Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á

 

Chủ nhà dội mưa bàn thắng vào lưới Singapore

 

Mặc dù trọng tài Kamnueng Pannipar (Thái Lan) bỏ qua 2 quả phạt đền, 1 do lỗi chạm tay và 1 từ lỗi chèn ngã Lưu Ngọc Mai (8) trong vòng 16m50 nhưng với ưu thế vượt trội, tuyển nữ VN2 vẫn nhàn nhã vượt qua Singapore với tỷ số đậm 6-0 trong trận ra quân chiều nay giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á.

Thắng, không ai nghi ngờ điều đó, nhưng cái mà khán giả cần chính là cách thắng của những nữ tuyển thủ đang khoác trên mình chiếc áo vô địch SEA Games 22 dưới tên gọi tuyển VN2. Và họ đã không làm mọi người thất vọng dù tuyển Singapore đã có bước tiến bộ rõ rệt về chuyên môn so với SEA Games 22.

Sử dụng đội hình 3-4-1-2 với từng thủ lĩnh ở từng tuyến như trung vệ Mai Lan (5), các tiền vệ Đào Thị Miện (19), Kim Chi (14) và tiền đạo kỳ cựu Lưu Ngọc Mai (8)... tuyển VN2 đã ào ạt vào trận. Phút thứ 10 và 14, Kim Chi (14) rồi Hồng Tiến (9) đã đưa được bóng vào lưới nhưng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị. Nhận định không chính xác của tổ trọng tài điều khiển trận đấu đã làm nhiều khán giả bất bình.

Không nản, các tuyển thủ VN2 vẫn kiên trì tấn công. Một nửa thời gian hiệp 1 trôi qua, người chơi hay nhất trên sân chính là TM C.Pelaez của tuyển Singapore khi cô xuất sắc cản phá hàng tá cú sút nguy hiểm từ Kim Chi, Đào Thị Miện, Hồng Tiến, Lưu Ngọc Mai... Nhưng Pelaez vẫn không thể chống đỡ nổi trước những đợt tấn công dồn dập của tuyển VN2.

Phút 25, Kim Chi phá vỡ thế bế tắc bằng cú sút cận thành mở tỷ số 1-0. Phút 41, tiền vệ phải Kim Hồng (23) tung cú sút xa tuyệt đẹp đưa bóng vào góc cao nâng tỷ số lên 2-0. Dòng chảy đã được khai thông, các chân sút VN2 liên tiếp uy hiếp khung thành TM Pelaez.

Đầu hiệp 2, HLV Mai Đức Chung thay bộ đôi tấn công Ngọc Mai (8) và Hồng Tiến (9) bằng Vũ Thị Lành (11) và Tuyết Mai (10). Sự thay đổi này đã gia tăng đáng kể sức tấn công của tuyển VN2. Phút 59, từ quả phạt góc, Tuyết Mai đánh đầu nâng tỷ số lên 3-0. Phút 65, Văn Thị Thanh - Quả Bóng vàng VN 2003 nâng tỷ số lên 4-0 từ chấm 11m. Phút 75, lại Văn Thị Thanh nâng tỷ số lên 5-0 sau cú dốc biên mãnh liệt và cú sút chính xác vào góc xa khung thành. Phút 81, Vũ Thị Lành (11) nâng tỷ số lên 6-0 và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Sau trận, HLV Mai Đức Chung nhận xét: "Các tuyển thủ VN2 đã chơi một trận đấu không có gì sai sót. Mặc dù thắng nhưng tôi vẫn không hài lòng về tổ trọng tài bởi sự phối hợp có quá nhiều sai sót giữa trọng tài chính và hai trọng tài biên".

Ở trận đấu còn lại, tuyển Indonesia thắng khít khao Philippines 1-0. Bàn thắng duy nhất do công của cầu thủ Yakomina Swabra (7) thực hiện ở phút thứ 9. Diễn biến trên sân khá ngang ngửa, tuy thế, Indonesia giành trọn 3 điểm nhờ tận dụng được cơ hội từ khá sớm

(Theo VN net)

Ảnh trong bài
  • Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á