Đại hội thành lập Liên đoàn Vovinam Châu Á sẽ được tổ chức tại Iran

Để Vovinam chính thức có tên trong danh sách các môn thi đấu tại AIG 3 thì cần thiết phải thành lập Liên đoànVovinam Châu Á. Iran là quốc gia hưởng ứng rất nhiệt tình việc thành lập Liên đoàn Vovinam Châu Á và kiến cuối tháng 2/2009, Đại hội thành lập Liên đoàn Vovinam Châu Á sẽ diễn ra tại Iran.

Chủ tịch WVVF Nguyễn Danh Thái đề nghị hoàn tất công tác chuẩn bị (Ảnh: N.Quang)
Sáng 11/02, Liên đoàn Vovinam thế giới đã có buổi làm việc nhằm thảo luận việc chuẩn bị Đại hội thành lập Liên đoàn Vovinam Châu Á. Tham dự buổi làm việc có Thứ trưởng thường trực Bộ VH,TT&DL Nguyễn Danh Thái - Chủ tịch Liên đoàn Vovinam thế giới, ông Lê Quốc Ân - Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Nam, ông Võ Danh Hải - Tổng Thư ký Liên đoàn Vovinam Việt Nam cùng các thành viên trong BCH Liên đoàn.

Vovinam là môn thể thao nằm trong chương trình thi đấu tại AIG 3 với 14 nội dung. Tuy nhiên, để môn thể thao này chính thức được Hội đồng Olympic Châu Á phê duyệt được thi đấu trong AIG 3 thì cần phải thành lập Liên đoànVovinam Châu Á. Iran là quốc gia hưởng ứng rất nhiệt tình việc thành lập Liên đoàn Vovinam Châu Á và các công việc chuẩn bị thành lập đang được nước này xúc tiến khẩn trương. Dự kiến cuối tháng 2/2009, Đại hội thành lập Liên đoàn Vovinam Châu Á sẽ diễn ra tại Iran.

Điều lệ và nhân sự của Liên đoàn Vovinam Châu Á là 2 vấn đề được quan
tâm tại buổi làm việc (Ảnh: N.Quang)

Do thời gian từ nay đến khi Đại hội còn rất ngắn nên mọi việc cần tiến hành khẩn trương, đặc biệt là việc bố trí nhân sự tham dự vào Liên đoàn. Khó khăn chính hiện này là một số nước Châu Á vì nhiều lý do vẫn chưa nhận được lời mời tham dự Đại hội (Cho đến nay mới có hơn 10 nước nhận lời tham dự Đại hội). Dự thảo Điều lệ cũng chưa chặt chẽ và cần bổ sung nhiều để có thể phù hợp với định hướng phát triển của Liên đoàn Vovinam thế giới.

Chủ tịch Liên đoàn Vovinam thế giới Nguyễn Danh Thái khẳng định sự ủng hộ đối với việc Iran đứng ra đăng cai tổ chức Đại hội thành lập Liên đoàn Vovinam Châu Á. Thư mời các nước tham dự Đại hội sẽ tiếp tục được gửi tới các nước trong thời gian tới. Những vấn đề vướng mắc trong công tác chuẩn bị Đại hội sẽ được Liên đoàn Vovinam thế giới và Liên đoàn Vovinam Việt Nam phối hợp giải quyết trong thời gian nhanh nhất để đảm bảo Đại hội được tiến hành đúng gian dự kiến.

T.Dương

 

 

Ảnh trong bài
  • Đại hội thành lập Liên đoàn Vovinam Châu Á sẽ được tổ chức tại Iran