ông Nguyễn Hồng Thanh sẽ làm Giám đốc Trung tâm dịch vụ và thi đấu

Buổi chiều 13/8, ngày UBND tỉnh Nghệ An họp để quyết định vấn đề nhân sự của Pjico SLNA, tất cả các thành viên CLB này đến công sở không thiếu một người

(VietNamNet) - Buổi chiều 13/8, ngày UBND tỉnh Nghệ An họp để quyết định vấn đề nhân sự của Pjico SLNA, tất cả các thành viên CLB này đến công sở không thiếu một người.

Ông Nguyễn Hồng Thanh phải ra đi là điều mà cả CLB SLNA đều không ai muốn. Ảnh: G.L

Họ im lặng chờ đợi...

Và khi HLV phó Nguyễn Hữu Thắng thông báo ông Thanh sẽ chuyển sang làm Giám đốc Trung tâm dịch vụ và thi đấu, các VĐV đội 1 Sông Lam đã oà khóc; các cán bộ, công nhân viên khác đều rưng lệ. Một cảnh buồn bã, ảm đạm chưa từng thấy đã bao trùm lên toàn bộ khu làm việc của CLB bóng đá Sông Lam.

Ngày hôm sau, bầu không khí ấy vẫn được duy trì ở mức cao. Khu nhà ở của đội 1 vắng teo. Phía bên cạnh, một số cán bộ, công nhân viên ngồi đánh cờ Tướng trong im lặng. Chỉ có bộ phận tài chính vẫn còn hoạt động vì phải hoàn thiện sổ sách để bàn giao...

Thấy tôi đến, anh em xúm lại tâm sự: "Chúng tôi không còn bụng dạ đâu mà làm việc nữa, trên điều một cán bộ chủ chốt của CLB đi mà không có lấy một ý kiến tham khảo anh em. Cán bộ cấp trên làm sao hiểu ông Thanh bằng chúng tôi. Cán bộ công nhân ở đây đã viết đơn có chữ ký từng người đàng hoàng gửi lên tỉnh mà sao không thấy trả lời. Hội phụ huynh đội U-21 viết một lá đơn thống thiết lắm. Họ xin lãnh đạo hãy để ông Thanh ở lại làm GĐĐH và hứa mỗi tháng sẽ họp để giáo dục con em mình một lần. Hội cổ động viên phía Bắc, phía Nam cũng gửi đơn về đề nghị ông Thanh ở lại. Tâm tư tình cảm anh em trong CLB và người hâm mộ cả nước là vậy, nhưng trên lại bất chấp nguyện vọng của đa số".

Gặp anh em cầu thủ đội 1 để tìm hiểu tâm tư của họ, nhiều người không ngần ngại nói thẳng: "Như thế là một người tâm huyết với bóng đá Nghệ An đã phải ra đi, một con người biết làm bóng đá mà không được làm. Làm theo ông Nguyễn Hoàng Thụ không biết bóng đá Nghệ An đi đến đâu. Chúng tôi buồn lắm, không muốn đá đấm gì nữa".

Một cầu thủ còn nói... toạc móng heo: "Không ít người đang muốn rời Sông Lam vì chán, ngán ngẩm cảnh đấm đá lẫn nhau, người xây thì ít mà người dòm ngó, châm chọc, cản trở thì nhiều. Chúng tôi còng lưng đá cho người ngồi chơi như ông Thụ hưởng, ai dại gì mà làm. Từ năm 2000 đến đầu năm 2002, khi CLB chưa thực hiện đề án bóng đá chuyên nghiệp, ông Thụ nhận tiền bồi dưỡng linh tinh đến 172 triệu đồng chứ có ít đâu. Tiền đó là mồ hôi anh em cầu thủ cày trên sân mà có. Chúng tôi đau lắm không biết kêu ai.

Cựu danh thủ Hà Thìn - hiện là HLV trưởng đội U-21 Sông Lam than vãn: "Đội đã hoàn thành các bài tập thể lực để chuẩn bị vào giải nhưng chưa đủ quân để lắp ghép đội hình, nay lại thêm việc GĐĐH phải ra đi thì anh em còn tâm trạng đâu mà thi đấu".

Các cầu thủ đội 1 còn cho biết thêm, đồng đội của họ đang tập trung đội tuyển quốc gia và ĐT U-22 buồn lắm, gọi điện về liên tục để hỏi thăm tin tức. Có người thổ lộ muốn trở về CLB vì nếu ở lại đội tuyển sợ tâm lý ảnh hưởng đến việc tập luyện, phong độ không tốt.

Ảnh trong bài
  • ông Nguyễn Hồng Thanh sẽ làm Giám đốc Trung tâm dịch vụ và thi đấu