Việt Nam nhẹ nhàng vượt chướng ngại vật Thái Lan

Agribank Cup được xem là thử nghiệm tiếp theo cho đội quân HLV Tavares trước trận đánh lớn Tiger Cup cuối năm. Bởi thế, thắng thua không phải là vấn đề tối quan trọng với tuyển VN. Tuy nhiên, không khí sân Mỹ Đình cũng nóng lên khi đối thủ đội chủ nhà trong trận đấu tối nay là kình địch Thái Lan nhiều duyên nợ mặc dù đây không phải là tuyển Thái xịn.

Agribank Cup được xem là thử nghiệm tiếp theo cho đội quân HLV Tavares trước trận đánh lớn Tiger Cup cuối năm. Bởi thế, thắng thua không phải là vấn đề tối quan trọng với tuyển VN. Tuy nhiên, không khí sân Mỹ Đình cũng nóng lên khi đối thủ đội chủ nhà trong trận đấu tối nay là kình địch Thái Lan nhiều duyên nợ mặc dù đây không phải là tuyển Thái xịn.

 

Tập trung tìm giải pháp ở tuyến phòng ngự nên nhà cầm quân Brazil quyết định từ bỏ đội hình ưa thích 4-3-3, thay vào đó là sơ đồ 5-3-2: Mạnh Dũng, Huy Hoàng và Anh Dũng được bố trí vào vị trí trung vệ, trong khi Đức Thắng và Văn Đàn chủ trì 2 cánh. Tuyến giữa với bộ ba Tài Em - Hồng Minh - Minh Phương, còn Văn Quyến - Công Vinh lãnh trọng trách ghi bàn.

 

 

Tuy thế, đội hình này không tạo được sự gắn kết và tỏ ra khá lúng túng trong những phút đầu, nhường hẳn thế trận cho Thái Lan. Nhưng điều đáng kể và tạo niềm vui cho khán giả chính là việc Tài Em đánh đầu đưa đội nhà vượt lên dẫn trước từ pha đá phạt góc của Văn Quyến (phút 16). Chính nhờ lợi thế này, tâm lý cầu thủ VN thoải mái và chơi hưng phấn, tốc độ hơn.

 

 

Phía Thái Lan, tuy không tham dự với đội hình mạnh nhưng cũng tỏ ra khá nguy hiểm với các đợt phản công 2 biên và những pha dứt điểm từ xa. Lối chơi của đội bạn khá đơn giản nhưng lại chứa đựng không ít mối nguy hiểm. Bằng chứng, phút 29, từ quả sút xa hơn 20m, Tisanu (17) đã ghi bàn thắng đẹp mắt, quân bình 1-1 cho Thái Lan. Vào gần cuối hiệp 1, lối chơi của Việt Nam trở lại như đầu trận, chưa thực sự làm hài lòng khán giả nếu may mắn hơn 1 chút, Thái Lan đã có thể vượt lên.

 

 

Sang hiệp 2, bằng việc tung Huỳnh Đức - Bảo Khanh vào sân, đội chủ nhà tạo nên một thế trận khác hẳn, chơi nhịp nhàng và tấn công hiệu quả hơn với Vinh - Đức - Khanh. Có thể dễ dàng nhận ra, VN sẽ hiệu quả nhất khi có bộ ba này trên sân. Công Vinh đã là người ghi bàn quyết định mang về chiến thắng 2-1 cho tuyển VN sau pha phối hợp ăn ý với đàn anh Huỳnh Đức (phút 49). Không chỉ thế, trở về với sơ đồ 4-3-3, Việt Nam chơi cũng chắc chắn hơn, dẫu rằng, các lá chắn chưa hoàn toàn mang lại cảm giác yên tâm cho người xem.

 

Dưới đây là diễn biến trận đấu: 

Phút 1: Trọng tài thổi còi cho trận đấu bắt đầu.

Phút 7: Quang Huy phá bóng hơi chậm, suýt chút nữa đội bạn gây khó cho khung thành đội VN.

Phút 10: Thái Lan được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái, gần sát vạch 16m50, pha kết thúc của Anuruck (10) bóng đi khá hiểm, nhưng xà ngang đã cứu nguy cho khung thành thủ môn Quang Huy. Thái Lan dù không phải là lực lượng mạnh nhưng tỏ ra lấn lướt hơn.

Phút 14: Công Vinh băng lên từ cánh trái, nỗ lực tạt bóng vào trung lộ ở góc hẹp, tuy nhiên, thủ môn Thái Lan đã bắt gọn.

 

Phút 16: VN phản công bên cánh trái nhưng Surachai đã cắt gọn đường bóng của Đức Thắng trước khi kịp tạt cho Công Vinh đang đứng rất thuận lợi. VN được hưởng quả phạt góc. Văn Quyến là người thực hiện, bóng đi xoáy, Tài Em có mặt kịp thời, bật lên đánh đầu, hạ gục thủ môn Watcharapong. 1-0 cho đội chủ nhà.

Phút 23: Kittipong (9) dứt điểm từ xa, bóng đi không chính xác. Tuy thế, phải thừa nhận, Thái Lan thực sự nguy hiểm với những pha phản công từ 2 biên.

Phút 25: VN có thêm cơ hội khác, tuy nhiên, Văn Quyến lại đưa bóng không chính xác khi đúng ngay vào chân đối thủ.

Phút 27: Công Vinh và Tài Em phối hợp bật tường trung lộ rất đẹp, Surachai can thiệp kịp thời, Công Vinh ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài cho rằng, tiền đạo SLNA đã đóng kịch và phạt anh 1 thẻ vàng.

