Cuộc chiến của những “chú gà nhà”

Với một đối thủ như tuyển TP.HCM, ĐTVN có thể ra sân với một tâm lý khá thoải mái bởi trước đó, ĐTVN đã từng đè bẹp đối thủ này 3-0 trong một trận giao hữu. Cùng là “gà nhà” song cả người trong cuộc lẫn người xem đều tin rằng tuyển TP.HCM chẳng thể lật ngược thế cờ sau chưa đầy 10 ngày.

 

Dù giành quyền vào bán kết nhưng tuyển TP.HCM chưa phải là đối thủ đáng ngại. Thực lực có hạn, kẻ thiếu tài, người thiếu sức, chưa bao giờ tuyển TP.HCM yếu như năm nay. Xem họ thua tan nát trước SVHQ (1-4) đủ thấy rằng, tuyển TP.HCM chỉ là chướng ngại nhỏ trên hành trình tiến đến trận chung kết của ĐTVN.

 

Thậm chí, ngay cả khi lối chơi tập thể được phát huy thì những sai lầm cá nhân vẫn có thể làm hại tuyển TP.HCM. Không ít vị trí khá yếu, và đều nằm ở những tử huyệt. Sẽ là ngạc nhiên lớn nếu các tiền đạo của ĐTVN không khai thác được những lỗ hổng trong đội hình tuyển TP.HCM.

 

Hàng phòng ngự ĐTVN chưa ổn định, đặc biệt là cặp trung vệ, nơi mới chỉ có Hùng Dũng chắc suất. Nhưng điều đó không đáng ngại, bởi các tiền đạo tuyển TP.HCM rất “hào phóng”, thường phung phí hầu hết cơ hội do chính họ và đồng đội tạo ra.

 

Cũng trong chiều nay, vào lúc 17h00, sẽ diễn ra cuộc tranh tài giữa tuyển Ấn Độ và SV Hàn Quốc.

 

Chơi chưa hết tầm nhưng SVHQ vẫn giành trọn vẹn cả hai trận thắng ở vòng bảng. Họ có lợi thế về thể lực, còn Ấn Độ lại thiếu cân bằng giữa hàng công và hàng thủ Tuy nhiên, đối thủ Ấn Độ vẫn không phải là tay mơ để cho các chân sút Hàn Quốc có thể mặc sức ghi bàn.

Thể lực là điểm mạnh của ĐTVN. Chỉ cần các lão tướng Văn Lợi, Quan Huy, Hồng Sơn hụt hơi là gần như tuyển TP.HCM không còn “vở” nào đe doạ đối thủ. Điều đó rất dễ xẩy ra khi Bảo Khanh, Công Vinh, Tài Em (ĐTVN) là những chân chạy không biết mệt mỏi.

 

Xét tương quan, tuyển TP.HCM chỉ có tuyến tiền vệ đáng kể. Nhưng đó là khi các lão tướng của họ sung sức – điều chỉ có thể có trong khoảng 60-70 phút đầu tiên. Vì vậy, không có lý do gì nghi ngờ chiến thắng (thậm chí là thắng đậm) dành cho ĐTVN.

 

Đội hình dự kiến:

 

ĐTVN: Quang Huy (25), Văn Đàn (2), Hùng Dũng (5), Anh Dũng (23), Đức Thắng (6), Trường Giang (7), Tài Em (22), Minh Phương (12), Công Vinh (9), Bảo Khanh (8), Huỳnh Đức (10)

 

Tuyển TP.HCM: Trí Cường (1), Chí Thắng (18), Lâm Huy (2), Hồng Sơn (16), Minh Nhuận (24), Hoàng Vương (6), Quan Huy (15), Văn Lợi (14), Phương Hải (8), Ngọc Thanh (9), Văn Hùng (19)

 

Theo Báo bóng đá

Ảnh trong bài
  • Cuộc chiến của những “chú gà nhà”