Các CĐV VN nóng lòng chờ ngày khai cuộc Agribank Cup.

Mặc dù chỉ là đội B với toàn cầu thủ trẻ, nhưng lứa đàn em của đội đương kim vô địch Champions League châu Âu được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho cúp vô địch. HLV Calisto đi cùng đội khẳng định: "Đội Porto B sẽ là một đối tượng cọ xát thật có ích cho tuyển VN"...

Tại sân bay Nội Bài, HLV trưởng Domingos Oliveira - cựu tiền đạo Porto từng đoạt bảy chức VĐQG Bồ Đào Nha, 35 lần khoác áo ĐTQG (1987 - 2000) - cho biết: “Trong lịch sử, CLB Porto chưa bao giờ đặt chân đến châu Á thi đấu. Các lời mời từ khắp nơi phải được tính toán chặt chẽ hơn, đặc biệt sau khi đội hình một của chúng tôi đoạt Cúp Champions League. Nhưng lần này ông chủ CLB đã quyết định chọn VN vì ngoài lời mời của ban tổ chức còn là lời giới thiệu của HLV Calisto đang làm việc tại đây. Ông ấy là bạn thân tình với Calisto từ 20 năm qua. Có thể nói VN là điểm đến rất mới của CLB Porto”.

* Ông có thể giới thiệu qua đội hình Porto đang có mặt tại đây?

- Trong số 18 cầu thủ trẻ chúng tôi đưa sang đây có chín cầu thủ đang khoác áo đội tuyển U-21 và U-18 Bồ Đào Nha.

Hiện chúng tôi đang thi đấu ở giải hạng 2 Bồ Đào Nha. Chính lực lượng này sẽ là nguồn cầu thủ bổ sung cho đội 1 trong tương lai. Trong số những người đến đây có một vài gương mặt nổi bật như Rubens Dos Santos (quốc tịch Brazil) đã từng được lên chơi ở đội Porto 1.

Ngoài ra còn có Diego Gomes (Brazil), một cầu thủ mới 18 tuổi nhưng chúng tôi phải chi đến 1,8 triệu euro để chuyển nhượng từ CLB Toulous, hay Akos từ Hungary cũng là một cầu thủ rất giỏi...

* Mong muốn lớn nhất của Porto B ở Agribank Cup lần này là gì?

- Là phát triển thương hiệu của Porto. Vì vậy mong muốn của chúng tôi không có gì khác ngoài việc đoạt chức vô địch, dù nói thật tôi chẳng biết thực lực của tuyển VN hay CLB Santa Cruz... ra sao.

* Mặc dù là đội B nhưng có lẽ ánh hào quang của chiếc cúp Chammpions League cũng là một gánh nặng danh dự với đội bóng của ông ở giải này?

- Vâng, đó chính là sức nặng quan trọng nhất và cũng là mong đợi lớn nhất của người xem lẫn người thi đấu.

Vì vậy nhiệm vụ của chúng tôi là không được làm hổ danh thương hiệu này. Chúng tôi phải chứng tỏ lối chơi của một đội bóng lớn và lối thắng theo cách một đội bóng lớn trước khán giả.

 

HLV Calisto: “Porto sẽ không phải hối tiếc khi đến VN"

 

“Tôi không nói quá nhưng thật sự Porto B sẽ là “cái gai” lớn nhất cho các đội dự Agribank Cup. Một đối thủ xứng đáng như vậy sẽ là cơ hội cọ xát vô cùng quí giá cho tuyển VN. Tôi không môi giới Porto đến đây. Tôi chỉ giới thiệu cho chủ tịch CLB Porto, người bạn lâu năm của tôi về VN và bóng đá VN khi ông ấy tham khảo thêm ý kiến vì biết tôi làm việc ở đây. Tôi nói rằng ông sẽ không phải hối tiếc khi đưa cầu thủ đến giới thiệu với người hâm mộ xứ này. Họ rất tuyệt vời...”.

Theo Tuoitre

Ảnh trong bài
  • Các CĐV VN nóng lòng chờ ngày khai cuộc Agribank Cup.