U20 Việt Nam gây thất vọng

Giải Vô địch U20 Đông Nam Á (chỉ mang tính tập huấn) khai mạc vào chiều nay, tại Trung tâm Thể thao Thành Long (TP HCM), với sự tham dự của 5 đội đã giành quyền dự VCK U20 châu Á sắp tới: Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Lào và Việt Nam. Ở giải U20 châu Á, Việt Nam nằm cùng bảng Malaysia. Bởi vậy, cuộc chạm trán chiều nay là cơ hội cọ xát tốt với cả hai.

Giải Vô địch U20 Đông Nam Á (chỉ mang tính tập huấn) khai mạc vào chiều nay, tại Trung tâm Thể thao Thành Long (TP HCM), với sự tham dự của 5 đội đã giành quyền dự VCK U20 châu Á sắp tới: Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Lào và Việt Nam. Ở giải U20 châu Á, Việt Nam nằm cùng bảng Malaysia. Bởi vậy, cuộc chạm trán chiều nay là cơ hội cọ xát tốt với cả hai.

Trở lại với trận đấu chiều nay, mưa lớn trong hiệp một khiến cả Việt Nam và Malaysia không thể triển khai lối chơi theo đúng ý đồ chiến thuật. HLV trưởng Đoàn Minh Xương của U20 VN tung vào đội hình xuất phát với hai tiền đạo có lối chơi hoàn toàn khác nhau. Phan Thanh Bình có sức mạnh, chơi càn lướt, tốc độ. Phan Thanh Phúc, cầu thủ của Đà Nẵng, thì ngược lại. Anh chơi bóng kỹ thuật và tinh quái. Nhưng như thế cũng chưa đủ gây khó khăn cho đội Malaysia trong hiệp đấu đầu tiên. Sự liên kết giữa các tuyến của U20 VN trong trận đấu này là rất kém. Hàng loạt các đường chuyền gây khó cho đồng đội của hàng tiền vệ làm cho khu vực giữa sân gần như hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Malaysia. Xuân Thành, Phước Vĩnh, Phong Hóa không thể cạnh tranh nổi với các tiền vệ Malaysia. Các đường chuyền dài vượt tuyến cho các cầu thủ phía trên đua tốc độ với đối phương cũng không thích hợp trong điều kiện mặt sân rất trơn. Thực tế, Thanh Bình không vượt qua được các trung vệ cao to, nhanh nhẹn của Malaysia. Thanh Phúc thì càng không thể.

Phân nửa thời gian một, bóng chỉ lăn vòng quanh khu vực giữa sân. Thế cân bằng của hai đội vẫn được giữ vững cho đến lúc trọng tài R.Vijay rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu một cầu thủ đội khách. Không còn cơ hội nào tốt hơn, ban huấn luyện đội tuyển U20 VN thúc giục các cầu thủ của mình tràn lên tấn công. Nhưng từ đây, người hâm mộ bóng đá VN lại phát hiện thêm một điểm yếu nữa của các cầu thủ trẻ: sự tập trung trong trận đấu. Hơn Malaysia một người trong phần lớn thời gian, nhưng họ không tìm ra được một phương án nào để có thể xuyên thủng hàng phòng ngự của đối phương. Nhiều cầu thủ VN bắt đầu lạm dụng kỹ thuật cá nhân, quên mất sự phối hợp với các đồng đội chung quanh mình khiến nhiều cơ hội liên tiếp trôi qua.

Tiền đạo vào sân thay người hiệp hai Anh Đức cũng không hơn gì Thanh Bình, khi không vượt qua được Jusoh và Shaah của Malaysia. Hơn hai trăm CĐV đến sân chứng kiến trực tiếp, cũng như rất đông khán giả theo dõi qua truyền hình, rất không bằng lòng khi 11 cầu thủ U20 VN thi đấu "ngang ngửa" với 10 cầu thủ U20 Malaysia. Thậm chí, các cầu thủ đội khách có nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt hơn cả các học trò của ông Đoàn Minh Xương trong hiệp thi đấu thứ hai này. Trận đấu kết thúc với nỗi thất vọng của cả hai đội.

Sau trận đấu, HLV trưởng U20 VN, ông Minh Xương, phát biểu: "Trận đấu đầu tiên bao giờ cũng rất khó khăn. Các cầu thủ của chúng tôi vẫn còn non về kinh nghiệm thi đấu, tâm lý không tốt. Điều kiện thời tiết hôm nay cũng không thích hợp cho lối chơi của chúng tôi. Tôi rất mong muốn tăng cường Công Vinh cho đội, nhưng đội tuyển quốc gia vẫn còn rất nhiều nhiệm vụ nên các cầu thủ của chúng tôi như thế là đủ. Trận đấu sắp tới gặp Thái Lan cũng khó khăn không kém, và chúng tôi rất tôn trọng đối thủ".

HLV trưởng U20 Malaysia, ông Jorvan Vieira, thì nói: "Sự tập trung là điểm yếu của cả hai đội. Tôi cũng nghĩ rằng đây là trận đấu hay, đội chúng tôi sẽ cố gắng trau dồi thêm sức mạnh, tốc độ và cả tâm lý thi đấu. Đội hình hôm nay chưa phải là mạnh nhất của chúng tôi, thiếu 5 vị trí vì chấn thương".

Trận đấu tiếp theo trong ngày của giải cũng kết thúc với tỷ số 1-0, khi U20 Lào thắng Indonesia.

(Theo VnExpress)

Ảnh trong bài
  • U20 Việt Nam gây thất vọng