Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á lần 1-2004:

Thái Lan đã không tiếc tiền đưa đội bóng của mình sang ăn tập cả tháng trời qua tại Đức - nơi có nền bóng đá nữ mạnh nhất thế giới hiện nay.

Thái Lan đã không tiếc tiền đưa đội bóng của mình sang ăn tập cả tháng trời qua tại Đức - nơi có nền bóng đá nữ mạnh nhất thế giới hiện nay.

“Thế hệ vàng”?

Sau khi liên tiếp thất bại trước VN tại hai kỳ SEA Games liền, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đã hạ quyết tâm làm lại bóng đá nữ để “lật đổ” VN chiếm lại ngôi số 1 Đông Nam Á. Đồng thời, ông Khajohnkiat Nipatpokai, trợ lý trưởng đoàn bóng đá nữ Thái Lan, còn cho biết: "Bên cạnh việc mong muốn đoạt chức vô địch Đông Nam Á lần này, chúng tôi còn nghĩ đến mục tiêu xa hơn nữa là đưa bóng đá nữ Thái Lan có mặt tại vòng chung kết World Cup 2007".

Đến với giải này, thành phần đội Thái Lan chỉ còn lại sáu gương mặt từng giành HCĐ tại SEA Games 22. Còn 12 cầu thủ còn lại đều là trẻ. Độ tuổi trung bình các cầu thủ Thái Lan là 18. Cả 18 cầu thủ này đều vừa hoàn tất một chuyến tập huấn 30 ngày tại Đức.

 

 Lịch thi đấu:

 

Ngày 30-9: VN2-Singapore (15g); Philippines - Indonesia (17g)

 

1-10: VN1 - Thái Lan (15g); Myanmar - Maldives (17g)

 

 2-10: Singapore - Philippines (15g); Indonesia - VN2 (17g)

 

 3-10: Thái Lan - Myanmar (15g), VN1 - Maldives (17g)

 

4-10: Singapore - Indonesia (15giờ), VN2 - Philippines (17g)

 

5-10: Maldives - Thái Lan (15g); VN 1 - Myanmar (17g)

 

7-10: hai trận bán kết

 

9-10: chung kết

Tháp tùng cùng đội tuyển Thái Lan đến VN lần này còn có sáu nhà báo. Anh Thaichai, phóng viên tờ Thai Rat, cho biết: "Thật ra, chúng tôi cũng chưa nghĩ rằng đội Thái Lan sẽ vượt qua được VN lần này, bởi vì đội chúng tôi còn non kinh nghiệm. Tuy nhiên, chúng tôi sát cánh với đội tuyển nữ bởi chưa bao giờ Liên đoàn Bóng đá Thái Lan đầu tư bài bản như lần này, do đó giới truyền thông chúng tôi đặc biệt quan tâm và theo sát từng bước chân của đội".

Việt Nam, Myanmar và Thái Lan

Có tất cả tám đội tham dự Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á lần I-2004, gồm VN1, Thái Lan, Myanmar, Maldives (được mời thay thế Malaysia (bảng A), Philippines, Singapore, Indonesia, VN2 (bảng B). Tuy nhiên, với những khoảng cách khá rõ rệt về trình độ, nên có thể mạnh dạn dự đoán chỉ có ba nước hi vọng vào việc tranh cúp ở giải này, đó là VN (lực lượng chính nằm ở đội 2), Thái Lan và Myanmar.

Bên cạnh Thái Lan đầu tư mạnh cho bóng đá nữ, còn lại Myanmar cũng là một đối thủ đáng gờm cho chủ nhà khi nhớ lại tại SEA Games 22 giữa "chảo lửa" Lạch Tray, các nữ tuyển thủ VN cũng phải hết sức vất vả mới thắng được họ 2-1 trong trận chung kết.

Mặc dù HLV Mai Đức Chung tự tin cho rằng hai đội VN sẽ có mặt ở bán kết, nhưng giới quan sát vẫn dự báo sẽ vất vả cho chủ nhà trong việc bảo vệ ngôi vị số 1 lần này. Lý do vì đội VN1 ngoại trừ một mình Vũ Thị Tân từng dự SEA Games 22, còn lại tất cả đều là cầu thủ trẻ.

Còn với đội chủ lực VN2, việc thiếu vắng hàng loạt trụ cột của làng bóng Hà Nội như Minh Nguyệt, Thúy Nga, Bích Hạnh, Hồng Phúc, Thanh Mai-những người góp công lớn vào hai bộ HCV ở hai kỳ SEA Games gần đây (tất cả đều rút lui để lo cho tương lai) đã khiến VN không còn mạnh như hồi cuối năm ngoái.

Theo Tuoi tre

Ảnh trong bài
  • Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á lần 1-2004: