Trận giao hữu ĐT Việt Nam - LG.HN.ACB: Văn Quyến lập hattrick

Đội tuyển bắt đầu trận đấu với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 cùng một số gương mặt thường ngồi ghế dự bị. Trong đó, hậu vệ cánh phải Tấn Tài xuất hiện, đẩy Văn Đàn lên chơi ở hàng tiền vệ. Xuân Thành chơi như một tiền vệ công, ngay sau cặp tiền đạo Văn Quyến và Văn Thành.

Đội tuyển bắt đầu trận đấu với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 cùng một số gương mặt thường ngồi ghế dự bị. Trong đó, hậu vệ cánh phải Tấn Tài xuất hiện, đẩy Văn Đàn lên chơi ở hàng tiền vệ. Xuân Thành chơi như một tiền vệ công, ngay sau cặp tiền đạo Văn Quyến và Văn Thành.

 

Ông Tavares chỉ xếp một số vị trí chính thức làm nòng cốt như Hùng Dũng, Đức Thắng, Tài Em. Tiền vệ Trường Giang cũng đã bình phục chấn thương và thi đấu trở lại. Tuy vậy, trước LG.ACB.HN yếu về thể lực và đội hình thiếu một số vị trí chủ chốt, đội tuyển đã có hiệp 1 chơi lấn lướt, dồn ép đối thủ về phần sân nhà.

 

Cánh trái của đội tuyển chiều qua đã hoạt động rất hiệu quả. Đức Thắng thường xuyên lên tham gia tấn công và có một số đường tạt bổng khá tốt. Tài Em cùng với Xuân Thành và Văn Quyến thực hiện các bài phối hợp nhóm, bóng ngắn rồi đánh thẳng vào trung lộ. Còn cánh phải thì ngược lại, do Văn Đàn chơi không thành công, và Văn Thành thường xuyên dạt ra biên, nhưng luôn để mất bóng.

 

Chỉ chơi “lệch vai”, đội tuyển cũng đã có 3 bàn thắng trong hiệp 1. Người khắc họa rõ nét cho sự khác biệt về thế trận và hiệu quả trong tấn công giữa 2 đội chính là Văn Quyến. Chưa thực sự xuất sắc, nhưng quan trọng là duyên ghi bàn và khả năng tận dụng cơ hội của Quyến đã trở lại. Bàn thứ nhất thể hiện sự khéo léo khi đi qua cả hậu vệ và thủ môn, bàn thứ hai là cú đá phạt trực tiếp hóc hiểm vào góc cao từ cự ly 18m, và bàn còn lại là từ cú đá phạt đền (sau khi Văn Thành bị phạm lỗi).

 

Thắng dễ như vậy, sang hiệp 2, ông Tavares chỉ giữ lại Tấn Tài, Tài Em, và Đức Thắng. Cuộc thử nghiệm của ông Tavares chỉ rơi vào trường hợp của Đức Thắng khi anh này sắm vai tiền vệ phòng ngự, và đã chơi khá tốt. Tám vị trí vào sân đều là những cầu thủ tốt nhất hiện nay(ngoại trừ thủ môn Tuấn Điệp) và đội tuyển trở về với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc.

 

Nhưng, kể từ đây, sự chủ động trong tấn công của đội tuyển bị đánh mất, lối chơi thiên về giãn biên không phát huy tác dụng. Đội tuyển không ghi được thêm bàn nào, và suýt bị gỡ hòa. Hai cánh tiếp tục là điểm yếu trên hàng phòng ngự khi Quang Trãi mắc lỗi vị trí trong bàn thua thứ nhất, còn Văn Đàn bị “xỏ kim” ở tình huống thứ hai. Mauricio Luis tận dụng cực tốt tất cả những tình huống ấy ghi liền 2 bàn thắng cho LG.HN.ACB rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3.

 

Theo Thể thao VN

Ảnh trong bài
  • Trận giao hữu ĐT Việt Nam - LG.HN.ACB: Văn Quyến lập hattrick