Gĩư Cup Vàng ở lại Việt Nam

Đội chủ nhà Việt Nam 1 và Việt Nam 2 đã hoàn tất các khâu chuẩn bị cuối cùng của mình trước khi vào giải. Nhìn chung, sau gần 2 tháng tập trung, các tuyển thủ nữ Việt Nam đã có tiến bộ rất nhiều, tuy sự gắn kết giữa các tuyến chưa cao, nhưng thể lực của các tuyển thủ đã được nâng lên rất nhiều.

 

Việt Nam 1 cũng có thể gây bất ngờ

 

Đội chủ nhà Việt Nam 1 và Việt Nam 2 đã hoàn tất các khâu chuẩn bị cuối cùng của mình trước khi vào giải. Nhìn chung, sau gần 2 tháng tập trung, các tuyển thủ nữ Việt Nam đã có tiến bộ rất nhiều, tuy sự gắn kết giữa các tuyến chưa cao, nhưng thể lực của các tuyển thủ đã được nâng lên rất nhiều. Với việc được tham dự 2 đội hình, chủ nhà phải phân tán lực lượng để các cầu thủ được cọ xát nâng cao trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thi đấu. Tuy vậy, trong quá trình huấn luyện, BHL 2 đội, đứng đầu là ông Mai Đức Chung, thường xuyên trao đổi và thống nhất các giáo án tập luyện của 2 đội để đạt hiệu suất tốt nhất. Trong khi Việt Nam 2 gồm nhiều gương mặt xuất sắc nhất của bóng đá nữ Việt Nam với mục tiêu giành ngôi vô địch, thì Việt Nam 1 trẻ trung với tinh thần thi đấu quyết liệt cũng không muốn thua kém đàn chị. Biết đâu đội Việt Nam 1 lại có thể gây bất ngờ. Bằng chứng là họ đã từng giành trận thắng 1-0 và hòa 0-0 với Việt Nam 2 trong 2 trận tập huấn vừa qua tại Thành Long và QK7, và đặc biệt, trận thắng Philippines 4-0 vào chiều 27-9 bằng lối chơi chắc chắn ở hàng phòng thủ và sự linh hoạt của hàng tấn công đã tạo sự tin tưởng nơi người hâm mộ, và chiến thắng đó đã là món quà tinh thần cực lớn cho học trò ông Vũ Bá Đông tự tin bước vào giải với mục tiêu phấn đấu vào vòng bán kết.

 

Thái Lan và Myanmar cố gắng lật đổ Việt Nam 2

Dù không nằm cùng bảng Việt Nam 2, nhưng cả Thái Lan và Myanmar đều quyết tâm lật đổ sự thống trị ngôi vị số 1 của bóng đá  nữ Việt Nam, mà tại giải sẽ là đội Việt Nam 2.

Đoàn bóng đá Thái Lan, trong đó có 5 phóng viên của Thái Lan đến đưa tin về giải, đã đến Việt Nam. Câu hỏi đầu tiên của PV Thái Lan khi gặp PV Việt Nam là SVĐ Thành Long có ở trung tâm thành phố hay không, và quá trình chuẩn bị của Việt Nam thế nào? Trợ lý trưởng đoàn, người phát ngôn của đội tuyển Thái Lan, Khasoinkiat Nipatpokai cho rằng, Việt Nam rất mạnh, và Myanmar cũng nguy hiểm, Thái Lan sẽ gặp nhiều khó khăn tại giải. Để chuẩn bị cho giải, ngoài 6 tuyển thủ từng tham dự SEA Games 22: Hatairat, Janpen, Supaporn, Anusara, Saranyd… còn lại là 12 cầu thủ trẻ dưới 19 tuổi đã được tập trung tập huấn tại Đức 1 tháng, và mới tham dự giải ASIAN Cup tại Quảng Châu (Trung Quốc) vào tháng 8 vừa qua. Mục tiêu của Thái Lan không nằm ngoài tham vọng giành ngôi vô địch tại giải.

Nhưng có lẽ đối thủ đáng gờm nhất tại giải vẫn là Myanmar, đội bóng đã lọt vào trận chung kết SEA Games 22 và chỉ chịu thua sát nút trước đội chủ nhà Việt Nam. Với dàn cầu thủ mạnh về thể lực, ý chí thi đấu rất cao, không quá mà nhận định, chức vô địch sẽ là cuộc đua giữa Việt Nam 2 và Myanmar. Thái Lan vẫn đang trong giai đoạn trẻ hoá. Thực lực của họ cần kiểm nghiệm thêm ở vòng bảng, nơi có sự hiện diện của đội Việt Nam 2 và ẩn số Maldives.

Nếu không có gì bất ngờ ở vòng bảng, đội tuyển Việt Nam 2 và Myanmar sẽ tránh gặp nhau ở bán kết, và lặp lại trận chung kết như ở SEA Games 22. Còn sẽ là bất ngờ, nếu 2 ứng cử viên sớm chạm trán nhau ở bán kết.

Hôm nay 30/9, giải sẽ chính thức khai mạc với 2 trận đấu: Việt Nam 2 - Singapore (15 giờ) và Philippines - Indonesia (17 giờ).

 (theo TTVN net)

Ảnh trong bài
  • Gĩư Cup Vàng ở lại Việt Nam