Tuyển Việt Nam - Tuyển Ấn Độ: 2-1

Cái cách đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu này khác hẳn với trận thắng Myanmar nhưng đó là điều dễ hiểu bởi chúng ta không chịu áp lực buộc phải giành chiến thắng. Thế nhưng, ngay cả trong bối cảnh ấy, thế chủ động của các học trò HLV Tavares vẫn nhanh chóng được xác định trước Ấn Độ.

 

Ấn Độ là cái bóng mờ !

Cái cách đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu này khác hẳn với trận thắng Myanmar nhưng đó là điều dễ hiểu bởi chúng ta không chịu áp lực buộc phải giành chiến thắng. Thế nhưng, ngay cả trong bối cảnh ấy, thế chủ động của các học trò HLV Tavares vẫn nhanh chóng được xác định trước  Ấn Độ. Có thể khẳng định rằng, so với hồi đoạt LG Cup năm 2002, đội tuyển Ấn Độ tại giải năm nay đã không mạnh bằng. Một hàng phòng ngự chơi lúng túng dù đã tập trung với số đông ở khu vực trung lộ nhằm ngăn chặn các đợt tấn công của đội tuyển Việt Nam nhưng khung thành của thủ môn Akhtar vẫn luôn bị đặt trong tình trạng nguy hiểm do khả năng di chuyển và lối chơi xông xáo của bộ ba tiền đạo đội tuyển Việt Nam gồm Công Vinh - Văn Quyến - Bảo Khanh. Trong số này, Công Vinh và Bảo Khanh vẫn nổi trội hơn cả và chính họ đã đưa đội tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước 2-0 sau các pha dứt điểm khá tinh tế ở phút 58 bằng pha dứt điểm bằng đầu. Rõ ràng, sự vắng mặt của Huỳnh Đức không gây ảnh hưởng gì tới sức mạnh của hàng tấn công đội tuyển. Không những thế, đây còn là điều kiện để những cầu thủ trẻ như Công Vinh phát huy được tất cả khả năng của mình và thêm một lần nữa, tiền đạo 19 tuổi này đã không làm ông Tavares cùng người hâm mộ phải thất vọng. Ba bàn thắng trong 2 trận, Công Vinh đang ngày càng khẳng định được chỗ đứng của mình trong đội hình đội tuyển Việt Nam không chỉ ở những trận đấu tại LG Cup lần này mà có thể còn xa hơn nữa.

 

Vẫn là vấn đề của hàng phòng ngự

 

Phong độ chói sáng của Công Vinh, nỗ lực thi đấu của những Bảo Khanh, Hồng Minh cùng những cầu thủ ở tuyến trên chính là những điểm sáng của đội tuyển Việt Nam trong trận thắng này. Thế nhưng một lần nữa, hàng phòng ngự vẫn chưa thể làm yên tâm cho bất cứ ai. Ngoài thủ môn Quang Huy khá tự tin trong lần đầu bắt chính, các vị trí còn lại nơi hàng phòng ngự đều chưa khiến người hâm mộ yên tâm, nhất là ở khả năng bọc lót, hỗ trợ nhau trong phòng ngự. Không dưới 3 lần Quang Trãi chuyền bóng sai địa chỉ, trung vệ Mạnh Dũng cũng một lần phá bóng không chuẩn khiến cho khung thành của thủ môn Quang Huy bị đe doạ bởi một cú sút căng. Hay như Huy Hoàng, người được đánh giá là đã chơi khá tròn vai ở vị trí hậu vệ cánh phải vốn không phải sở trường cũng mắc những sai lầm đáng tiếc, một dẫn đến bàn thua ở phút 87 và một là pha va chạm với Jenedy Singh ngay sau đó, kết quả là cả hai đều buộc phải rời sân.  

Cửa vào chung kết của đội tuyển Việt Nam là sáng vì chỉ phải gặp tuyển TPHCM ở trận bán kết 1. Nhưng đó mới chỉ là một vế, vế còn lại là các tuyển thủ sẽ tiếp tục thể hiện lối chơi của mình như thế nào mà thôi.

(Theo Báo Thể thao Việt Nam)

Ảnh trong bài
  • Tuyển Việt Nam - Tuyển Ấn Độ: 2-1