Nhận định trận VN - Hàn Quốc, HLV Tavares: "Chúng ta sẽ đá bóng chứ không phá bóng"

17 giờ hôm nay 8/9, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2006, tuyển VN sẽ đối mặt với đội hạng tư thế giới Hàn Quốc trên sân Thống Nhất (VTV truyền hình trực tiếp). Trao đổi với Thanh Niên chiều 7/9, HLV trưởng Tavares thừa nhận VN là đội "kèo dưới" nhưng ông khẳng định một cách chắc chắn: "Chúng tôi sẽ không buông xuôi".

 
Tiền đạo Bảo Khanh sẽ không ra sân vì bị sốt
 
 
17 giờ hôm nay 8/9, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2006, tuyển VN sẽ đối mặt với đội hạng tư thế giới Hàn Quốc trên sân Thống Nhất (VTV truyền hình trực tiếp). Trao đổi với Thanh Niên chiều 7/9, HLV trưởng Tavares thừa nhận VN là đội "kèo dưới" nhưng ông khẳng định một cách chắc chắn: "Chúng tôi sẽ không buông xuôi".

* Thưa ông, liệu tuyển VN có chơi chiến thuật đổ bê tông ?

- Ồ không. Hàn Quốc là đội bóng cực mạnh, đẳng cấp của họ hơn hẳn tuyển VN nhưng không vì thế mà tôi có chủ trương đổ bê tông. Tuyển VN sẽ đá bóng chứ không phá bóng. Tại sao chúng ta không dám chơi ăn miếng trả miếng ? Nếu một đội bóng chỉ biết chơi phòng ngự và tìm mọi cách phá bóng ra khỏi khung thành càng xa càng tốt thì còn gì là bóng đá ? Trong trận này, tôi yêu cầu các cầu thủ tích cực hỗ trợ lẫn nhau, khi mất bóng các tiền đạo trở về tham gia phòng ngự nhưng trong bất kỳ lúc nào cũng phải tìm kiếm cơ hội để ghi bàn vào lưới đối phương.

* Ông sẽ căn dặn các hậu vệ quan tâm đến ngôi sao Ahn Jung Hwan chứ ? 

1 triệu đồng/cặp vé khán đài A

Sáng 7/9, các cửa bán vé trận VN - Hàn Quốc ở sân Thống Nhất đều đã đóng cửa, và "chợ vé" ở hai trục đường Nguyễn Kim, Đào Duy Từ trở nên tấp nập với sự có mặt của gần 30 phe vé. "Bao nhiêu một cặp vé A ?". Câu hỏi của tôi được một phe vé quen mặt ở đây trả lời dè dặt: "Anh mua vé B đi, vé A khó kiếm và đắt lắm - 1 triệu đồng/cặp". Sau một hồi cò kè trả giá không xong, tôi đồng ý mua. Anh ta buộc đưa trước 200.000 đồng đặt cọc và đứng chờ ít phút để đi lấy vé. Những "thượng đế" khác muốn mua được vé A1, A2, A3 cũng đều phải chịu "cắt cổ" đồng thời phải đưa tiền cọc trước và đứng đợi. Tuy nhiên, vé ở các khán đài B, C, D và A4, A5 thì dân phe lại cầm cả xấp dễ đến trăm vé. Giá vé ở các khán đài này lại khá mềm, thường chỉ chênh lệch từ 20.000 đồng đến 40.000 đồng/cặp.

- Sẽ không ai cả. Chúng tôi sẽ chơi phòng ngự theo khu vực chứ không một kèm một. Các trung vệ sẽ chơi tập trung, bọc lót kỹ khu trung tuyến tránh lặp lại những sai lầm chết người trong trận chung kết LG Cup. Các trung vệ cũng sẽ phải thật cảnh giác đến khả năng không chiến của tiền đạo đối phương, còn trong những tình huống đá phạt cố định phải lập hàng rào cho thật kín... Nếu chúng ta phòng ngự tốt không để cho đối phương ghi được bàn thắng sớm, họ sẽ trở nên nôn nóng, chúng ta sẽ có nhiều cơ hội hơn bằng những pha phản công...

* Thưa ông, liệu tiền đạo Văn Quyến sẽ ra quân trong đội hình xuất phát ?

- Tại sao không ? Cậu ấy hiện đang có phong độ tốt, và tôi đã nghe rất nhiều người kể về bàn thắng của cậu ấy trong trận gặp Hàn Quốc cách đây 1 năm. Đó là một thông tin thú vị nhưng cho phép tôi được không tiết lộ đội hình.

* Tiền đạo Thạch Bảo Khanh đang bị sốt, liệu có thể ra sân ?

- Thật đáng tiếc, Bảo Khanh đang có phong độ rất tốt nhưng liên tiếp trong 2 ngày qua, cậu ấy đã 3 lần sốt cao. Chắc chắn Bảo Khanh sẽ không thi đấu.

* Ông chờ đợi gì ở cuộc gặp này ?

- Chúng tôi sẽ cố gắng chơi một cách tốt nhất. Tôi đã căn dặn các học trò của mình rằng Hàn Quốc có thể mạnh hơn chúng ta về chuyên môn nhưng nhất định họ sẽ không thể mạnh hơn chúng ta về tinh thần chiến đấu. Các bạn hãy nhìn lá cờ Tổ quốc mình mà chiến đấu...

 

* Cảm ơn ông và chúc tuyển VN thành công !

 

Theo Báo Thanh Niên

Ảnh trong bài
  • Nhận định trận VN - Hàn Quốc, HLV Tavares: "Chúng ta sẽ đá bóng chứ không phá bóng"