Sông Đà Nam Định giữ ngôi á quân!

Nam Định đã hoàn thành mục tiêu đặt ra: xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng với 23 điểm, SLNA vẫn xếp thứ 3 với 21 điểm. Hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hay, có chuyên môn cao nhưng rất tiếc chỉ dừng lại ở tỉ số hoà 0 - 0. Trận đấu diễn ra sôi nổi từ đầu đến cuối. SLNA chơi có phần vượt trội hơn đặc biệt là ở hiệp 2 của trận đấu, họ có khá nhiều pha nguy hiểm trước khung thành của đội bạn song thủ môn Quang Huy của SĐNĐ cản phá được.

Nam Định giành ngôi á quân, nhưng “cuộc chiến” với SLNA vẫn chưa hạ hồi phân giải!

Nam Định đã hoàn thành mục tiêu đặt ra: xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng với 23 điểm, SLNA vẫn xếp thứ 3 với 21 điểm. Hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hay, có chuyên môn cao nhưng rất tiếc chỉ dừng lại ở tỉ số hoà 0 - 0. Trận đấu diễn ra sôi nổi từ đầu đến cuối. SLNA chơi có phần vượt trội hơn đặc biệt là ở hiệp 2 của trận đấu, họ có khá nhiều pha nguy hiểm trước khung thành của đội bạn song thủ môn Quang Huy của SĐNĐ cản phá được.

Tuy vậy, kết quả cầm hoà có lẽ vẫn chưa làm  hài lòng cả cầu thủ hai đội lẫn khán giả bởi ngoài mục tiêu á quân trong bảng xếp hạng, cả hai đội đều thi đấu nhiệt tình vì danh dự và khát khao chiến thắng vượt qua đối thủ.  Nam Định đã giành được ngôi á quân nhưng họ vẫn chưa bứt được hẳn lên khỏi “cái bóng” SLNA với một số điểm chưa để cầm chắc chiến thắng chung cuộc trong bảng xếp hạng . Có lẽ còn chờ vào lượt về, hai đội sẽ có cơ hội gặp nhau trên sân Vinh để khẳng định danh dự của mình vào cuối mùa giải.

 Đây cũng là một trận đấu mà các cầu thủ chơi nóng nảy và kỷ lục phạm lỗi. Trọng tài đã phải 9 lần rút thẻ vàng cảnh cáo các cầu thủ, trong đó các cầu thủ của HLV Nguyễn Thành Vinh nhận 5 thẻ vàng, SĐNĐ “lĩnh” 4 thẻ vàng.

Phát biểu sau trận đấu, HLV của đội SLNA Nguyễn Thành Vinh nhận xét: “Đây là một trận đấu tốt. Đội SLNA chơi chủ động hơn, có nhiều tình huống ăn bàn hơn. Theo tôi, nếu trọng tài vô tư hơn thì các cầu thủ của tôi đã có bàn thắng. Nam Định bị áp lực khán giả sân nhà nên chơi chưa phát huy được khả năng của mình.” Còn HLV Nguyễn Ngọc Hảo của đội SĐNĐ cho rằng: “Cả hai đội đều chơi hay. Tôi hài lòng với kết quả này. Về phía cá nhân tôi, tôi thấy hai cầu thủ Amaobi Uzo Wuru và Vũ Duy Hoàng chơi chưa phối hợp tốt với đồng đội.”

Sân Qui Nhơn, khách giành điểm                

Sau 4 trận không có điểm, HN.ACB đang ở vào thế đường cùng lại phảI làm khách trên sân Qui

Kết quả vòng 11 giải VĐQG Kinh Đô V-League 2004

HAGL - Hải Phòng (sân Pleiku): 2-1
SĐNĐ - SLNA ( Thiên Trường): 0-0
LG.HN.ACB - Bình Định (sân Quy Nhơn): 4 - 1
GĐT.LA - NHĐA (sân Long An): 5 - 0
Đồng Tháp - Bình Dương (sân Cao Lãnh): 1 - 1
Thể Công - Đà Nẵng (sân Hàng   Đẫy): 0 - 0

Nhơn đang cố gắng có điểm để cải thiện thứ hạng trong bảng xếp hạng  còn Bình Định đang thẳng tiến khi giành tớI 8 điểm qua  4 trận.  

