VFF đá thủng lưới nhà!

Chưa kịp mừng thì VFD nghe phong thanh việc Olympic Thái Lan đã rút lui. Bất ngờ trước nguồn thông tin này, ông Hoàng Hải Đường - tổng giám đốc VFD - đã hỏi trực tiếp TTK VFF Phạm Ngọc Viễn.

Trong đó nhiều nhất là vé xem trận khai mạc tuyển VN - Olympic Thái Lan (22-9).

Chưa kịp mừng thì VFD nghe phong thanh việc Olympic Thái Lan đã rút lui. Bất ngờ trước nguồn thông tin này, ông Hoàng Hải Đường - tổng giám đốc VFD - đã hỏi trực tiếp TTK VFF Phạm Ngọc Viễn.

Ông Viễn xác định thông tin này là đúng và cho ông Đường xem văn bản từ chối của LĐBĐ Thái Lan (FAT) gửi sang trước đó một ngày (chiều 14-9).

Ông Đường tỏ ra tức tối: “Đáng lẽ VFF phải chủ động thông báo ngay với các đối tác để không lâm vào cảnh bị động như hiện nay. Nếu biết sớm, chúng tôi lùi ngày bán vé các trận đấu có Olympic Thái Lan ra thị trường, tránh phải giải quyết những chuyện phát sinh, khó giải thích với nhà tài trợ”.

Trang web www.ale.com.vn đã ngừng bán vé các trận đấu từ 9g sáng 16-9, trước khi có những quyết định cuối cùng liên quan đến việc thay đổi đội bóng và lịch thi đấu.

Vé những trận đấu của Olympic Thái Lan đã phát ra vẫn có nguyên giá trị và khách hàng sẽ được thông báo mọi thay đổi. VFD cũng sẵn sàng nhận vé trả lại nếu người mua không chấp thuận.

Rồi cũng chẳng cần biết các đối tác có chấp thuận hay không, khi trước đó VFF đã  liên hệ với LĐBĐ Myanmar mời ĐTQG nước này thế chỗ. Nhưng sau thảm bại tại LG Cup vừa qua, Myanmar đã từ chối thẳng.

Đến lúc này mới vỡ thêm một chuyện khác: Olympic Thái Lan là đội duy nhất mà VFF không ký một thỏa thuận kinh tế nào, để nơi này tự lo mọi chi phí dự giải; trong khi đó thì VFF ký thỏa thuận chi tiền cho hai đội Porto B (30.000 USD) và Santa Cruz (10.000 USD). Vì vậy khi người Thái rút, VFF chỉ có nước... cười trừ!

Ông Đường cho rằng sự cố Olympic Thái có thể ảnh hưởng đến hình ảnh kinh doanh của VFD và lòng tin của nhà tài trợ Agribank.

Thậm chí nguy hiểm hơn nữa là trong tương lai việc kêu gọi, mời chào tài trợ cho bóng đá VN sẽ hết sức khó khăn, khi các đơn vị kinh tế nghe đến việc làm ăn với VFF là ai cũng hãi!

Hiện nay, để chữa cháy cho việc Thái Lan rút lui, VFD và VFF đã gửi lời mời đến hai đội bóng: ĐTQG Mali và CLB Cosmon (Nam Phi) - hiện đứng thứ 7 ở giải VĐQG nước này.

Bên cạnh đó, để giữ chữ tín với người hâm mộ và mong muốn hạn chế xáo trộn liên quan đến kế hoạch thi đấu, truyền hình, bán vé, VFD và Agribank  yêu cầu VFF thuyết phục Olympic Thái đến phút chót.

Các quan chức hàng đầu AFC đang ở tại VN cũng lo giùm cho VFF khi liên tục liên lạc thuyết phục Thái Lan. Thậm chí, phó tổng giám đốc VFD Lê Hạnh đã mời bà Clare Kenny - giám đốc marketing của AFC - cùng sang Thái hôm nay để thuyết phục FAT chấp thuận gửi đội tuyển Olympic sang VN dự Agribank Cup.

Theo Tuổi trẻ

Ảnh trong bài
  • VFF đá thủng lưới nhà!