VCK Giải bóng đá U20 châu Á 2004

Không như đội tuyển quốc gia Nepal hai lần thất bại trước Olympic Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2004 (Thanh Bình ghi 3/7 bàn), ở lứa tuổi U20, Nepal lại tỏ ra không hề kém cạnh các đối thủ đồng trang lứa.

 

U20 Việt Nam nói lời chia tay sớm

 

Không như đội tuyển quốc gia Nepal hai lần thất bại trước Olympic Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2004 (Thanh Bình ghi 3/7 bàn), ở lứa tuổi U20, Nepal lại tỏ ra không hề kém cạnh các đối thủ đồng trang lứa.

 

Dù bị đánh giá thấp hơn Việt Nam trong trận đấu tối qua, thế nhưng điều cần làm là bàn thắng thì họ lại thực hiện tốt hơn. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Pradeep Mahrjan (17) ở phút 61 từ chấm phạt đền gần như đã giúp Nepal đặt một chân vào vòng tứ kết!

 

Sớm giành quyền kiểm soát trận đấu với đấu pháp tấn công chặt chẽ, tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của U20 Việt Nam vẫn ở khâu kết thúc khi cặp tiền đạo Anh Đức – Thanh Bình không tận dụng nổi dù chỉ một trong khá nhiều cơ hội ở hiệp đấu đầu tiên. Cú sút xa gần 30m của thủ quân Quý Sửu phút 33 suýt mở được tỷ số nếu thủ môn Malla Bikash không xuất sắc tung người cản phá là tình huống nguy hiểm duy nhất mà đội thực hiện được.
 
Vào hiệp hai, Nepal dâng cao đội hình, tranh chấp quyết liệt và dần dần tìm lại thế cân bằng. Và những nỗ lực của đội bóng Nam Á đã được đền bù xứng đáng: Phút 61, trước sức ép của chân sút Pradeep Mahrjan (17), trung vệ Văn Biển trong nỗ lực đưa bóng ra khỏi vòng cấm địa đã cố tình lấy tay đập bóng! Trọng tài người Hàn Quốc Lee Gi Young không ngần ngại chỉ tay ngay vào chấm phạt đền và chính Pradeep Mahrjan  đã sút thành công, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

 

Những phút còn lại, U20 Việt Nam dù đã rất cố gắng nhưng cũng không thể xoay chuyển tình thế. 
 
Thua tiếp trận thứ nhì với cùng tỷ số 0 – 1, U20 Việt Nam trở thành đội đầu tiên bị loại khỏi VCK, không cần chờ đến kết quả thi đấu lượt trận cuối tối mai.
 
Ở trận đấu còn lại, U 20 Nhật Bản đã giành chiến thắng 3 – 0 trước chủ nhà Malaysia với các bàn thắng của Takuya Kokeguchi (12) phút 2, Yojiro Takahagi (15) phút 43 và Takayuki Morimoto (20) phút 69.
 
Thua cả 2 trận, đội U20 Việt Nam hết cơ hội vào tứ kết và trận gặp Nhật Bản ở lượt đấu cuối vào ngày 29-9-2004 chỉ mang tính thủ tục .  

 

                                                                                                                       (theo SGGP net)

Ảnh trong bài
  • VCK Giải bóng đá U20 châu Á 2004