Tìm tài trợ cho đội tuyển bóng đá VN : Đến hẹn lại... trễ

Vietcombank được ngắm nghía là đối tác sáng giá, nhưng LĐBĐ VN vẫn chưa biết bao giờ mới tìm được nhà tài trợ cho ĐTVN

 

 

Trước việc thiếu hụt tài trợ của ĐTVN, LĐBĐ VN nhiều lần đưa ra thời điểm buộc phải có nhà tài trợ cho ĐTVN: tháng 6, tháng 7 rồi... hết tháng 9. Tuy nhiên, đã trễ mấy ngày so với thời hạn cuối cùng, tên tuổi nhà tài trợ vẫn bặt vô âm tín.

 

Vietcombank triển vọng nhất?

Thực ra, LĐBĐ VN đã có thể tìm được tài trợ đúng hẹn (vào cuối tháng 9) nếu như họ biết cách xử lý khéo léo, hài hòa giữa các đối tác. Sau khi thảo luận bước đầu với Vietcombank, LĐBĐ VN định chiều đối tác mới này bằng cách hứa hẹn đưa biển quảng cáo của Vietcombank vào... Agribank Cup, giải đấu do đối thủ của Vietcombank trên thương trường tài trợ. Bằng chứng là đích thân Trưởng Ban Tiếp thị Vận động tài trợ LĐBĐ VN Nguyễn Quốc Kỳ đã có công văn gửi BTC Agribank Cup đề nghị đặt biển quảng cáo của Vietcombank vào giải đấu này. Tất nhiên, Agribank phản đối quyết liệt, đến nỗi Vietcombank tuyên bố nếu quá nhùng nhằng, Vietcombank sẽ không hợp tác với LĐBĐ VN. Sự cố ở Agribank khiến LĐBĐ VN phát hoảng và mất khá nhiều công sức thuyết phục lãnh đạo Vietcombank suy nghĩ lại.

Thế nhưng, điều bất ngờ là sau khi tưởng như hụt mối làm ăn với Vietcombank, LĐBĐ VN lại tỏ ra... phát đạt. Hôm qua, 3-10, ông Nguyễn Quốc Kỳ hớn hở cho biết hiện LĐBĐ VN có 2 đối tác để lựa chọn làm nhà tài trợ chính của ĐTVN, với mức sàn tài trợ khá ngang bằng (khoảng 4 - 4,5 tỉ đồng/năm). Tất nhiên, với việc thương thảo trước với LĐBĐ VN, Vietcombank tỏ ra sáng giá hơn cả. Cái giá 12 tỉ đồng cho một hợp đồng kéo dài 3 năm của Vietcombank cũng khá hời so với hoàn cảnh khó khăn của ĐTVN hiện nay. Ông Kỳ nói úp mở: “Vietcombank sẽ là lựa chọn số một. Bởi đơn giản, chỉ riêng thương hiệu Vietcombank cũng là quá hấp dẫn, xứng với tầm vóc là tài trợ chính của ĐTVN”.

Tiếp tục... chờ nhà tài trợ!

Với một đối tác đầy triển vọng như Vietcombank, bao giờ LĐBĐ VN có thể chính thức công bố nhà tài trợ chính cho ĐTVN? Theo ông Kỳ, hiện Ban Tiếp thị Vận động tài trợ LĐBĐ VN đang cố gắng hoàn tất các hợp đồng để công bố tên nhà tài trợ chính thức trước khi ĐTVN lên đường đi Maldives thi đấu vòng loại World Cup 2006.

Việc Vietcombank là đối tác sáng giá nhất của ĐTQG cũng được Phó Chủ tịch LĐBĐ VN Trần Duy Ly xác nhận. Ông Ly cho biết hợp đồng tài trợ chưa thể ký ngay được do phải đợi Thường vụ LĐBĐ VN thông qua, vì vậy chắc chắn trước khi đi Maldives, ĐTVN chưa thể có nhà tài trợ chính. Theo ông Ly, nếu mọi việc thuận lợi thì có lẽ cũng phải hết... tháng 10, ĐTVN mới có nhà tài trợ chính thức.

Văn Quyến ghi 3 bàn thắng

Trong trận đấu tập với LGHNACB vào chiều qua, 3-10, ĐTVN đã phải rất khó khăn mới giành chiến thắng với tỉ số 3-2. Cả 3 bàn thắng của ĐTVN đều do tiền đạo Văn Quyến thực hiện ở hiệp 1. Đây cũng là hiệp đấu mà đội tuyển chơi gắn bó, vượt trội đối thủ. Sang hiệp 2, các học trò HLV Tavares (dù chơi với thành phần chính thức) đã đá rất chật vật và bị đối phương gỡ được 2 bàn.

Theo kế hoạch, ngày 8-10, ĐTVN tiếp tục đá tập với CLB Hòa Phát Hà Nội trước khi rút danh sách xuống còn 18 cầu thủ đi Maldives.

Theo Nguoi lao dong

Ảnh trong bài
  • Tìm tài trợ cho đội tuyển bóng đá VN : Đến hẹn lại... trễ