Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác VH,TT&DL năm 2008(18:05 02/01/2009)

Sáng ngày 02/01/2009, tại Sở VH,TT&DL Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác văn hoá, thể thao và du lịch năm 2008. Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo UBND thành phố, các Sở, ban, ngành cùng toàn thể cán bộ ngành VH,TT&DL Đà Nẵng. 

Sáng ngày 02/01/2009, tại Sở VH,TT&DL Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác văn hoá, thể thao và du lịch năm 2008. Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo UBND thành phố, các Sở, ban, ngành cùng toàn thể cán bộ ngành VH,TT&DL Đà Nẵng. 

Tại Hội nghị, ông Ngô Quang Vinh - Giám đốc Sở VH,TT&DL thành phố Đà Nẵng đã báo cáo với lãnh đạo thành phố về kết quả hoạt động của ngành VH,TT&DL trong năm 2008 và phương hướng, nhiệm vụ đến năm 2010. Theo đó cả 3 lĩnh vực VH,TT&DL đều đạt được những kết quả đáng biểu dương.

Đối với lĩnh vực TDTT, phong trào TDTT quần chúng được duy trì và hoạt động có hiệu quả, số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên đạt 21,3% (tăng 1,1% so với năm 2007). Đặc biệt, thể thao thành tích cao của Đà Nẵng có những bước tiến vượt bậc, giành 186 HCV, 165 HCB, 187HCĐ tại các giải thể thao toàn quốc (chỉ tiêu đề ra là 120 HCV, 140 HCB, 160 HCĐ) và 22 HCV, 07 HCB, 09 HCĐ tại các giải quốc tế. Đóng góp vào sự thàng công đó phải kể đến gương mặt tiêu biểu như: Hoàng Anh Tuấn - HCB Olympic Bắc Kinh, Cử tạ; Hoàng Quý Phước và Châu Bá Tư (Bơi) được giới chuyên môn đánh giá cao tại các giải Bơi trong nước cũng như khu vực... Bên cạnh đó, phong trào Bóng đá của Đà Nẵng cũng phát triển mạnh mẽ: đội Bóng SHB Đà Nẵng đứng vị trí thứ 4 V-League 2008; U21 SHB Đà Nẵng - Vô địch giải U21 Cúp Báo Thanh Niên; U13 SHB Đà Nẵng - Vô địch giải Bóng đá Đông Nam Á Cúp Yamaha 2008…; công tác chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc năm 2010 cũng đã, đang được hoàn tất.

Ngoài việc biểu dương những thành tích đã đạt được, lãnh đạo Sở VH,TT&DL Đà Nẵng cũng thẳng thắn thừa nhận một số mặt còn hạn chế như: nguồn nhân lực của ngành còn thiếu và yếu, chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển trong tình hình mới, việc cấp kinh phí đào tạo, tập luyện, tập huấn trong và ngoài nước cho VĐV chưa được phân bổ kịp thời; cơ sở hạ tầng TDTT còn thiếu (một số môn chưa có địa điểm tập luyện như:Bóng chuyền bãi biển, Bóng bàn, Cầu lông, Cử tạ, các môn Võ…).

Để triển khai thực hiện thắng lợi các Nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Thành uỷ, HĐND và UBND thành phố, phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những tồn tại yếu kém, ngành VH,TT&DL Đà Nẵng đã đưa ra một số giải pháp, trọng tâm là: kết nối các hoạt động VH,TT&DL thành sức mạnh tổng hợp của ngành; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các lĩnh vực của ngành; đầu tư xây dựng thiết chế văn hoá thể thao cơ sở; nâng cao chất lượng các hoạt động thi đấu TDTT; tập trung tổ chức Đại hội TDTT các cấp của thành phố lần thứ VI - 2009 tiến đến tổ chức thành công Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI - 2010; không ngừng đẩy mạnh công tác xã hội hoá các hoạt động VH,TT&DL... Có như vậy, Đà Nẵng mới xứng đáng là một trong những trung tâm văn hoá, thể thao, du lịch lớn nhất khu vực miền Trung, Tây Nguyên.

Thế Nhân

Ảnh trong bài
  • Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác VH,TT&DL năm 2008(18:05 02/01/2009)