Hàn Quốc sẽ không nhân nhượng

Rạng sáng 6/9, đương kim hạng tư thế giới Hàn Quốc đã đến TP.HCM. Đội gồm 35 thành viên, trong đó có 19 cầu thủ, riêng đội trưởng Yoo Sang-chul bị chấn thương nên vắng mặt vào giờ chót. Phóng viên Thanh Niên đã có cuộc trao đổi chớp nhoáng với ngôi sao World Cup 2004, tiền đạo Ahn Jung-Hwan, và HLV trưởng Jo Bonfrere tại khách sạn Equatorial.

Đội tuyển Hàn Quốc

 Rạng sáng 6/9, đương kim hạng tư thế giới Hàn Quốc đã đến TP.HCM. Đội gồm 35 thành viên, trong đó có 19 cầu thủ, riêng đội trưởng Yoo Sang-chul bị chấn thương nên vắng mặt vào giờ chót. Phóng viên Thanh Niên đã có cuộc trao đổi chớp nhoáng với ngôi sao World Cup 2004, tiền đạo Ahn Jung-Hwan, và HLV trưởng Jo Bonfrere tại khách sạn Equatorial.

* Chào anh Ahn Jung-Hwan, anh thấy thời tiết ở TP.HCM như thế nào ?

- Đêm qua tôi ngủ ngon và hiện cảm thấy rất sung sức.

* Hẳn anh biết rõ về đội tuyển Việt Nam ?

- Chúng tôi đã từng đụng độ tuyển Việt Nam 2 lần trong năm qua tại vòng loại Asian Cup 2004 và lượt đi vòng loại World cup. Chúng tôi hiểu khá rõ về nhau.

* Ở lượt đi anh đã ghi bàn, lần này anh sẽ tiếp tục nhả đạn ?

- Tôi sẽ cố gắng.

* Theo anh Hàn Quốc sẽ thắng mấy bàn ?

- Chúng tôi sẽ quyết giành 3 điểm, còn bao nhiêu bàn, câu hỏi sẽ được trả lời vào chiều thứ tư.

HLV trưởng người Hà Lan Jo Bonfrere tỏ ra cởi mở và vui vẻ. Ông cùng chúng tôi đi dạo, vừa xem tranh sơn mài, ngắm cảnh phố phường vừa trao đổi...

* Xin ông giới thiệu vài nét về bản thân ?

- Năm nay tôi 58 tuổi. Trước khi về dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc, thành tích tốt nhất của tôi là dẫn dắt đội tuyển Olympic Nigeria đoạt HCV Olympic Atlanta 1996. Hợp đồng của tôi với Hàn Quốc sẽ kéo dài đến hết World Cup 2006.

* Ông đánh giá thế nào về tuyển Việt Nam ?

- Tôi biết về đội tuyển các bạn không nhiều lắm. Đây là lần đầu tiên tôi dẫn dắt Hàn Quốc gặp tuyển bóng đá Việt Nam và chỉ biết một số thông tin qua đồng nghiệp. Tôi đã nghiên cứu khá kỹ băng ghi hình trận Hàn Quốc gặp Việt Nam trong lượt đi. Tất cả các đội bóng khi gặp Hàn Quốc đều chơi trên 100% khả năng, họ luôn khát vọng đánh bại chúng tôi vì thế đây sẽ là cuộc đối đầu không khoan nhượng. Dẫn dắt đội bóng hàng đầu châu Á như Hàn Quốc là một thử thách lớn nhưng tôi hy vọng sẽ thành công.

* Đội của ông sẽ chơi tấn công trong trận gặp Việt Nam ?

- Đúng vậy, chúng tôi sẽ tấn công ngay từ đầu.

* Ông có tự tin vào thắng lợi ?

 

HLV Jo Bonfrere

Tất cả các đội bóng khi gặp Hàn Quốc đều chơi trên 100% khả năng, họ luôn khát vọng đánh bại chúng tôi. Nhưng tôi sẽ tung ra đội hình mạnh nhất để chọc thủng hàng phòng ngự của các bạn.

