U20 Việt Nam - U20 Thái Lan, 0-2: Vẫn chưa khuất phục được Thái Lan

Với đội hình 4-4-2, HLV Đoàn Minh Xương hy vọng sẽ tạo một áp lực đáng kể lên các cầu thủ U20 Thái Lan. Nhưng ba cơ hội ăn bàn trong hiệp một là tất cả những gì đáng kể mà các học trò của ông đem đến cho người hâm mộ.

Với đội hình 4-4-2, HLV Đoàn Minh Xương hy vọng sẽ tạo một áp lực đáng kể lên các cầu thủ U20 Thái Lan. Nhưng ba cơ hội ăn bàn trong hiệp một là tất cả những gì đáng kể mà các học trò của ông đem đến cho người hâm mộ.

 

Lần lượt các tiền đạo Anh Đức, Thanh Phúc liên tiếp bỏ lỡ cơ hội. Nhưng các cầu thủ trẻ của Thái Lan dần lấy lại thế trận. Hàng tiền vệ của họ có kỹ thuật cơ bản, thể lực rất tốt, liên tục thực hiện các đường chuyền trung bình, đẩy lùi các cầu thủ VN về phần sân nhà cố thủ.

 

"Zico" mới của bóng đá Thái Lan, Winothai, chơi bóng rất đơn giản nhưng đầy tinh tế và gây được áp lực lên cánh trái của đội chủ nhà. Lối chơi hiện đại của anh, kết hợp với tốc độ của tiền đạo Sompong Soled, khiến hàng thủ của VN chao đảo.

 

Các đường chuyền đúng vào khe hở của hai trung vệ VN: Văn Thương, Văn Biển, thường xuyên được các cầu thủ Thái Lan tận dụng và đạt được hiệu quả nhất định. Ở phút 21, Winothai nhận đường chuyền của đồng đội và tung cú sút rất căng hạ thủ thành Trần Đức Cường, mở tỷ số 1-0.

 

Hàng tiền vệ U20 Việt Nam có mặt tuyển thủ quốc gia Nguyễn Quý Sửu, cầu thủ được ông Đoàn Minh Xương đánh giá đầy triển vọng Phước Vĩnh và Vũ Phong hoàn toàn không thể hiện được năng lực trước tuyến giữa của đối phương.

 

Tiền vệ trụ Tanat, tuy có thể hình không bằng các cầu thủ chơi cùng vị trí với mình bên phía VN, nhưng anh chơi rất quyết liệt và thông minh. Thậm chí, Tanat còn được đánh giá cao hơn cả Sakda vì sự điềm tĩnh của mình trước các tình huống nóng.

 

Đội U20 chủ nhà chỉ còn biết trông chờ vào phản công, thậm chí rút cả tiền đạo Thanh Phúc về tuyến hai, khiến trên hàng công chỉ còn cầu thủ của Bình Dương là Anh Đức trong suốt thời gian còn lại của hiệp một.

 

 

Cũng trong khuôn khổ giải tập huấn Đông Nam Á chiều nay, đội U20 Lào thắng trận thứ 2 tại giải, trước Malaysia với tỷ số 1-0. Đây là giải đấu dành cho 5 đội đã giành quyền dự vòng chung kết U20 châu Á, sắp khởi tranh. Sau 2 lượt trận, U20 Lào dẫn đầu với 6 điểm, đứng trên Thái Lan 3 điểm (1 trận), Malaysia 1 điểm, Việt Nam 1 điểm, Indonesia 0 điểm (1 trận).

 

Đầu hiệp hai, các cầu thủ trẻ VN đột ngột ào lên tấn công. Nhưng các pha xử lý bóng đơn giản của Anh Đức, thiếu sức mạnh của Thanh Phúc không thể nào vượt qua được hàng hậu vệ của Thái Lan. Thế trận sôi nổi như thế cũng chỉ diễn ra trên phần sân đội Thái Lan khoảng 10 phút sau giờ nghỉ giải lao.

 

Thời gian còn lại của trận đấu vẫn chỉ dành cho đội khách mặc sức thực hiện các phương án tấn công. Thiếu kinh nghiệm thi đấu cũng là nguyên nhân dẫn đến bàn thua thứ hai của U20 Việt Nam. Thủ môn Đức Cường chọn phương án xử lý bóng không hợp lý (đấm thay vì chụp bóng). Vì thế, bóng đến chân Soled, và chỉ có động tác kéo ngã đối phương trong vòng cấm địa mới ngăn được tiền đạo này ghi bàn.

 

Nhưng điều đó không qua được mắt của trọng tài Zukiffle. Một quả penalty dành cho Thái Lan, từ chấm phạt đền, Teeratep Winothai ấn định thắng lợi 2-0 cho U20 Thái Lan.

 

Thua hai bàn, các cầu thủ VN hoàn toàn lúng túng. Các pha phạm lỗi với Thái Lan làm cho trận đấu liên tục bị gián đoạn. Tệ hơn, U20 VN trông chờ vào các đường chuyền dài không hợp lý cho hàng tiền đạo. Cơ hội tốt nhất của VN diễn ra ở phút cuối cùng của trận đấu, khi Phan Thanh Bình thực hiện một cú đá phạt trúng xà ngang đội Thái Lan.

 

Sau trận đấu, ông Chanvit Polcivin, HLV trưởng đội U20 Thái Lan phát biểu: "Tinh thần thi đấu của VN rất đáng khen ngợi. Tỷ số 2-0 làm tôi rất hài lòng, nhưng chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm. Thời tiết hôm nay khá nóng. Hơn thế, đây cũng là trận đấu đầu tiên của U20 Thái Lan tại giải, nên có nhiều khó khăn. Đội U20 Thái Lan đã tập trung được 3 tháng, nhưng không thường xuyên vì còn nhiều cầu thủ phải đi học. Chúng tôi hy vọng mình sẽ đạt được thành tích tốt tại giải lần này".

 

 

HLV U20 VN, ông Đoàn Minh Xương, nói: "Đội thi đấu tốt hơn đã thắng. Nhưng nếu tận dụng tốt các cơ hội trong hiệp 1 thi có lẽ chúng tôi sẽ đạt được kết quả khả quan hơn. Mối liên hệ giữa các tuyến của đội chúng tôi trong ngày hôm nay là rất kém, ý thức chiến thuật cũng không tốt. Ba tiền đạo Anh Đức, Thanh Phúc, Thanh Bình chưa đạt được phong độ tốt nhất, khiến khả năng chọc thủng lưới đối phương của chúng tôi cũng rất kém. Ban huấn luyện sẽ khắc phục các nhược điểm trên thông qua tập luyện".

 

 

Theo Vnexpress

Ảnh trong bài
  • U20 Việt Nam - U20 Thái Lan, 0-2: Vẫn chưa khuất phục được Thái Lan