Khai mạc Giải Vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á 2004: Đội VN2 tự tin sẽ thắng Singapore

 

VTV dự kiến truyền hình trực tiếp 4 trận: VN2 - Singapore, VN1 - Thái Lan, trận bán kết 1 và trận chung kết

Chiều nay, 30-9, đội VN2 sẽ gặp Singapore ở trận mở màn tại Trung tâm Thể thao Thành Long- TPHCM.

 

Với thành phần cầu thủ nòng cốt là các tuyển thủ từng vô địch SEA Games 22, đội VN2 có nhiều khả năng giành chiến thắng một cách thuyết phục.

HLV trưởng Mai Đức Chung nói: “Chúng tôi sẽ chơi tấn công toàn sân và cố gắng làm chủ thế trận. Singapore không phải là đối thủ mạnh nhưng lối chơi phối hợp nhỏ của đội này rất khó chịu”. Theo ông Mai Đức Chung, các cầu thủ VN rất tự tin và sẵn sàng cho trận mở màn.

Lần đầu tiên Giải Vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á được đưa vào hệ thống thi đấu của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF). Dù gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là không tìm được nguồn tài trợ, nhưng LĐBĐ VN và AFF vẫn nỗ lực tổ chức giải theo đúng kế hoạch.

Trong các đối thủ nặng ký có thể tranh chấp ngôi vô địch, Thái Lan là đội thể hiện rõ khát vọng đánh bại các đại diện VN để trở thành quán quân khu vực. Đội Thái Lan được đầu tư kỹ lưỡng với quá trình tập huấn bài bản ở nước ngoài. Trên sân tập những ngày qua, các cầu thủ Thái Lan thể hiện rõ quyết tâm đi sâu vào giải, trước mắt là vượt qua đội VN1 trong trận đấu diễn ra chiều mai, 1-10. Trong khi đó, Philippines tham dự với thành phần cầu thủ trẻ nhằm chuẩn bị cho SEA Games 23. Maldives góp mặt lần đầu tiên ở giải quốc tế chính thức với mục tiêu hòa nhập. Phía Singapore khẳng định sẽ làm hết sức mình để đưa bóng đá nữ tiếp cận trình độ hàng đầu khu vực.

Đẳng cấp, trình độ bóng đá nữ Đông Nam Á vẫn còn khoảng cách khá xa so với các đội mạnh của châu lục. Việc ra đời Giải Vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á là bước đầu của chiến lược nâng cao trình độ mà AFF đang hướng đến.

Đài Truyền hình VN dự kiến tường thuật trực tiếp 4 trận: VN2-Singapore (15 giờ ngày 30-9), VN1-Thái Lan (15 giờ ngày 1-10), trận bán kết 1 (15 giờ ngày 7-10) và chung kết (17 giờ ngày 9-10).

 

Theo Nguoi lao dong.

Ảnh trong bài
  • Khai mạc Giải Vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á 2004: Đội VN2 tự tin sẽ thắng Singapore