Tân binh Lê Tấn Tài xin rời khỏi ĐTQG: Vì sao?

Do còn trẻ lại không phải là cầu thủ trưởng thành theo một hệ thống đào tạo bóng đá bài bản nên Tấn Tài đã cảm thấy bỡ ngỡ với không khí ở ĐTQG hiện tại. Việc Tấn Tài nằng nặc xin về đội Khánh Hòa là một điều rất đáng tiếc bởi như lời của HLV Luciano đã nói: “Tôi đặt rất nhiều niềm tin vào năng lực của Tài và hết mình giới thiệu cậu ấy với HLV Tavares. Chính ông Tavares và Biro cũng nói với tôi rằng Tài là một cầu thủ chơi tốt. Các đồng đội của Tài ở ĐTQG cũng rất quý Tài. Tôi biết Tài còn trẻ nên chưa thấy hết tầm quan trọng của một cơ hội chứng tỏ mình kiểu như thế này. Biết bao cầu thủ trẻ như Pele, Rooney… ở tuổi 17 đã được vào ĐTQG rồi”.

Do còn trẻ lại không phải là cầu thủ trưởng thành theo một hệ thống đào tạo bóng đá bài bản nên Tấn Tài đã cảm thấy bỡ ngỡ với không khí ở ĐTQG hiện tại. Việc Tấn Tài nằng nặc xin về đội Khánh Hòa là một điều rất đáng tiếc bởi như lời của HLV Luciano đã nói: “Tôi đặt rất nhiều niềm tin vào năng lực của Tài và hết mình giới thiệu cậu ấy với HLV Tavares. Chính ông Tavares và Biro cũng nói với tôi rằng Tài là một cầu thủ chơi tốt. Các đồng đội của Tài ở ĐTQG cũng rất quý Tài. Tôi biết Tài còn trẻ nên chưa thấy hết tầm quan trọng của một cơ hội chứng tỏ mình kiểu như thế này. Biết bao cầu thủ trẻ như Pele, Rooney… ở tuổi 17 đã được vào ĐTQG rồi”.

 

Điều đáng nói trong trường hợp của Tài là sự nhiệt tình của vị HLV người Brazil hiện đang kết hợp với Khánh Hòa. Ngoài việc động viên Tấn Tài ở lại tập luyện thì ông còn nhờ vị trợ lý của mình ở Khánh Hòa là anh Hoàng Anh Tuấn động viên Tài thêm. Ông không muốn cậu trò cưng cảm thấy lạc lõng và nhụt trí.

 

Dù thể hình hạn chế (1m66) nhưng trong những bài tập vừa qua của đội tuyển, Lê Tấn Tài đã chứng tỏ khá nhiều phẩm chất chuyên môn của mình từ chuyền bóng, sút bóng đến cản phá… Chỉ tiếc là hiện nay, tâm lý của anh đang dao động. Thiết nghĩ, hiện tại ở trung tâm thể thao Thành Long cũng có rất nhiều cầu thủ của các ĐTQG (kể cả cầu thủ nữ, trong số đó cũng không ít người dưới 20 tuổi) vẫn tập luyện và thi đấu xa nhà dài ngày. Và cũng hôm qua, khi được hỏi về người ở chung phòng là Văn Nhiên thì Tài cho biết Nhiên rất tốt và giúp Tài rất nhiều trong việc hòa nhập với môi trường mới. Thế nên, không thể dùng bất kỳ lý do gì như nhớ nhà hay khó hòa nhập… để giải thích cho quyết định xin rút khỏi ĐT của Tài.

 

Có thể Tài vẫn chưa quen với áp lực của ĐT nhưng cũng xin một lần nữa được nhắn gửi tới Tấn Tài lời nói của HLV Luciano: “Tôi là người Brazil, cách đây nửa vòng trái đất. Xa nhà cũng đã hai năm rồi. Trong khi đó, Tài là người Việt Nam. Khánh Hòa cũng không xa TP HCM

. Phải biết tự hào khi được khoác áo ĐTQG. Tôi chỉ mong Tài dẹp bỏ những nỗi lo không đáng có để thi đấu với tất cả khả năng vốn có của mình”.

 

 

Theo Báo bóng đá

Ảnh trong bài
  • Tân binh Lê Tấn Tài xin rời khỏi ĐTQG: Vì sao?