Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2004: Myanmar - thách thức lớn nhất của chủ nhà

Chiến thắng trong trận khai mạc là điều chắc chắn cho VN2, khi trình độ giữa hai bên rất chênh lệch. Vì vậy, trong số báo này chúng tôi muốn giới thiệu đội Myanmar - thách thức lớn nhất của chủ nhà trong việc bảo vệ ngôi số 1...

Chiến thắng trong trận khai mạc là điều chắc chắn cho VN2, khi trình độ giữa hai bên rất chênh lệch. Vì vậy, trong số báo này chúng tôi muốn giới thiệu đội Myanmar - thách thức lớn nhất của chủ nhà trong việc bảo vệ ngôi số 1...

Đội Myanmar có mặt tại Thành Long vào gần nửa đêm 28-9. HLV U-Aye Mg Lay, người dẫn dắt đội Myanmar lọt vào trận chung kết SEA Games 22, cho biết: “Để chuẩn bị giải này, chúng tôi đã tập trung huấn luyện hơn hai tháng nay. Trong số 18 cầu thủ tham dự giải này có đến 16 người từng có mặt trong trận chung kết gặp VN tại SEA Games 22. Chúng tôi đến đây với mục tiêu là đoạt cúp vô địch".

Myanmar cũng là đội bóng có thể hình tốt nhất tại giải này với chiều cao trung bình 1,65m. Nhiều HLV các đoàn đã đồng ý với dự báo của HLV Malonmaro (Philippines) khi cho rằng ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch giải này không phải là VN mà là Myanmar!


Nga

Trong buổi tập tại Trung tâm thể thao Thành Long chiều 29-9, đội Myanmar đã thu hút sự chú ý đặc biệt của khán giả bởi phần lớn các cầu thủ đều có hình dáng không thua gì đội U-21 nam của "bầu" Hưng tập luyện gần đó để chuẩn bị tham dự vòng loại U-21 báo Thanh Niên.

Tiền đạo Marlar Win tự tin cho biết: “Chúng tôi biết rất rõ VN và lần này nếu hai đội gặp lại nhau trong trận chung kết, chắc chắn chúng tôi sẽ chiến thắng. Myanmar là một tập thể tốt, đoàn kết và điều đặc biệt là chúng tôi luôn khao khát đòi lại món nợ thua 1-2 trong trận chung kết SEA Games 22".

Không chỉ khách mà chính chủ nhà cũng lo lắng. Tiền vệ Đoàn Kim Chi của VN2 thừa nhận: “Bảo vệ danh hiệu vô địch Đông Nam Á trước đối thủ này không phải là điều dễ dàng".

So với lúc giành chiến thắng trước Myanmar cách nay gần một năm, đội hình chính của VN có đến năm vị trí thay đổi, đó là Hồng Tiến (thay Minh Nguyệt), Ngọc Anh (thay Hồng Phúc) Lê Thị Hương (thay Thanh Mai), Kim Hồng (thay Thúy Nga), và thủ môn Thu Trang (thay Kim Hồng).

 
Đã vậy, thời gian gần đây do gánh nặng tuổi tác khiến tay săn bàn số một VN là Lưu Ngọc Mai không còn nhạy bén như trước, bằng chứng là cô đã nhiều lần bày tỏ ý định treo giày nhưng do đội tuyển thiếu người nên vẫn được động viên tiếp tục thi đấu.

Ngay HLV Mai Đức Chung với tư cách người dẫn dắt đội ĐKVĐ SEA Games, trong buổi họp báo hôm qua cũng làm mọi người ngỡ ngàng với tuyên bố: "Đội chúng tôi đón tiếp các bạn chủ yếu là để học hỏi, chúng tôi cố gắng phấn đấu hết sức chứ không dám đưa ra mục tiêu cụ thể nào vì lực lượng VN lần này không thật sự mạnh so với hồi SEA Games 22".

Không hiểu đây là phút nói thật của ông Chung hay chỉ là sự khiêm tốn giả vờ để đánh lừa đại kình địch Myanmar?   

Theo Tuoi tre

Ảnh trong bài
  • Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2004: Myanmar - thách thức lớn nhất của chủ nhà