Vững bước

 

Chiều nay trên sân Thành Long, đội tuyển nữ đá trận mở màn

 

 

 Không như các đồng nghiệp nam, đội tuyển bóng đá nữ của chúng ta đã khẳng định được ngôi "hậu" của mình trên đấu trường khu vực qua hai lần đăng quang ở  ngôi vô địch Sea games liên tiếp. Chiều nay,30/9, trên sân Thành Long, các cô gái của chúng ta sẽ lại ra sân, ngoài việc bảo vệ thành tích đã có, người hâm mộ (NHM), cũng như các nhà chuyên môn muốn các cầu thủ  thể hiện được trình độ cũng như tư thế của một nhà vô địch. Sự tự tin (chứ không phải là tự mãn), khát khao chiến thắng, tận dụng tốt những ưu điểm và lợi thế của mình...chúng ta sẽ lại có được chiến thắng. 

 

 

 

Bước vào giải đấu này, ngoài một Mandives được coi là ẩn số thì đối thủ chủ yếu có khả năng tranh chấp huy chương với chúng ta vẫn là Thái Lan và Myanmar. Trong đó, Thái Lan với một lực lượng trẻ đồng đều, ngoài ra còn có sự góp mặt của 6 gương mặt từng tham dự Sea Game 22 sẽ là trở ngại khó khăn nhất. Còn HLV của Myanmar thì tuyên bố họ tới Việt Nam lần này để giành ngôi vô địch và lời tuyên bố đó không phải là thiếu căn cứ khi ta được biết đội hình của họ gồm 16 cựu binh từ Sea game, dày dạn kinh nghiệm trận mạc.Ngoài ra, thì các đội bóng khác như Singapore, Philippin, Campuchia, đều chưa đến tầm...

    Sau một thời gian chuẩn bị rất tích cực tại trung tâm thể thao Thành Long, hai đội tuyển VN1 và VN2 bước vào giải đấu này với một mục tiêu duy nhất là giữ chiếc cup vô địch ở lại Việt Nam. Có lẽ trách nhiệm chính vẫn sẽ được đặt lên vai đội VN2 vì thành phần VN1 đa số là các cầu thủ trẻ, thi đấu với mục tiêu cọ xát là chủ yếu.Tất nhiên với tư thế là chủ nhà, lại có trình độ tương đối ổn định, đội VN2 có nhiều lợi thế một lần nữa bước lên ngôi cao nhất. Nhưng bên cạnh vấn đề thành tích, thông qua giải đấu này, các cầu thủ cũng cần nỗ lực, hết mình, có như vậy mới mong hoàn thiện, nâng cao trình độ cuả mình. Mặc dù chúng ta đang là số 1, nhưng cũng đừng quên, dù  là bóng đá nữ thì Đông Nam Á vẫn là "vùng trũng" của Bóng đá TG, muốn tiến lên, vươn xa thì chẳng còn cách nào khác là đặt cho bản thân những yêu cầu, nhiệm vụ mới, cao hơn.

    Chiều nay trong trận mở màn , đội VN2 sẽ gặp Singapore, thực lực của đối thủ không tương xứng với ta, và thất bại của họ không phải là điều gì quá bất ngờ. Chiến thắng là dĩ nhiên, nhưng quan trọng là cái cách để có được chiến thắng đó, nếu ý thức được điều này mới có thể hy vọng vào sự phát triển ở ngày mai.

                                                                                                        -Lưu chu Hưng-

Ảnh trong bài
  • Vững bước