 

 

- Tôi rất tự tin nhưng tôi dự liệu sẽ không dễ dàng. Các bạn có lợi thế chơi trên sân nhà. Trước đây, Việt Nam đã từng thắng Hàn Quốc 1-0 ở vòng loại Asian Cup 2004 và bị Maldives cầm hòa 0-0 trên sân khách ở vòng loại World Cup. Những bài học đó chúng tôi không được phép quên.

* Cách đây không lâu, tuyển Sinh viên Hàn Quốc đã thắng Việt Nam trong trận chung kết LG Cup...

- Đó là 2 câu chuyện hoàn toàn khác nhau, không thể so sánh được. Chúng tôi tôn trọng đội tuyển Việt Nam.

* Tiền đạo Ahn Jung-Hwan sẽ ra sân từ đầu ?

- Anh thấy đấy, Jung-Hwan rất sung sức và có phong độ tốt. Tôi sẽ tung ra đội hình mạnh nhất để chọc thủng hàng phòng ngự các bạn.  

 

 

Kỷ luật kiểu Hàn

 

Theo chân đội tuyển Hàn Quốc, chúng tôi thật sự bị hấp dẫn trước phong cách chuyên nghiệp, sự khiêm tốn của những người hùng World Cup 2002. Đúng 10 giờ sáng, các tuyển thủ Hàn Quốc xuống lầu 1 ăn sáng, cầu thủ xuống trước chờ những người còn trong thang máy để cùng tập hợp thành 2 hàng đi vào phòng ăn. Theo chị Nga, nhân viên phục vụ nhà hàng, Trưởng đoàn Hàn Quốc yêu cầu sắp xếp thành 3 bàn ăn: một bàn dành cho các quan chức và HLV trưởng; một bàn dài dành riêng cho cầu thủ; các trợ lý HLV, bác sĩ, nhân viên massage, nhân viên hậu cần ngồi một bàn. Món điểm tâm gồm 2 món chính là một món theo khẩu vị phương Tây và phở Việt Nam. Đa số các tuyển thủ Hàn đều chọn phở và mỗi người ăn 2 bát đầy. Riêng HLV trưởng Bonfrere thì nhờ chị cho thật nhiều bánh phở vào tô, ông vừa ăn vừa gật gù khen ngon...

 

Sau khi ăn xong, toàn đội xếp hàng trở lên phòng. Đúng 13 giờ 30: ăn trưa. 15 giờ 45: đi tập... Tất cả các tuyển thủ đều đúng giờ răm rắp như trong quân đội. Với một đội ngũ phục vụ gần 10 người được phân công nhiệm vụ rõ ràng, họ phục vụ các tuyển thủ "tận răng" từ việc lo hành lý, quần áo, dụng cụ tập luyện, nước uống... Các cầu thủ chỉ mang một dụng cụ duy nhất: đôi giày và ra sân thi đấu. Ngoài ra, trong thành phần đội còn có một tùy viên báo chí. Các phóng viên muốn phỏng vấn, chụp hình HLV, cầu thủ đều phải thông qua nhân vật này. Anh này sẽ xin phép HLV trưởng Jo Bonfrere hoặc sẽ trả lời một cách rất lịch sự: "Xin lỗi các bạn, nếu có vấn đề gì cần hỏi, xin hẹn vào buổi chiều". Và "đúng hẹn", sau cữ dợt chiều, tuyển Hàn Quốc đã có cuộc họp báo "dã chiến" ngay trên sân để 3 nhân vật chính là HLV trưởng Jo Bonfrere, ngôi sao Ahn Jung-Hwan và Lee Chun-Soo trao đổi.

Phong cách sinh hoạt, tinh thần kỷ luật của các tuyển thủ Hàn Quốc cho chúng tôi cảm giác họ không phải là những ngôi sao kiêu kỳ, lấp lánh tít xa trên bầu trời World Cup 2002, mà là một tập thể gắn bó, đoàn kết một lòng vì màu cờ sắc áo.

 

 

 

 

 Theo Báo Thanh Niên

Ảnh trong bài
  • Hàn Quốc sẽ không nhân nhượng