Nóng bỏng trận Việt Nam - Thái Lan

Vừa đến Hà Nội vào trưa qua, Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan Chiraut cho biết: "Đội được thành lập cách đây một tháng để chuẩn bị cho Agribank Cup. Nhưng suýt nữa chuyến đi VN của đội bị hủy bỏ vì sau thất bại thảm hại trước CHDCND Triều Tiên của đội tuyển A tại vòng loại Word Cup 2006, chúng tôi bị vạ lây

Pong Pun: "Thái Lan sẽ làm thỏa mãn khán giả VN"

 

Vừa đến Hà Nội vào trưa qua, Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan Chiraut cho biết: "Đội được thành lập cách đây một tháng để chuẩn bị cho Agribank Cup. Nhưng suýt nữa chuyến đi VN của đội bị hủy bỏ vì sau thất bại thảm hại trước CHDCND Triều Tiên của đội tuyển A tại vòng loại Word Cup 2006, chúng tôi bị vạ lây. LĐBĐ Thái Lan đã "giận cá chém thớt", cấm đội không được đi đâu cả! Các cầu thủ tiu nghỉu và đang chuẩn bị quay lại CLB thì may quá, VN đã cử người sang thuyết phục".

 

Theo thông tin ban đầu do LĐBĐ VN đưa ra, Thái Lan định cử đội tuyển Olympic nhưng kỳ thực họ đã "sắp" sẵn đội hình 2 của tuyển quốc gia dự Agribank Cup. Trong khi các đội đều khá trẻ thì Thái Lan có lứa tuổi trung bình già nhất giải: 25 tuổi. Được biết, số tiền "thù lao" mà VN phải trả cho đội này là 12.000 USD, còn cao hơn cả đội Santa Cruz (10.000 USD) (Porto B "đắt" nhất: 30.000 USD).

 

Ông Chiraut kể thêm: "Các cầu thủ được triệu tập từ những CLB hàng đầu Thái Lan như TOT (8 người), Tobaco (4), Bectero, Telephone Satana đều đóng góp 3 cầu thủ... 11/18 cầu thủ đã từng khoác áo đội tuyển quốc gia và tuyển Olympic Thái Lan. Chúng tôi vừa thắng hai CLB trong nước là Cảng vụ Thái Lan 3 - 1 và CLB Osotspa 3 - 2 (đội vừa dự Cúp Bình Dương vào cuối tháng 8 - TN)".

 

HLV trưởng Pong Pun (cũng là HLV CLB Telephone Satana) tiếp lời: "Xin các bạn đừng lo lắng về chất lượng của đội Thái Lan. Không có cầu thủ nổi tiếng nhưng chúng tôi không phải là đội "second hand". Chúng tôi sẽ làm thỏa mãn khán giả Việt Nam".

 

Đã từng đến Việt Nam cách đây 6 năm để dự Tiger Cup 98, tiền vệ Surachai Jrasirichote nhớ lại: "Đội tuyển Thái Lan đã thua VN 0 - 3 ở bán kết. Đây có lẽ là kỷ niệm đau buồn nhất cuộc đời cầu thủ của tôi".

 

Ngay sau đó, anh tự tin: "Sau tai nạn này, Thái Lan không chịu thua thêm VN một lần nào nữa, không những thế chúng tôi luôn thắng trên bình diện đội tuyển quốc gia hay đội U23. Bóng đá Thái Lan vẫn luôn đứng vững ở vị trí số 1 Đông Nam Á mà VN chưa thể theo kịp. Agribank Cup tuy chưa phải là giải truyền thống như SEA Games hay Tiger Cup nhưng cũng là thời cơ để chúng tôi thể hiện đẳng cấp của mình".

 

Thủ môn Wacharapong (cựu tuyển thủ quốc gia tại Tiger Cup 2002) khẳng định: "Tôi nghĩ rằng, trận đấu với đội tuyển VN vào chiều 22.9 sẽ là một trận đấu rất khó khăn vì VN đã có một thế hệ cầu thủ mới tài năng. Nhưng Thái Lan sẽ giành chiến thắng!".

 

Tavares: "Chẳng có gì phải e dè Thái Lan"

 

Cũng đặt ra mục tiêu "cố gắng không được thua trong trận đầu ra quân để lấy tinh thần cho những trận kế tiếp" (lời trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển), nhưng tâm lý của đội tuyển VN khá nhẹ nhàng. HLV trưởng Tavares thổ lộ: "Tại sao Việt Nam lúc nào cũng e dè Thái Lan đến thế? Tại sao cứ phải giành hết cúp này tới cúp khác trong khi đối với tôi các giải đấu giao hữu đều không quá quan trọng. Đừng quan tâm đối thủ sẽ là ai, hãy để các cầu thủ thật thoải mái thi đấu! Dù Thái Lan hay bất kỳ đội nào đi chăng nữa, tất nhiên là phải thắng rồi".

 

"30.000 USD cho chức vô địch? Nhưng đó vẫn không phải là mục tiêu lớn nhất của chúng tôi. Ừ, nhưng mà số tiền đó cũng lớn đấy nhỉ?". HLV Tavares không tỏ ra quá lo lắng cho trận đấu với Thái Lan nhưng ông lại rất hồi hộp trước trận đấu hôm 26.9: "Đơn giản vì tôi sẽ được gặp lại Porto, đội bóng mà tôi đã từng được khoác áo thời trai trẻ !".

 

Sau buổi tập cuối giờ chiều qua, HLV Tavares đã quyết định loại Trường Giang, Trịnh Duy Quang (do chưa hồi phục chấn thương), thủ môn Tuấn Điệp. Tân binh Tấn Tài sẽ được đá ngay trong trận đấu chiều nay (tất cả các trận đấu của VN sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 vào 19h45).

 

Theo Thanh niên

Ảnh trong bài
  • Nóng bỏng trận Việt Nam - Thái Lan