Tuyển VN thua Porto B 1-2: "Quán quân" về... nhì!

Những gì các tuyển thủ VN đã làm được qua 2 trận đầu tiên đã bị chặn lại tối qua bởi một đối thủ không hổ danh là lớp hậu duệ của các nhà đương kim vô địch Champions League.

 

Những gì các tuyển thủ VN đã làm được qua 2 trận đầu tiên đã bị chặn lại tối qua bởi một đối thủ không hổ danh là lớp hậu duệ của các nhà đương kim vô địch Champions League.

Từ chối họp báo và bỏ đi ra ngoài ngay sau khi trận đấu kết thúc, HLV Tavares chỉ nói ngắn gọn với một số phóng viên bám theo: "Tôi hết sức thất vọng (đưa tay lên trời). Tôi cũng không hiểu vì sao VN lại về nhì. Hình như chúng ta luôn không thắng được trong những trận quyết định từ SEA Games, Cúp LG và đến nay. Nếu với đà này, Tiger Cup chưa chắc đã vô địch. Tôi thấy cầu thủ VN quá thiếu tự tin trong các trận then chốt. Hiệp 1 họ đã có nhiều cố gắng, nhưng càng về sau càng xuống về thể lực lẫn tinh thần. Tôi không nghĩ Hồng Minh và Quang Huy lại chơi kém như vậy. Tôi không còn nhận ra họ so với các trận trước".

Từ trận thua sát nút Sinh viên Hàn Quốc ở LG Cup rồi trận thua trong thế trận không quá kém trước tuyển Hàn Quốc ở vòng loại World Cup và trận chơi hay mới đây trước Santa Cruz, có lúc đã cho phép người hâm mộ và cả đội tuyển VN bay bổng bởi sự nỗ lực đến tuyệt vời của các tuyển thủ. Lòng tự tin, ý chí mãnh liệt, tinh thần lăn xả và khát vọng chiến thắng cao độ đã giúp đội quân của ông Tavares càng lúc càng tạo được những dấu ấn nhất định. Ngay hiệp đầu trận chung kết, dấu ấn đó cũng đã kịp bừng sáng bởi lối chơi quyết tâm của cả đội và pha đi bóng ngoạn mục dẫn đến bàn thắng như ánh chớp của Công Vinh. "Tiểu sát thủ" của VN đã khẳng định hùng hồn giá trị của mình khi đột phá như gió lốc giữa rừng chân các hậu vệ Porto B và cú căng ngang rất khó chịu của anh buộc hậu vệ Nyobi (11) phải lúng túng tự đưa bóng vào lưới nhà là hình ảnh đẹp oai hùng của tuyển VN. Chưa dừng lại ở đó, chỉ vài phút sau cú sút như sấm chớp của Bảo Khanh suýt nữa đã gia tăng cách biệt nếu thủ môn Porto B không xuất sắc cản phá.

Nhưng đó là tất cả những gì tuyển VN đã làm được. Từ đầu hiệp 2 khi Porto B quyết định đẩy nhanh tốc độ, phát huy sức mạnh thể lực và pressing mãnh liệt hơn, đội hình của tuyển VN đã bị đẩy lùi về phía sau, tuyến giữa bị phong tỏa, làm mất đi sự gắn kết cần thiết. Cả hiệp này, nhiều tuyển thủ VN cố vẫy vùng nhưng không sao thắng được đối phương hơn hẳn về sức rướn, sức va chạm cũng như khả năng kiểm soát bóng. Tận dụng sự xuống sức và bị đẩy vào thế lúng túng này của tuyển VN, Porto B đã nhanh chóng khai thác ngay các cơ hội và 2 lần họ đã lật ngược thế cờ chỉ trong 3 phút. Điều đáng nói là một lần nữa, tuyển VN lại thua cả 2 bàn từ những tình huống cố định. Bàn thua đầu là lỗi của hàng rào bịt góc không chặt để Akos (7) sút phạt kỹ thuật gỡ hòa. Còn bàn sau lại là lỗi của thủ môn Quang Huy.

Trước đó, Santa Cruz đã thắng đậm Thái Lan 5-0, giành hạng ba.

Thanh Niên

Ảnh trong bài
  • Tuyển VN thua Porto B 1-2: "Quán quân" về... nhì!