 

Trái ngược vớI những gì mà giới chuyên môn nhận định trước trận đấu, độI khách đã bất ngờ mở tỷ số trước ở phút thứ 7 do công của Anh Dũng từ một quả đá phạt  bên cánh trái. 20 phút sau HN.ACB lại có thêm bàn thắng ở phút thứ 27 từ pha phối hợp của Lưu Thanh Châu và Luis. Tuy bị dẫn trước nhưng Bình Định cũng đã rất cố gắng để có cơ hội gỡ hòa cho đội nhà nhưng các pha tấn công đã không chuyển thành bàn thắng. Chỉ 8 phút sau NHĐA đã hoàn toàn nhấn chìm hy vọng có điểm của đội chủ nhà khi Achilefu ghi bàn từ một đường chuyền của Thanh Sơn, nâng tỷ số cách biệt lên 3-0 cho đội  khách.

Để thua với tỷ số quá đậm, Bình Định dường như không gượng dậy được trong hiệp hai. Chính lốI chơi bạc nhược của chủ nhà đã giúp HN.ACB nâng tỷ số lên 4-0 do công của Thanh Sơn. Những gì mà Bình Định có được chỉ là một bàn thắng danh dự rút ngắn tỷ số cách biệt từ quả phạt đền do công của Pipat. Với nhừng gì thể hiện trên sân khách một lần nữa HN.ACB cho thấy họ thường chơ hay khi bị dồn vào bước đường cùng.

GĐTLA nhấn chìm Ngân Hàng Đông Á

Tuy không được xem là trận cầu đinh tại vòng 11, nhưng trận đấu giữa GĐTLA và NHĐA Thép Pomina được đánh giá là một cuộc đấu gay cấn giành điểm nhằm nhích dần lên trong bảng xếp hạng của cả hai đội, đặc biệt là  NHĐA Thép Pomina hiện đang bị dìm sâu xuống khu vực cuốI bảng xếp hạng. Còn đương kim Á quân sau loạt trận Bắc du thành công nhưng lạI bị ngã ngựa ngay trên sân nhà, mặc dù chưa lọt vào khu vực nguy hiểm nhưng cũng đang muốn cải thiện thứ hạng trong bảng xếp hạng. Lợi thế sân nhà đã giúp cho các cầu thủ GĐTLA ép sân và liên tục có những pha bóng nguy hiểm vể phía khung thành thủ môn Thế Anh (NHĐA). Sau 30 phút nỗ lực, GĐTLA cũng  có được bàn thắng do công của Martin (11)và trước khi kết thúc hiệp 1, thủ môn Thế Anh đã phảI vào lướI nhặt bóng lần thứ hai. Hiệp 1 NHĐA có 1 vài cơ hội nhưng đã  không được chuyển thành bàn thắng.

Sau 2 bàn thua không gỡ tại hiệp 1, NHĐA cố dồn lên vớI mong muốn có thể thay đổi tỷ số trong hiệp hai, nhưng càng cố gắng để ghi bàn thì họ càng để sơ hở trong phòng ngự. Và chính khe hở này đã giúp GĐT.LA có cơ hội ghi thêm bàn thắng. Phút thứ 69 Rodrigues phản công, bóng đập trúng người Thế Anh bật ra ngoài, Martin xuất hiện kịp thờI ghi thêm bàn thắng cho chủ nhà. NHĐA đã vỡ thế trận và để cho GĐTLA ghi thêm 2 bàn thắng do công của Văn Tâm và Bảo Tâm. Giành chiến thắng với tỷ số 5 - 0, GĐTLA có thêm 3 điểm và leo dần lên vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng.

Ảnh trong bài
  • Sông Đà Nam Định giữ ngôi á quân!