Tự bạch của Vua phá lưới Thạch Bảo Khanh

Quả thật đã có lúc Khanh “vô duyên” với ĐTQG. Chia tay đồng đội và HLV Riedl ngay trước thềm Tiger Cup 1998 do chấn thương háng. 4 năm sau, dưới triều đại Calisto, Khanh cũng không thể tham dự Tiger Cup 2002 vì nhiều lý do.

Quả thật đã có lúc Khanh “vô duyên” với ĐTQG. Chia tay đồng đội và HLV Riedl ngay trước thềm Tiger Cup 1998 do chấn thương háng. 4 năm sau, dưới triều đại Calisto, Khanh cũng không thể tham dự Tiger Cup 2002 vì nhiều lý do.

 

Tuy nhiên, mỗi khi ĐTVN được dẫn dắt bởi những ông thầy Brazil thì Thạch Bảo Khanh lại tỏa sáng lạ thường. SEA Games 21, tại Malaysia (‘2001), anh là niềm hy vọng lớn nhất của ĐT U23 VN. Chỉ tiếc, phong độ cao của Khanh lúcc đó cũng không thể giúp đội quân của HLV Dido lọt vào vòng 2.

 

Giờ đây, khi ĐTVN được dẫn dắt bởi HLV Tavares thì tiền vệ có cái chân trái “ma quái” này lại trở nên nổi bật.

 

Tôi thường thi đấu tốt dưới thời những HLV Brazil:

 

“Tôi thấy cũng lạ. Cứ mỗi khi tuyển VN có HLV Brazil là tôi lại thi đấu tốt. Cũng có thể lối chơi của tôi phù hợp với cái nhìn chuyên môn của những HLV này. Họ dễ chấp nhận những cầu thủ có khả năng đột phá, cầm bóng gây đột biến hơn, mà đây lại là điểm mạnh của tôi.

 

“HLV Dido là người sôi nổi, khá nóng tính. Ông thường có những quyết định táo bạo, mang tính phiêu lưu trong tất cả mọi vấn đề. Ông rất giỏi trong việc xây dựng tinh thần và giúp các cầu thủ tự tin khi thi đấu.

 

“Còn HLV Tavares, tôi khâm phục ông bởi phong cách làm việc chuyên nghiệp. Bên cạnh đó ông còn là người có lối sống chừng mực, vui tính và rất có trách nhiệm. Theo tôi, BHL hiện tại của ĐTVN không có gì để phàn nàn.

 

“Trong sơ đồ 4-3-3, HLV Tavares đã sử dụng tôi như một tiền đạo cánh nhưng lại cho tôi một "không gian" rộng rãi hơn. Là một cá nhân trong số 11 cầu thủ trên sân, không ai là không phải làm nhiệm vụ phòng ngự. Tuy nhiên, ông Tavares chỉ yêu cầu tôi phòng ngự khu vực, bảo đảm việc cản trở đường lên của các hậu vệ đối phương mỗi khi đội nhà bị tấn công. Điều đó tạo cho tôi niềm tin.

 

“Mỗi khi ra sân, thay vì tư tưởng gò bó, tôi lại có thể chơi bằng tất cả những gì mình có, sáng tạo tất cả những gì mình cảm nhận. Tôi cho rằng đó là vấn đề mấu chốt giúp tôi thi đấu thành công”.

 

Tôi sẽ gắn bó với Thể Công

 

“Thể Công (TC) xuống hạng khiến chúng tôi đau đớn. Nhưng tôi chắc rằng chúng tôi sẽ trở lại hạng cao nhất của bóng đá VN. Bóng đá là niềm đam mê và TC đã cho tôi rất nhiều. Đối với tôi, TC là nguồn năng lượng tinh thần vô tận. Tôi sẽ thi đấu cho đội bóng cho đến khi còn có thể. TC chiếm một phần rất lớn trong trái tim tôi. Thật khó có thể hình dung ra một ngày nào đó tôi sẽ thi đấu cho một CLB khác”.

 

Chúng ta sẽ có nhiều cầu thủ giỏi:

 

“Trong những năm gần đây, BĐVN xuất hiện rất nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc. Văn Quyến, Công Vinh, Văn Thành, Thanh Bình là những cái tên nổi bật. Tôi cho rằng trong tương lai chúng ta  sẽ có rất nhiều cầu thủ giỏi.

 

 

“Hiện nay, tôi đánh giá cao tiền đạo trẻ Lê Công Vinh. Dù còn rất trẻ nhưng Công Vinh đã thể hiện được tất cả những phẩm chất của một tay săn bàn có hạng. Đặc biệt, sự tự tin của cậu ấy thật phi thường. Tôi gần như không có cảm giác Vinh là cầu thủ trẻ khi cậu ấy thi đấu trên sân”.

 

 

Theo Báo bóng đá

Ảnh trong bài
  • Tự bạch của Vua phá lưới Thạch Bảo Khanh