Phan Thanh Bình đã đưa đội U.20 Việt Nam lên vị trí trí thứ hai khi xuất sắc ghi 3 bàn thắng vào lưới đội tuyển Indonesia

Chiều 6/9 là buổi chiều tuyệt vời của Phan Thanh Bình: anh thi đấu rất xuất sắc và ghi đến 3 bàn thắng trong chiến thắng đậm 5-2 của U.20 VN trước Indonesia. Trận thắng này giúp U.20 VN đoạt hạng nhì với 7 điểm, xếp sau Thái Lan.

 

Chiều 6/9 là buổi chiều tuyệt vời của Phan Thanh Bình: anh thi đấu rất xuất sắc và ghi đến 3 bàn thắng trong chiến thắng đậm 5-2 của U.20 VN trước Indonesia. Trận thắng này giúp U.20 VN đoạt hạng nhì với 7 điểm, xếp sau Thái Lan.

 Trước đối thủ Indonesia được đánh giá yếu hơn, tuyển VN đã đẩy cao đội hình và chơi tấn công ngay phút đầu nhập cuộc. Trận đấu khởi đi được 4 phút, VN đã khẳng định sự hơn hẳn của mình bằng bàn mở tỷ số của Phan Thanh Bình. Đây là một pha phối hợp đẹp mắt khi Vũ Phong lên bóng bên cánh phải chuyền vào cho Anh Đức, cầu thủ này đẩy bóng cho Xuân Thành ở tư thế thuận lợi, Thành sút trúng người thủ môn Roni (1-Indonesia) bật ra, có mặt kịp thời, Thanh Bình đã dễ dàng đưa bóng vào lưới, ghi bàn thắng đầu tiên của mình kể từ đầu giải. Sau bàn thua, Indonesia chuyển sang đội hình 3-5-2 để tăng cường tuyến giữa. Nhưng với kỹ thuật hơn hẳn, U.20 VN vẫn làm chủ trận đấu và giữ bóng nhiều hơn, đáng tiếc là các pha tạt bóng từ 2 cánh thiếu chính xác nên các pha công thành của VN thiếu độ bén và không nguy hiểm.

Bước vào hiệp 2, lợi dụng đối thủ chưa kịp ổn định, VN tổ chức tấn công chớp nhoáng và kết quả thật mỹ mãn khi lần lượt Anh Đức và Thanh Bình ghi liền 2 bàn ở các phút 50, 52 để gia tăng cách biệt. Không còn gì để mất, Indonesia dồn hết lực để lao lên phía trước. Thấy đối phương sơ hở, HLV Đoàn Minh Xương quyết định tung thêm tiền đạo Phan Thanh Phúc vào sân, quyết giành một trận thắng đậm. Trong khi đó, việc rút Quý Sửu ra khiến tuyến giữa VN mất khả năng phòng thủ, Indonesia đã nhìn ra tử huyệt này nên tổ chức đánh trung lộ. Nỗ lực của các cầu thủ đội khách bắt đầu được đền bù bằng bàn thắng của Ahmad Yaini ở phút 64. Khi hy vọng của đối phương vừa mới nhen lên, cặp tiền đạo Thanh Bình và Anh Đức đã đưa họ vào tuyệt lộ. Có bóng bên cánh phải, Thanh Bình chuyền vào vòng 16m50 cho người đá cặp với mình, Anh Đức hứng ngực và tung vô -lê đẹp mắt, tỷ số bây giờ là 4-1. Chưa hết, bàn ấn định tỷ số 5-2 bằng cú vuốt má ngoài chân phải của Thanh Bình được xem là một trong những bàn đẹp nhất giải. Bàn thắng còn lại của Indonesia do Achmad Yaini ghi ở phút 77.

Không chỉ chơi xuất thần và trở thành cầu thủ duy nhất lập được hattrick tại giải, Thanh Bình còn khiến cho BHL và khán giả yên tâm khi anh đã bắt đầu tìm lại được cảm giác ghi bàn cũng như tiếng nói chung với Anh Đức ở tuyến trên.

Theo Báo Thanh Niên

Ảnh trong bài
  • Phan Thanh Bình đã đưa đội U.20 Việt Nam lên vị trí trí thứ hai khi xuất sắc ghi 3 bàn thắng vào lưới đội tuyển Indonesia