Tuyển VN sẽ làm gì trước Hàn Quốc? Phòng ngự phản công!

TT - Theo kế hoạch, 2 giờ sáng nay 6-9, đội tuyển Hàn Quốc có mặt tại khách sạn Equatorial để chuẩn bị cho trận gặp tuyển VN vào chiều 8-9 trên sân Thống Nhất, trong khuôn khổ vòng loại World cup 2006-bảng 7 khu vực châu Á.

TT - Theo kế hoạch, 2 giờ sáng nay 6-9, đội tuyển Hàn Quốc có mặt tại khách sạn Equatorial để chuẩn bị cho trận gặp tuyển VN vào chiều 8-9 trên sân Thống Nhất, trong khuôn khổ vòng loại World cup 2006-bảng 7 khu vực châu Á.

 

Mặc dù tuyên bố với giới báo chí một cách rất tin tưởng vào chiến thắng, nhưng xem ra đội hạng tư thế giới hết sức cẩn trọng trước đối thủ VN. Bằng chứng là HLV Bonfrere (Hà Lan) đã triệu tập toàn bộ tinh hoa của bóng đá Hàn Quốc, trong đó có 9 cầu thủ vừa từ Athens về cùng với những ngôi sao sáng tại World cup 2002.

 

Sở dĩ Hàn Quốc chuẩn bị chu đáo cho trận đấu này bởi hơn ai hết, họ là những người thấm thía nhất với cái điều "mọi chuyện đều có thể xảy ra trên sân cỏ", khi năm ngoái đã phơi áo trước Tuyển Olympic VN!

Trước một Hàn Quốc hùng mạnh như vậy, tuyển VN do ông Tavares dẫn dắt sẽ phải làm gì để chống chọi? Thông tin chúng tôi có được từ đội tuyển là ông Tavares không có cách nào khác ngoài việc áp dụng chiến thuật muôn thuở của đội yếu trước đội mạnh, đó là phòng thủ phản công. Có điều, nếu ở hàng tiền đạo hiện nay khởi sắc hơn với một Bảo Khanh thật tốc độ và sự cần mẫn của Công Vinh; thì ngược lại hàng phòng ngự sẽ đau tim hơn khi vắng nhiều hậu vệ giỏi so với trận lượt đi.

Được biết, sẽ không có thay đổi nào lớn so với đội hình chính ở Cúp LG, đó là thủ môn Minh Quang, hai trung vệ Hùng Dũng, Anh Dũng (hoặc Mạnh Dũng) cùng hai hậu vệ biên Đức Thắng và Văn Đàn. Hàng tiền vệ sẽ là Tài Em, Trường Giang (hoặc Hồng Minh), Minh Phương; và bộ ba tiền đạo Huỳnh Đức, Công Vinh với Bảo Khanh. Tuy nhiên, Đức sẽ lùi về giúp tuyến giữa như ở trận chung kết Cúp LG.

Dĩ nhiên, chúng ta không gây áp lực cho ông Tavares khi cứ nhắc lại trận đấu "vừa hay vừa may" (nhận xét của HLV Riedl) hồi năm ngoái. Nhưng mong một trận có kết quả tốt hơn ở lượt đi (thua 0-2) là điều mà ai cũng muốn. Bên cạnh đó, lớn hơn cả kết quả, cái điều mà người hâm mộ VN cần ở đội tuyển là một trận đấu cật lực, không mang tư tưởng chủ bại khi vào sân.

Theo Báo Tuổi Trẻ

Ảnh trong bài
  • Tuyển VN sẽ làm gì trước Hàn Quốc? Phòng ngự phản công!