HLV trưởng Tavares không muốn trả cầu thủ SLNA về CLB: Thẳng tay loại cầu thủ nếu nghi có tiêu cực

Ông Tavares kiên quyết từ chối đề nghị của SLNA triệu tập 4 cầu thủ: Văn Quyến, Huy Hoàng, Công Vinh, Dương Hồng Sơn về làm kiểm điểm điều tra tiêu cực. Lần thứ 4 kể từ đầu đợt tập trung này, các quan chức cao nhất của LĐBĐVN phải trực tiếp thuyết phục ông Tavares nhượng bộ.

 

Ông Tavares kiên quyết từ chối đề nghị của SLNA triệu tập 4 cầu thủ: Văn Quyến, Huy Hoàng, Công Vinh, Dương Hồng Sơn về làm kiểm điểm điều tra tiêu cực. Lần thứ 4 kể từ đầu đợt tập trung này, các quan chức cao nhất của LĐBĐVN phải trực tiếp thuyết phục ông Tavares nhượng bộ.

Vì sao ông Tavares từ chối trả các cầu thủ SLNA về?
Chiều 2.8, ông Tavares đã phản đối gay gắt đề nghị trả các cầu thủ SLNA về do Phó ban Các ĐT Nguyễn Trọng Giáp chuyển tới. Sau buổi tập sáng qua, ông Tavares vẫn kiên quyết bảo vệ quan điểm của mình: "Đang trong thời kỳ chuẩn bị thể lực, làm sao các cầu thủ có thể rời khỏi đây được. Hãy nhớ, đây là ĐTQG cơ mà. Các tuyển thủ phải có nghĩa vụ tập trung cho công việc của ĐT trước hết. Phải sau trận gặp Hàn Quốc (1 tháng nữa), tôi mới có thể trả họ về cho CLB điều tra".

Một lý do nữa, là vị HLV trưởng ĐTQG tỏ ra... nghi ngờ cách tìm chứng cớ tiêu cực kiểu này: "Các bạn cứ ngồi chờ chứng cứ để kết luận cầu thủ có tiêu cực như vậy thì sẽ không bao giờ có được đâu. Cách tốt nhất theo tôi là đối với những cầu thủ nào có nghi ngờ, CLB hãy thẳng tay loại bỏ họ ra khỏi đội, không cần phải có chứng cớ. Nguyên tắc của tôi ở ĐTQG cũng sẽ như vậy".
Ngoài ra, ông Tavares đang muốn siết chặt kỷ cương của ĐT nên không chấp nhận một trường hợp nào xin rời đội với bất cứ lý do nào. Không chỉ 4 cầu thủ SLNA, cả đội trưởng Huỳnh Đức xin về Đà Nẵng vì lý do cá nhân cũng bị từ chối thẳng cánh.

TTK Phạm Ngọc Viễn phải làm thuyết khách
Rất may, cuối cùng TTK Phạm Ngọc Viễn đã thuyết phục được ông Taveres đổi ý sau cuộc gặp gỡ buổi trưa hôm qua. Viện ra các lý do, đặc biệt là mong ông Tavares ủng hộ công
tác giáo dục chính trị tư tưởng cầu thủ, làm trong sạch đội ngũ của bóng đá VN, cộng với việc đề nghị thu xếp thời điểm hợp lý với một thời gian tối thiểu (1 ngày), cuối cùng ông Tavares đã đồng ý cho các tuyển thủ được trở về SLNA: Họ sẽ được phép rời ĐT vào tối thứ bảy (7.8), nhưng nhất định phải có mặt trong buổi tập sáng thứ 2 (9.8). Một cuộc đối đầu căng thẳng giữa LĐ và HLV trưởng ĐT cuối cùng đã không xảy ra, có lẽ vì cả hai bên đều cố tránh.

Trung vệ Huy Hoàng phải đi cấp cứu vì viêm tuỵ cấp
Những rắc rối về sức khoẻ của các tuyển thủ vẫn tiếp tục đe doạ quân số  của ĐT. Sau một đêm đau bụng vật vã, sáng qua 3.8, trung vệ Huy Hoàng đã phải đi bệnh viện cấp cứu. Các xét nghiệm ban đầu cho biết, anh bị viêm tụy cấp. Bác sĩ ĐT Nguyễn Trọng Hiền cho biết, căn bệnh này nếu nặng thì rất nguy hiểm, thậm

chí có thể gây đột tử, tuy nhiên, rất may là Huy Hoàng chỉ bị viêm ở mức độ nhẹ. Tuy vậy, trong vòng ít nhất là 2,3 ngày tới, Hoàng sẽ không được ăn uống và chỉ truyền dịch qua  tĩnh mạch. Sớm nhất cũng phải 1 tuần nữa, Hoàng mới có thể trở lại tập luyện. Tiền vệ Minh Phương sốt cao sáng qua cũng chưa tập lại được và ngay bản thân HLV trưởng Tavares cũng đang... sốt do viêm họng.

Hôm qua, các tuyển thủ đã được nếm mùi... tra tấn thể lực trở lại. Bài tập sức mạnh vòng tròn sáng qua bao gồm 10 động tác (nhảy kangguru với bao cát, tập cơ bụng với bóng cát, nhảy rào, hít đất bật tay cao, nhảy đánh đầu...), mỗi động tác thực hiện 6 vòng, và yêu cầu của ông Tavares là thật nhanh, mỗi lần nghỉ không quá...15 giây, đã khiến các tuyển thủ... thở không ra hơi.  

 

(Theo Báo Lao động)

Ảnh trong bài
  • HLV trưởng Tavares không muốn trả cầu thủ SLNA về CLB: Thẳng tay loại cầu thủ nếu nghi có tiêu cực