 

Phút 29: Từ pha đá phạt trực diện hơn 20m, Tisanu (17) đã làm cháy lưới Quang Huy khi bóng đi vào góc cao khung thành, quân bình 1-1 cho tuyển Thái Lan.

 

Phút 35: Văn Đàn từ cánh phải tạt vào cho Công Vinh, tuy nhiên từ góc sút hẹp, pha kết thúc của Vinh đã không qua được tay thủ môn Watcharapong.

Phút 40: Quang Huy chặn đứng một pha dứt điểm của cầu thủ Thái Lan.

Phút 42: Cú đá phạt chếch bên cánh trái của Anuruck (10) suýt chút nữa nâng tỷ số lên 2-1 cho đội bạn.

Phút 45+1: Các cầu thủ VN phối hợp nhưng lúng túng bất thành. Đúng lúc này trọng tài thổi còi cho 2 đội nghỉ giữa hiệp.

Phút 46: Huỳnh Đức và Thạch Bảo Khanh được HLV Tavares tung vào sân thay cho Văn Quyến và Anh Dũng. Như vậy, trong hiệp 2, tuyển VN sẽ trở lại với sơ đồ 4-3-3, trong đó Mạnh Dũng và Huy Hoàng đảm trách vai trò trung vệ. Huỳnh Đức sẽ chơi như một tiền đạo lùi, hỗ trợ cho Công Vinh - Bảo Khanh 2 bên cánh.

 

Phút 49: Pha phối hợp ăn ý giữa đàn anh Huỳnh Đức và Công Vinh để sau đó tiền đạo trẻ SLNA dứt điểm bằng chân trái, bóng chạm chân Surachai, đi luôn vào lưới. Một lần nữa, tuyển VN lại vượt lên dẫn trước.

Phút 52: Công Vinh nhả bóng đúng đến chiếc chân trái sở trường của Bảo Khanh. Tuy nhiên, pha kết thúc của Khanh lại chưa chính xác.

Với sự góp mặt của bộ ba Khanh - Đức - Vinh, hàng công của tuyển VN chơi ấn tượng, khác hẳn so với hiệp 1.

Phút 53: Đức Thắng đánh đầu ngay sát vạch khung thành, cứu nguy cho VN một bàn thua trông thấy.

Phút 57: Công Vinh sửa bóng vào góc xa nhưng không chính xác.

Phút 63: Quang Huy bắt bóng rất đẹp, chấm dứt hy vọng ghi bàn của đội bạn.

 

Phút 66:  Suksumgan (12) đưa được bóng vào lưới Quang Huy sau pha phối hợp đá phạt với Anuruck (10) nhưng trọng tài không công nhận vì cầu thủ này đã rơi vào thế việt vị.

 

Phút 72: Surachai (16) đá phạt, bóng đi vọt xà. Trước đó, Hồng Minh nhận thẻ vàng do đã nhảy ra khỏi hàng rào trước khi đội bạn thực hiện đá phạt.

Phút 76: Huỳnh Đức bị phạm lỗi bị đau, bác sĩ phải vào sân chăm sóc.

Phút 77: Bảo Khanh đá phạt góc bên cánh phải, tuy nhiên, không có gì nguy hiểm cho khung thành Thái Lan.

Phút 81: Công Vinh đánh đầu, bóng đi chệnh ra ngoài. Khán giả sân Mỹ Đình hết sức cuồng nhiệt, hò reo vang trời. Ngay sau đó, Thái Lan bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa mười mươi nhưng chiếc chân phải của Quang Huy đã từ chối bàn thắng của đội bạn.

Phút 85: VN hưởng đá phạt bên cánh phải sau khi Công Vinh bị hậu vệ Thái Lan phạm lỗi. Nhưng Bảo Khanh dứt điểm quá mạnh, bóng đi thiếu chính xác.

Phút 88: Hùng Dũng (5) vào thay cho Văn Đàn (2) bị đau.

Trong thời gian đá cộng thêm (3 phút), đội bạn cố gắng gỡ hòa nhưng bất thành. Chung cuộc, Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước Thái Lan.

Phát biểu sau trận đấu, ông Tavares cho biết: Đây là giải đấu giao hữu nên kết quả không phải là yếu tố quan trọng nhất. Do đang trong giai đoạn thử nghiệm đội hình nên lối chơi của đội chưa đạt được hiệu quả như mong muốn. Trong hiệp 1, đội tuyển VN chơi với đội hình 3-5-2, đây là sơ đồ đã 1 lần được tôi đưa vào thử nghiệm tại LG Cup. Trong trận này, Văn Quyến và Minh Phương chơi dưới phong độ nhưng tôi không ngạc nhiên về điều này.

Ở cặp đấu diễn ra vào lúc 17h, Porto B đã giành thắng lợi 1-0 trước Santa Cruz trong thế trận không mấy hấp dẫn. Đội hình B của nhà ĐKVĐ Champions League chơi có nét và nhỉnh hơn, trong khi Santa Cruz cho thấy trình độ trung bình, không có nhiều pha bóng nguy hiểm. Các chân sút của họ tỏ ra còn non, xử lý tình huống không tốt. Tuy thế, cũng phải đến phút 72, Porto B mới phá vỡ được thế trận và cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Robson (4).

Theo VietnamNet.

Ảnh trong bài
  • Việt Nam nhẹ nhàng vượt chướng ngại vật Thái Lan