Cuộc thử nghiệm đáng giá

Sự táo bạo đã đem đến kết quả tích cực: Đội Việt Nam vừa chiến thắng, vừa gặt hái nhiều thông tin bổ ích về “đội hình 2” của chính mình.

Sự táo bạo đã đem đến kết quả tích cực: Đội Việt Nam vừa chiến thắng, vừa gặt hái nhiều thông tin bổ ích về “đội hình 2” của chính mình.

Dẫu sao, con đường đến với chiến thắng vẫn luôn không dễ dàng. Ấn Độ dù chơi không ấn tượng vẫn tỏ ra khó chịu bởi dàn cầu thủ khỏe, nhanh, luôn rình rập châm ngòi những pha phản công biên lẫn cầm banh đột phá trung lộ nguy hiểm. Quan trọng nhất, cỗ máy Việt Nam đã vận hành không trơn tru vào đầu trận, điều dễ hiểu khi tính đến hàng tiền vệ thay đổi 100%, phía trên Văn Quyến lùi quá sâu và không tìm được tiếng nói chung, tuyến thủ chơi không an toàn ngay ở vài tình huống đơn giản.

Nhưng độ chênh giữa hai đội hình Việt Nam đã được rút ngắn bởi một cái tên: Hồng Minh. Bộ mặt tấn công của đội tuyển trở nên sinh động lên với hoạt náo viên Hồng Minh phóng những đường chuyền dài sắc sảo hay chọc khe tinh tế. Phút 21, cú thọc bóng sệt giúp Công Vinh ra đi từ ranh giới việt vị. Tiếc rằng Vinh kết thúc quá hiền. Chỉ 5 phút sau, Vinh rút kinh nghiệm trong tình huống tương tự. Ba nhịp dắt bóng ngắn kỹ thuật kèm cú sút chéo góc hóc hiểm, mở tỉ số trong 2 trận liền, với Công Vinh đội tuyển đã có biểu tượng tấn công trẻ trung và quyến rũ!

Lập tức người đá cặp đôi với Vinh trong đội hình 1 – Bảo Khanh - cũng không chịu kém đồng đội! Phút 58, cú bấm bóng tinh tế của Hồng Minh được Bảo Khanh tiếp nối bởi pha bật cao lắc đầu hóc hiểm. Chỉ hai lần chạm, bóng đã vào lưới trong sự bất lực của toàn bộ hàng thủ Ấn Độ cao lớn! Tuy không áp đặt được lối chơi, đội hình nhiều thay đổi nhưng vẫn tạo được tình huống và ghi bàn, hàng công Việt Nam chẳng phải ngượng ngập lắm về buổi trình diễn cuối vòng loại.

Ấn tượng về đội hình 2 Việt Nam sẽ càng hoàn hảo hơn nếu không có những đường chuyền hỏng, những pha chặn bóng sơ suất của hàng thủ, hay cú xoạc bóng, dù cần thiết nhưng cứng rắn quá mức của Huy Hoàng dẫn đến quả phạt rút ngắn tỉ số cho Ấn Độ vào cuối trận. Phạm lỗi dẫn đến quả phạt nguy hiểm (như pha bóng san bằng tỉ số của Thái Lan trước Việt Nam ở trận khai mạc SEA Games) hoặc thẻ vàng rồi tiếp nối bởi thẻ đỏ, đó là bài học đáng giá cho hàng thủ Việt Nam.

Bài học này, đội tuyển chấp nhận mắc phải trong tập huấn để có thể rút kinh nghiệm cho tương lai. Trên phương diện thử nghiệm hướng tới Tiger Cup, với ông Tavares vòng đấu bảng LG Cup có thể xem là hoàn toàn thành công!

(Theo Báo Người Lao động)

Ảnh trong bài
  • Cuộc thử nghiệm đáng giá