Khởi tranh giải Golf Vô địch quốc gia dành cho lứa tuổi trung và cao niên

Sau khi giải Vietnam Amateur Senior Championship 2008 diễn ra thành công và gây tiếng vang lớn đối với làng Golf Việt Nam, được sự đồng ý của Tổng cục TDTT, Hiệp hội Golf Việt Nam tiếp tục tổ chức giải đấu này. Đây là giải đấu quan trọng nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Hiệp hội Golf Việt Nam trong năm nay.

Phát biểu tại buổi Họp báo diễn ra chiều ngày 15/4 tại trụ sở Tổng cục TDTT, ông Nguyễn Ngọc Chu, Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam cho biết: "Giải đấu Vietnam Amateur Senior Championship 2009 đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển phong trào chơi Golf tại Việt Nam, nâng cao trình độ của các VĐV thuộc lứa tuổi trung và cao niên trên khắp mọi miền đất nước. Đặc biệt, qua giải này, sẽ phát động và thúc đẩy phong trào chơi Golf ở nhiều lứa tuổi khác nhau".

Ông Chu cũng cho biết thêm: Để chuẩn bị cho việc lần đầu tiên Golf được đưa vào chương trình thi đấu chính thức của Đại hội TDTT toàn quốc năm 2010 tại Đà Nẵng, phía Hiệp hội Golf sẽ có những kế hoạch nhất định để phong trào chơi Golf ngày càng phát triển và nhân rộng tới nhiều địa phương trên cả nước. Bước đầu sẽ hình thành các đội tuyển Golf ở các địa phương bằng cách nhờ các sân Golf tuyển chọn, mỗi địa phương sẽ có khoảng 20 cháu, sau đó tiến hành tập luyện và thi đấu. Chính từ lực lượng ban đầu này sẽ chọn ra các em có tài năng để bồi dưỡng, nâng cao, đào tạo trở thành các tay Golf chuyên nghiệp.

Theo đó, giải Golf Vietnam Amateur Senior Championship 2009 gồm 1 vòng đấu tập và 2 vòng thi đấu chính thức trên 36 lỗ theo phương thức đấu gậy, mở cửa cho các tay Golf quốc tịch Việt Nam từ 50 tuổi trở lên tham gia. Đây là giải đấu có uy tín nhất và là sân chơi cho các tay Golf trung và cao niên tại Việt Nam tranh tài.

Điều lệ giải cũng ghi rõ: người có tổng điểm thấp nhất sau 2 vòng 36 lỗ sẽ là người chiến thắng, giành danh hiệu Vô địch quốc gia năm 2009 và được tặng Cúp. Trong trường hợp bằng điểm, sẽ tổ chức đấu loại trực tiếp từ lỗ số 18 và áp dụng Luật "cái chết bất ngờ" để xác định Nhà Vô địch. Đối với các vị trí thứ 2 đến thứ 5, khi bằng điểm sẽ áp dụng đếm ngược để xác định người chiến thắng (đếm ngược điểm của vòng 2 sẽ là yếu tố quyết định). Đầu tiên sẽ áp dụng đếm ngược 9 lỗ cuối cùng, nếu vẫn bằng điểm sẽ đếm ngược 6 lỗ cuối, 3 lỗ cuối hoặc từng lỗ một để xác định người thắng điểm.

Giải sẽ được tổ chức trong 2 ngày (24 - 25/4/2009), tại sân Golf Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh). Lịch thi đấu sẽ bắt đầu từ ngày 23/4 với vòng đấu tập. Vòng 1 sẽ diễn ra vào ngày 24/4 và vòng 2 sẽ thi đấu ngày 25/4. Sau khi kết thúc vòng 1, BTC sẽ xếp nhóm cho vòng 2 theo nguyên tắc cùng điểm số để đảm bảo các tay Golf hạt giống trong nhóm đạt điểm thấp nhất của vòng 1 sẽ chơi cùng nhau trong vòng 2.

Song hành với giải Golf Vietnam Amateur Senior Championship 2009 sẽ là giải VIP Senior Invitation 2009 dành cho các quan khách và các Nhà tài trợ, theo phương thức đấu gậy, điểm chấp cho 36 lỗ.

Cơ cấu giải thưởng sẽ gồm: Vô địch quốc gia 36 lỗ cho lứa tuổi trung niên, không tính điểm chấp; giải cho lứa tuổi trung và cao niên, có tính điểm chấp 36 lỗ; giải gần cờ cho tất cả các hố Golf par 3 cho các ngày thi đấu và giải VIP Senior Invitation 2009. Các vị trí Nhất, Nhì, Ba sẽ được trao giải. Riêng giải Vô địch quốc gia 36 lỗ sẽ có 5 giải. 

Ngoài những giải thưởng có giá trị một điều đặc biệt chính là chiếc Cúp được thiết kế dưới dạng trống đồng với tính thẩm mỹ và văn hoá cao sẽ dành cho các tay Golf đoạt giải tại giải Golf Vietnam Amateur Senior Championship 2009

Xuân Nhi

 


Ảnh trong bài
  • Khởi tranh giải Golf Vô địch quốc gia dành cho lứa tuổi trung và cao niên