Tân HLV SLNA Nguyễn Văn Thịnh: Thành tích cao đi liền với túi tiền đầy nên dễ hư!

Sau những án phạt cho các cầu thủ vị phạm kỷ luật, SLNA đã đi bước thứ 2 trong cuộc đại phẫu của mình - tìm HLV trưởng mới cho đội sau khi HLV Thành Vinh chuyển sang NH Đông Á.

Sau những án phạt cho các cầu thủ vị phạm kỷ luật, SLNA đã đi bước thứ 2 trong cuộc đại phẫu của mình - tìm HLV trưởng mới cho đội sau khi HLV Thành Vinh chuyển sang NH Đông Á.

 

Chủ trương sử dụng "cây nhà lá vườn" của SLNA đã thất bại trước sự thờ ơ của các ứng viên, khiến cuộc thi tuyển dự kiến bị phá sản. Tới chiều ngày 27/8, chỉ có một mình HLV Nguyễn Văn Thịnh nộp bản đề án phát triển đội bóng. Cả 7 ứng cử viên còn lại đều im lặng đồng nghĩa với sự tự rút lui.

 

Vừa lên nhậm chức, ông Thịnh đã tỏ rõ bản lĩnh của mình: "Có người bảo chiếc ghế HLV trưởng SLNA giờ đây nguy hiểm chẳng khác chiếc... ghế điện. Tôi lại cho rằng đó chỉ là chiếc ghế "mềm", êm ái hoặc đầy gai - hoàn toàn phụ thuộc vào mình có biết "cách ngồi" hay không mà thôi!"

 

“Tôi tự nhận có hai điểm yếu lớn nhất: Chưa biết nhiều về V-League, chưa hiểu hết từng đối thủ của bóng đá Việt Nam. Vốn chỉ làm các đội trẻ nên khi nắm đội 1 tôi cảm thấy rất lo lắng... Nhưng tôi đã đề ra một số giải pháp "trau chuốt" lại nền tảng chuyên môn mà HLV Nguyễn Thành Vinh đã để lại, như làm sao cho Quyến không còn rơi vào tình trạng quá tải vì "thi đấu" trên nhiều mặt trận; hoặc Quốc Vượng cần chơi an toàn hơn, không nên để dính thẻ nhiều như trước”.

 

“Ở Sông Lam, dường như mới chỉ quan tâm đến việc đào tạo cầu thủ phải đá bóng ra sao chứ chưa dạy cầu thủ phải sống như thế nào? Hành trang bước vào cuộc sống của VĐV trẻ còn thiếu sót quá nhiều điều. Cầu thủ Sông Lam trưởng thành sớm tưởng mừng hóa ra lại là con dao hai lưỡi. Thành tích cao đi liền với túi tiền đầy, mới tí tuổi đầu đã kiếm bạc triệu nên dễ lóa mắt, dễ hư”.

 

“Gần như ngoài xã hội có tệ nạn gì là nhiều cầu thủ Sông Lam nhiễm luôn tệ nạn ấy. Hay vui quá chén, say sưa rượu chè tối ngày, cờ bạc, yêu đương sớm, đi chơi với bạn gái qua đêm. Phải soạn thảo lại quy chế đội bóng. Quy chế rõ ràng sẽ làm "vách ngăn" đẩy lùi những tiêu cực bên ngoài xâm nhập vào đời sống cầu thủ”.

 

“Nhưng tôi sẽ không dùng quy chế để làm "súng" hạ cầu thủ. Làm như thế có khi mình lại "chết" trước! Tôi sẽ cố gắng làm tròn trách nhiệm để khi tìm được HLV ngoại, họ không kêu ca gì mình được!”

 

Theo Thanhnien

Ảnh trong bài
  • Tân HLV SLNA Nguyễn Văn Thịnh: Thành tích cao đi liền với túi tiền đầy nên dễ hư!