp báo giải việt dã toàn quốc và Bán Marathon báo Tiền phong lần thứ 50 - 2009

Sáng nay (20/3/2009) tại thành phố.biển Nha Trang - tỉnh Khánh hoà đã diễn ra cuộc họp báo về giải việt dã toàn quốc và bán Marathon báo Tiền phong lần thứ 50 - 2009. Chủ trì buổi họp báo do ông Đoàn Công Huynh - Tổng biên tập báo Tiền phong, Trưởng ban tổ chức giải cùng với đại diện lãnh đạo Sở VH,TT&DL Khánh Hoà và nhà tài trợ, các phóng viên báo đài trung ương và địa phương.

Sáng nay (20/3/2009) tại thành phố.biển Nha Trang - tỉnh Khánh hoà đã diễn ra cuộc họp báo về giải việt dã toàn quốc và bán Marathon báo Tiền phong lần thứ 50 - 2009. Chủ trì buổi họp báo do ông Đoàn Công Huynh - Tổng biên tập báo Tiền phong, Trưởng ban tổ chức giải cùng với đại diện  lãnh đạo Sở VH,TT&DL Khánh Hoà và nhà tài trợ, các phóng viên báo đài trung ương và địa phương. Buổi họp báo diễn ra trong không khí thân mật, nhằm cung cấp thêm các thông tin liên quan đến giải đấu.

Năm 2009, báo Tiền phong đã trải qua 56 năm hình thành và phát triển. Song song với sự phát triển đi lên của tờ báo, giải việt dã mang tên báo Tiền phong là một giải đấu đỉnh cao có tuổi đời lâu nhất trong làng Thể thao Việt Nam, với sự phát triển không ngừng và đến nay giải đã bước sang tuổi 50. Đây là một giải đấu quan trọng, đã được đưa vào hệ thống thi đấu của Điền kinh Việt Nam trong suốt nửa thế kỷ qua, là giải đấu được báo Tiền Phong tổ chức thường niên (tháng 3 hàng năm) nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3), ngày Thể thao Việt Nam (27/3) và cũng là một trong những hoạt động Thể thao lớn diễn ra trong tháng Thanh niên do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động.

Tài trợ chính cho giải là hãng Hàng không tư nhân Đông Dương (Indochina Airlines) và đồng tài trợ là Công ty Tài chính dầu khí Petro VietNam và hãng Yến Sào Khánh hoà. Giải chính thức khởi tranh vào sáng chủ nhật (22/3/2009) tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 120 triệu đồng, trong đó riêng giải thưởng cho nội dung bán Marathon là gần 50 triệu đồng. Hệ thống giải thưởng việt dã toàn quốc và Bán marathon giải Báo Tiền phong gồm giải thưởng cho 3 VĐV nam, nữ dẫn đầu hệ bán Marathon, 10 VĐV nam, nữ hệ đội tuyển, 6 VĐV nam, nữ hệ tuyển trẻ và giải thưởng cho 3 vị trí dẫn đầu toàn đoàn, đồng đội nam, nữ và cá nhân nam, nữ hệ phong trào. Đoàn vô địch được nhận Cúp luân lưu của BTC. Đoàn sau 3 lần giành ngôi vô địch toàn đoàn sẽ đợt vĩnh viễn Cúp luân lưu. Cùng với giải thưởng của BTC, các đoàn, đội, VĐV đoạt 3 thứ hạng đầu còn được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Các cự ly thi đấu của giải gồm: 21km bán Marathon nam, nữ, 10km nam tuyển, 5km nữ tuyển, 7km nam trẻ, 3km nữ trẻ, 7km nam phong trào và 3km nữ phong trào. Các VĐV thi đấu hệ đội tuyển sinh từ 31/12/1994 trở về nước, hệ đội trẻ sinh từ 1990 đến 1994, riêng hệ phong trào không giới hạn độ tuổi.

Giải đấu đã thu hút 235 VĐV trong đó có 46 VĐV nữ và 189 VĐV nam đến từ 30 đơn vị tỉnh, thành ngành trên toàn quốc. Theo thông tin từ BTC, nét mới trong giải đấu năm nay chính là có thêm nội dung 20km nam, nữ và nội dung bán Marathon lần đầu tiên đưa vào thi đấu tại giải. Điều đó cho thấy giải đấu ngày càng được nâng tầm cả về quy mô cũng như chất lượng. Năm nay giải đấu sẽ vắng mặt nữ hoàng Điền kinh Trương Thị  Thanh Hằng, người đã liên tiếp 5 lần vô địch ở cự ly 5km nữ chính.

Suốt chiều dài 50 năm, giải Việt dã Báo Tiền phong đã góp phần phát hiện và bồi dưỡng nhiều thế hệ VĐV Điền kinh tài năng làm vinh danh Thể thao Việt Nam trên các đấu trường trong nước cũng như quốc tế.

Tin, bài Mai Hương

Ảnh trong bài
  • Họp báo giải việt dã toàn quốc và Bán Marathon báo Tiền phong lần thứ 50 - 2009