Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhận lỗi và lách luật

Việc trung vệ Vũ Duy Hoàng bị kỷ luật oan đã trở thành đề tài nóng nhất trong cuộc họp giao ban của LĐBĐ VN sáng qua, 26-7. Cuối cùng, LĐBĐ VN bước đầu thừa nhận có lỗi khiến Duy Hoàng bị HLV Tavares loại khỏi ĐTQG.

Việc trung vệ Vũ Duy Hoàng bị kỷ luật oan đã trở thành đề tài nóng nhất trong cuộc họp giao ban của LĐBĐ VN sáng qua, 26-7. Cuối cùng, LĐBĐ VN bước đầu thừa nhận có lỗi khiến Duy Hoàng bị HLV Tavares loại khỏi ĐTQG.
 

Liên đoàn...xuống nước

 

Theo Phó Chủ tịch LĐBĐ VN Trần Duy Ly, mặc dù chưa xác định được giấy gọi tập trung ĐTQG đối với Duy Hoàng bị “tắc” ở đâu, nhưng Ban Các đội tuyển sẽ bị kiểm điểm vì chưa làm hết trách nhiệm. LĐBĐ VN xác định trung vệ Duy Hoàng vô can, vì vậy phía liên đoàn sẽ thuyết phục HLV Tavares gọi lại trung vệ này. Ông Ly nói: “Duy Hoàng không cố ý vi phạm kỷ luật. Hơn nữa, từ trước đến nay Hoàng là cầu thủ rất ngoan, chưa bao giờ vi phạm kỷ luật sinh hoạt của ĐTQG, do đó chắc chắn chúng tôi sẽ gọi Hoàng trở lại ĐTQG”. Tuy nhiên, cái khó nhất lúc này của LĐBĐ VN là thuyết phục HLV Tavares đồng ý cho Duy Hoàng trở lại. Chính HLV Tavares đã khẳng định việc Duy Hoàng không có mặt tập trung đã vi phạm kỷ luật của đội tuyển chứ ông không cần biết đó là lỗi của ai! Bởi vậy, Duy Hoàng khó tránh được ấn tượng xấu đối với ông Tavares.

Không chỉ “xuống nước” với lãnh đạo CLB SĐNĐ khi thuyết phục HLV Tavares gọi lại Duy Hoàng, LĐBĐ VN còn đề nghị CLB này cho phép thủ môn Bùi Quang Huy lên tập trung ở ĐTQG để thế chỗ Võ Văn Hạnh (bị loại do chấn thương đầu gối khá nặng từ 4 năm nay). Vị trí của Hữu Thắng cũng đang được cân nhắc để Trung Kiên thay thế sau khi bác sĩ xác định Hữu Thắng bị chấn thương đứt dây chằng gối khá nghiêm trọng, nhiều khả năng phải phẫu thuật.

Huy Hoàng được... gọi chui?

Việc LĐBĐ VN thuyết phục HLV Tavares gọi lại Duy Hoàng sẽ khiến ĐTQG trở nên dư thừa các cầu thủ ở vị trí trung vệ (6 người). Tuy nhiên, điều đáng nói là trong lúc bối rối về cách xử lý vụ Duy Hoàng, LĐBĐ VN đã liên tục mắc sai lầm. Sự cố đầu tiên là việc tự “đẩy” HLV thể lực Piro vào Trung tâm HLTTQG I, khiến giám đốc trung tâm này, ông Đặng Ngọc Tuấn kêu trời về cách làm việc... tùy hứng của LĐBĐ VN. Thậm chí nếu áp dụng đúng luật, Trung tâm HLTTQG I hoàn toàn có thể mời chuyên gia này ra khỏi trung tâm vì chưa nhận được quyết định của Ủy ban TDTT.

Thế nhưng, đỉnh điểm từ kiểu làm việc đầy sơ hở của LĐBĐ VN vẫn là quyết định “gọi chui” trung vệ Huy Hoàng (SLNA) lên thế chỗ Duy Hoàng ở ĐTQG: Sau khi nhận được yêu cầu của HLV Tavares, LĐBĐ VN đã bổ sung ngay trung vệ Huy Hoàng mà không thông qua Ủy ban TDTT. Do chưa có quyết định triệu tập lên ĐTQG của Ủy ban TDTT nên thực tế hiện Huy Hoàng đang là “cầu thủ chui” của ĐTQG. Điều này làm một số quan chức Ủy ban TDTT rất bực mình, đồng thời “biến” Trung tâm HLTTQG I là nơi tiếp nhận các trường hợp... cá biệt.

(Theo Báo Người Lao động)

Ảnh trong bài
  • Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhận lỗi và lách luật