Hội thảo BĐ Tầm nhìn Việt Nam

Trong buổi hội thảo bóng đá Tầm nhìn Việt Nam diễn ra hôm nay, Tổng thư ký AFC Dato Peter Velappan đã đặt hy vọng rằng Việt Nam sẽ trở thành một con hổ của bóng đá châu Á. Nhưng trên thực tế, đúng như nhìn nhậncủa LĐBĐVN, con hổ ấy vẫn còn thiếu và yếu sức.

 

Ông Velappan ví bóng đá Việt Nam như một con hổ, bởi ông đánh giá cao tình yêu bóng đá của người hâm mộ và tiềm năng trong tương lai. Hơn nữa, theo vị Tổng thư ký AFC, những trận đấu của Việt Nam tại SEA Games 2003, hay trận đấu gần đây gặp Hàn Quốc đã thể hiện rằng bóng đá Việt Nam đang tiến bộ rõ rệt.

 

Nhưng trong 11 yếu tố cơ bản cấu thành nên một nền bóng đá, theo quan điểm của AFC, Việt Nam đã thiếu hẳn 1 yếu tố. Đó là bóng đá trong nhà. Bóng đá Việt Nam còn yếu về marketing và y học thể thao. Tuy nhiên, VFF đã vẽ ra một tương lai xán lạn, khi khẳng định sẽ mở lớp HLV bóng đá trong nhà vào cuối tháng 9 này để đón đầu giải vô địch châu Á mà Việt Nam được đăng cai vào tháng 5 năm sau.

LĐBĐ châu Á (AFC) đã xây dựng chương trình Tầm nhìn châu Á để giúp bóng đá châu lục vươn tới chức vô địch World Cup. Chương trình này được áp dụng thí điểm ở Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Bangladesh, Indonesia, Ảrập Xêút, Jordan và Việt Nam. Chương trình Tầm nhìn Việt Nam chính là chương trình Tầm nhìn châu Á ứng dụng tại Việt Nam.

Để thực thi chương trình này, AFC đã xây dựng đội hình chiến thuật 1-5-3-2. Thủ môn là LĐBĐ quốc gia. Các hậu vệ là marketing thể thao, đào tạo bóng đá trẻ, đào tạo HLV, trọng tài, y học thể thao. Các tiền vệ là bóng đá nữ, bóng đá nam, bóng đá trong nhà. Cặp tiền đạo là các cổ động viên và các phương tiện truyền thông. Nội dung cuộc hội thảo Tầm nhìn Việt Nam cũng xoay quanh đội hình này.

Theo như Tổng thư ký Velappan, Tầm nhìn châu Á không phải chuyện một sớm một chiều, một năm hai năm, mà phải biết tình hình cụ thể của từng nước để áp dụng chương trình này cho thích hợp, cũng như chuyện may áo vừa người. Chương trình này có thể kéo dài 5 năm, 10 năm. VFF cũng hứa sẽ đánh giá xem Việt Nam đang ở đâu để may cái áo vừa cho nền bóng đá Việt Nam

(Theo VNnet)

Ảnh trong bài
  • Hội thảo BĐ Tầm nhìn Việt Nam