HLV Tavares: Tôi đang bị stress!

Song ông lại mâu thuẫn với chính mình khi khẳng định: "Nếu VN giành chiến thắng ở Agribank Cup thì chiến thắng đó cũng chẳng có giá trị to lớn nào hết bởi VN chỉ đấu với các CLB - không đúng tầm với đội tuyển của một quốc gia. Hơn nữa, suốt từ LG Cup, chỉ có trong 19 ngày mà VN đã phải chơi 9 trận đấu đỉnh cao. Điều này hoàn toàn đi ngược với luật của FIFA quy định hai trận đấu phải cách nhau 3 ngày”.

 

“Và tất nhiên, các cầu thủ đều rất mệt mỏi trong trận cuối cùng. Không ai có thể giữ được phong độ ổn định. Lấy ví dụ Huỳnh Đức, Đức đã 32 tuổi nhưng anh chơi gần 3 tiếng trong trận đấu với sinh viên Hàn Quốc ở LG Cup. Đức đã bị vắt kiệt sức và giống như tôi, Đức cũng đang bị một dạng stress về thể lực!", ông khẳng định.

 

HLV Tavares nhìn nhận: "Các cầu thủ VN mắc một cố tật: không tập trung tư tưởng 100% và còn thiếu tự tin khi thi đấu. Họ cần phải sửa chữa cố tật này chứ đừng trông chờ vào tôi vì tôi đâu phải là bác sĩ tâm lý. Nhiệm vụ của tôi là giúp cầu thủ VN cải thiện kỹ năng bóng đá và cải thiện thể lực! Tôi chỉ có thể giúp cầu thủ tự tin vào thể lực, kỹ thuật chứ tự tin vào tinh thần chỉ có họ mới tự giải quyết được mà thôi".

 

Tuy nhiên về khía cạnh chuyên môn, ông lại có cái nhìn đỡ khắt khe hơn: "Tôi hài lòng về hàng hậu vệ của tuyển VN. Những bất ổn mà một vài vị trí mắc phải không đáng lo vì chúng tôi còn thời gian để củng cố. Ở tuyến này, rất may là mỗi vị trí tôi có hai cầu thủ.

 

“Huy Hoàng và Hùng Dũng ở cùng một vị trí. Hùng Dũng hiện tại là hậu vệ tốt nhất VN, anh ta đã thay thế tuyệt vời Huy Hoàng (vì Hoàng bị chấn thương trong trận lượt đi gặp Hàn Quốc ở vòng loại World Cup 2006). Tôi buộc phải thử nghiệm Hoàng ở vị trí khác và Hoàng đang dần thích nghi với nhiệm vụ mới.

 

“Hồng Minh tuy đã chơi không tốt như tôi mong đợi nhưng vẫn rất tin tưởng vào anh ta. Sẽ không có thay đổi nào ở vị trí của Hồng Minh. Không là không. Vinh là cầu thủ chơi hay nhất, anh ta luôn biết ghi bàn. Vinh sẽ còn tỏa sáng không chỉ ở Tiger Cup".

 

Kết thúc câu chuyện, không còn thái độ bi quan như cách đây 2 ngày, HLV Tavares lại nói: "Quỹ thời gian đến Tiger Cup còn nhiều và không có lý do gì để không tin tưởng vào một kết thúc có hậu cho đội tuyển VN!". Nhưng ông cũng không quên than phiền: "Chúng tôi không có đủ trang thiết bị thi đấu. Thức ăn ở Nhổn lại không đảm bảo tiêu chuẩn và cầu thủ chỉ ăn rau là chính, thiếu đạm nên thể lực cầu thủ không thể tốt mỹ mãn được!".

 

Theo Thanh niên

Ảnh trong bài
  • HLV Tavares: Tôi đang bị stress!