Lần đầu Thái Lan ở cửa dưới

Dù vẫn mạnh miệng tuyên bố sẽ giành ngôi vô địch, nhưng có lẽ không nên kỳ vọng vào ĐT Thái Lan với thành phần chắp vá như thế. Song, dư luận hy vọng, đây sẽ chỉ là nỗi thất vọng duy nhất của một giải đấu có tổng giá trị tiền thưởng lên tới gần 1 tỷ đồng. ĐTVN cùng với Santa Cruz và đặc biệt là Porto B sẽ làm sôi lên không khí ở SVĐ Quốc gia bằng những trận đấu có chất lượng chuyên môn cao? Rất khiêm tốn, vị HLV trưởng Oliveira của Porto B tuyên bố, họ mang sang đội hình trẻ nhưng có giá tới cả chục triệu USD với một mục tiêu quảng bá cho hình ảnh của các nhà ĐKVĐ Champions League và bước đầu khai thác một thị trường người hâm mộ mới ở vùng Viễn Đông. Họ sẽ phải làm hết sức để không bị tổn hại tới hình ảnh của chính mình. Nếu thực là như thế, đội bóng trẻ này xứng đáng được coi là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch.

Trong khi ấy, ĐTVN của HLV Tavares cũng không thể lơ mơ bởi sức ép từ dư luận, từ người hâm mộ là rất lớn. Chiếc Cúp LG đã tuột khỏi tay, cùng những điểm yếu chí mạng nơi hàng thủ liên tục bộc lộ, nên cũng có thể coi Agribank Cup là một cơ hội sửa sai và xa hơn nữa, tạo nên những tiền đề cho sân chơi Tiger Cup cuối năm.

Quay trở lại với 2 trận khai mạc chiều nay, cuộc đụng độ giữa 2 đội bóng trẻ, giàu kỹ thuật, mạnh về thể lực là Porto B và Santa Cruz vào lúc 17h00 sẽ là đáng chú ý nhất. Đại diện đến từ châu Âu đã khiến những ai xem họ quần thảo trên sân tập Mỹ Đình chiều qua phải nức nở ngợi khen. Họ không chỉ đẹp về hình thể mà đã trình diễn những kỹ năng xử lý bóng siêu hạng. HLV Oliveira tổ chức đội bóng của mình dựa trên sơ đồ chiến thuật có 4 hậu vệ. Sự cơ động của các tiền vệ và tiền đạo cũng được chỉ đạo cần phát huy tối đa. Còn đối thủ của họ, Santa Cruz cũng chơi bóng ngắn, nhỏ và ít chạm. Sơ đồ chiến thuật 3-5-2 được sử dụng để tận dụng hết chiều ngang mặt sân. Họ rất mạnh ở cánh phải, nhưng cũng thường xuyên tổ chức tấn công trung lộ. Vì thế, khán giả Việt Nam sẽ được chứng kiến màn trình diễn mang đậm màu sắc của bóng đá Latin hào hoa.

Còn ở trận đấu tiếp theo, như đã nói ở trên, sẽ khó có một trận đấu cân bằng. ĐTVN có cơ hội làm nên một điều mà lâu nay người ta vẫn muốn thấy: “đàn áp” được một đội bóng Thái. 3 điểm là có thể nghĩ tới và điều băn khoăn còn lại có chăng là đội tuyển sẽ thắng bao nhiêu quả và bằng đội hình nào, mạnh nhất hay mang đậm màu sắc thử nghiệm.

Theo Ththao Việt Nam

Ảnh trong bài
  • Lần đầu Thái Lan ở cửa dưới