Trước ngày khởi tranh giải bóng đá nữ Đông Nam Á (29-9), HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Mai Đức Chung: Chỗ lo nhất của đội tuyển Việt Nam: Thủ môn

Đội tuyển Thái Lan được tăng cường cầu thủ người Thái Lan trưởng thành và chơi bóng tại Mỹ

Đội tuyển Thái Lan được tăng cường cầu thủ người Thái Lan trưởng thành và chơi bóng tại Mỹ

 

. Phóng viên: Hơn 1 tháng tập trung, ông đánh giá thế nào về kết quả huấn luyện?

- Ông Mai Đức Chung: Thuận lợi ban đầu đối với chúng tôi là thời gian tập trung đội tuyển lần này bắt đầu ngay sau khi kết thúc giải VĐQG. Do vậy, các cầu thủ đã bắt nhịp tập luyện với khối lượng nặng. Ban huấn luyện vừa có buổi kiểm tra thể lực và hầu hết các cầu thủ đều đạt kết quả rất tốt. Tuy nhiên, khả năng kỹ chiến thuật của toàn đội chưa đồng đều vì có nhiều cầu thủ trẻ mới được tập trung nên chưa theo kịp các đàn chị.

. Hiện nay, những vị trí nào đang làm ông lo lắng nhất?

- Gần nửa đội hình của cả hai đội VN1 và VN2 đều là những gương mặt trẻ, chưa có kinh nghiệm thi đấu. Nhưng nếu được tập trung dài hạn, được thi đấu cọ xát trong và ngoài nước thường xuyên, tôi tin chắc đến SEA Games 23 thì lứa cầu này sẽ trưởng thành. Tuy vậy, với lực lượng dồi dào thuộc 6 đội trong nước, Ban huấn luyện có nhiều điều kiện để chọn lựa các cầu thủ triển vọng nhất. Điều tôi lo lắng là vị trí thủ môn tương đối yếu, vì chưa có thủ môn nào qua được cựu binh Kim Hồng. Đội tuyển nữ VN vẫn còn nhiều điều phải khắc phục, trong đó quan trọng nhất là khâu dứt điểm của các tiền đạo. Thời gian còn lại, chúng tôi sẽ hoàn thiện khả năng phối hợp và tổ chức tấn công. Tinh thần tập luyện tích cực sẽ giúp các em nhanh chóng ổn định.

. Liệu với thực lực hiện tại, đội VN có đủ khả năng giành ngôi vô địch?

- VN được ưu tiên cử 2 đội tham dự giải là thuận lợi nhưng chúng ta không thể coi thường các đối thủ khác. Chẳng hạn như Thái Lan cũng đã có ý thức chuẩn bị nhiều hơn đối với bóng đá nữ khi đã tiến hành tập trung rất sớm. Theo tôi biết, đội tuyển Thái Lan sẽ có cả cầu thủ gốc Thái Lan sinh sống tại Mỹ về tăng cường. Ngoài ra, đội Myanmar có nền tảng thể lực tốt và lối đá rắn rất khó chịu, chắc chắn sẽ là đối thủ “khó nuốt”. Từ nay cho đến lúc giải bắt đầu, chúng tôi sẽ sàng lọc qua những buổi kiểm tra để chọn đội hình mạnh nhất cho 2 đội.

Ảnh trong bài
  • Trước ngày khởi tranh giải bóng đá nữ Đông Nam Á (29-9), HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Mai Đức Chung: Chỗ lo nhất của đội tuyển Việt Nam: Thủ môn