Cúp TH Bình Dương: Suwon City chắc suất vào bán kết

Trong trận đấu thứ 2 diễn ra cùng ngày, GĐT.LA cũng kịp thời qua mặt Delta Đồng Tháp với tỷ số sít sao 1-0, tiếp tục nuôi hy vọng giành vé thứ 2 của bảng B vào bán kết. Tuy nhiên, ở lượt trận cuối diễn ra ngày (17/8), đội quân của HLV Calisto chỉ còn một con đường là phải thắng CLB Osotspa bằng mọi giá, nếu không, GĐT.LA sẽ nhường vé lại cho đại biểu Thái Lan.

Trong trận đấu thứ 2 diễn ra cùng ngày, GĐT.LA cũng kịp thời qua mặt Delta Đồng Tháp với tỷ số sít sao 1-0, tiếp tục nuôi hy vọng giành vé thứ 2 của bảng B vào bán kết. Tuy nhiên, ở lượt trận cuối diễn ra ngày (17/8), đội quân của HLV Calisto chỉ còn một con đường là phải thắng CLB Osotspa bằng mọi giá, nếu không, GĐT.LA sẽ nhường vé lại cho đại biểu Thái Lan.

Chiến thắng nhọc nhằn của Suwon City

Kim Han Weon (16, áo đỏ) ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Suwon City. Ảnh: G.Lao.

Được đánh giá cao hơn, nhưng do thi đấu dưới thời tiết nắng nóng và oi bức đã khiến các cầu thủ đến từ Hàn Quốc không thể phô diễn lối chơi nhanh và kỹ thuật như mong muốn, dù ngay từ đầu họ hoàn toàn kiểm soát thế trận. Trong khi đó, ở phía bên kia đầu sân, các cầu thủ Thái Lan vẫn như mọi khi chơi khá nhà nhãn và chậm rãi, chấp nhận nhường khu trung tuyến cho đối phương chờ cơ hội tổ chức phản công nhanh.

Trong hơn 15 phút đầu trận, Suwon City tổ chức nhiều pha lên bóng nhưng không thể vượt qua bức tường phòng ngự dày đặt của đối phương. Phải đến phút 23 của trận đấu, đội bóng Hàn Quốc mới tạo được ưu thế về bàn thắng xuất phát từ tình huống cố định. Từ pha đá phạt góc của Jeong Jeong Kyu (9) bên cánh phải giúp tiền vệ Ko Jae Hyo (7) bật cao đánh đầu hiểm hóc ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0.

Hưng phấn sau bàn thắng, các cầu thủ Suwon City tiếp tục gia tăng tốc độ trận đấu lên, nhưng hàng phòng ngự Osotspa chơi khá an toàn. Vào hiệp 2, tận dụng cơ hội các cầu thủ Hàn Quốc bị xuống sức do không chịu nổi thời tiết nóng, các cầu thủ Thái Lan dâng cao đội hình tấn công tìm bàn thắng san bằng cách biệt. Phút 75, Osotspa FC đã cân bằng tỷ số sau pha tổ chức phản công cực nhanh. Từ phần sân nhà, tiền vệ Channgam Nawin (18) phối hợp bật 1-2 với tiền đạo Thawatchai (11), vượt qua hàng thủ đang dâng cao bắt việt vị của Suwon City, giúp Channgam Nawin có điều kiện đối mặt với thủ môn Han Sang Soo (23) tung cú sút cận thành cân bằng tỷ số 1-1.

Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau bàn thua, Suwon City đã kịp thời lập lại ưu thế bằng bàn thắng ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1, do công của tiền vệ Kim Han Weon (16). Với chiến thắng này, đại biểu Hàn Quốc kết thúc vòng đấu bảng với 9 điểm sau 4 trận và cầm chắc 1 suất vào bán kết.

GĐT.LA nhẹ nhàng vượt qua Delta Đồng Tháp

Hoàn toàn lấn lướt đối thủ của mình từ đầu trận, các cầu thủ của HLV Calisto nhanh chóng đẩy tốc độ trận đấu lên khá cao, trong khi đó, các cầu thủ trẻ của Delta Đồng Tháp sau những phút đầu nhập cuộc tương đối khó khăn cũng kịp bắt nhịp và chơi ăn miếng trả miếng với đối phương mạnh hơn.

Tiền đạo Ishamala (7) tiếp tục lập công cho GĐT.LA trong trận thắng Delta Đồng Tháp 1-0. Ảnh: G.Lao.

Tuy nhiên, ưu thế vẫn thuộc về GĐT.LA nhờ lượng lực cầu thủ ngoại có mặt trên sân chơi xuất sắc hơn. Trong đó, anh em nhà Rodrigues hợp cùng tiền đạo người Congo Ishamala (7) tạo thành bộ ba tấn công luôn uy hiếp khung thành Delta Đồng Tháp. Phút 18, xuất phát từ pha trả bóng ngược ở sát đường biên trái của tiền vệ Antonio Carlos (10), tiền đạo Ishamala kịp thời có mặt ở trước vạch 5m50 nhận bóng trong tư thế trống trãi tung cú sút hiểm hóc hạ gục thủ môn Lê Văn Tưởng (21, Đồng Tháp) mở tỷ số 1-0 cho GĐT.LA.

Sau bàn thắng, GĐT.LA vẫn tiếp tục khống chế thế trận, trong khi Delta Đồng Tháp cũng nhiều lần tổ chức phản công nguy hiểm nhưng không thể vượt qua được đôi tay chắn chắn của thủ môn Santos (1, GĐT.LA). Tình thế này tiếp tục được duy trì ở suốt hiệp đấu thứ 2, dù Delta Đồng Tháp tung thêm Phan Thanh Bình - trung phong của đội tuyển U-20 QG, vào sân để gia tăng sức công phá, thế nhưng các chân sút Delta Đồng Tháp vẫn không thể xuyên thủng được lưới đội GĐT.LA, đành chấp nhận trận thua với cách biệt tối thiểu.

Xếp hạng bảng B sau 4 lượt trận: 1/Suwon City (Hàn Quốc) 4 trận, 9 điểm (hiệu số: 8/4); 2/Osotspa (Thái Lan) 3 trận, 6 điểm (11/3); 3/GĐT.LA 3 trận, 6 điểm (4/4); 4/Delta Đồng Tháp 3 trận, 3 điểm (1/5); 5/U-21 Malaysia 3 trận, 0 điểm (3/11).

Ảnh trong bài
  • Cúp TH Bình Dương: Suwon City chắc suất vào bán kết