Bóng đá nữ VN chưa chuẩn bị kỹ lớp kế thừa?

Theo dõi Giải Vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á với cương vị Trưởng Ban Tuyên truyền, ông Chritopher Raj, Ủy viên BCH AFF, đã trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động về bóng đá nữ VN và khu vực

Theo dõi Giải Vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á với cương vị Trưởng Ban Tuyên truyền, ông Chritopher Raj, Ủy viên BCH AFF, đã trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động về bóng đá nữ VN và khu vực

 

. Phóng viên: Xin ông cho biết vì sao AFF lại ủy quyền cho VN đăng cai tổ chức Giải Vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á lần đầu tiên?

- Ông Chritopher Raj: VN có nền bóng đá mạnh ở Đông Nam Á, đặc biệt là bóng đá nữ VN đã đóng góp rất lớn cho sự phát triển trong khu vực. Hiện nay, đội tuyển VN là một trong những đội hàng đầu và đang giữ chức vô địch SEA Games 22. Do vậy, việc AFF ủy quyền cho VN đăng cai tổ chức giải này là dịp để bóng đá nữ VN khẳng định vị thế của mình.

. Ông nhận xét thế nào về hai đội VN ở giải đấu này?

- Bóng đá nữ VN khá mạnh, nhưng chưa có lớp kế thừa. Đội VN B chơi rất tốt, nhưng cầu thủ thì đa phần không còn trẻ. Còn đội VN A thì chưa thể hiện rõ nét lối chơi. Tôi đặc biệt chú ý lối chơi tấn công của các cầu thủ VN, một lối chơi mang tính hiện đại. LĐBĐ VN nên đầu tư kỹ hơn, tạo dựng nền tảng tốt hơn cho các cầu thủ trẻ. Tôi thấy rõ tư duy chiến thuật và khả năng dứt điểm của các cầu thủ trẻ so với đàn chị còn kém rất xa.

. Còn các đội khác thì sao, thưa ông?

- Trẻ hóa, đó là nét chính của phần lớn các đội. Và không những trẻ, các đội đều có sự tiến bộ rõ nét. Ví dụ như hai đội Thái Lan và Indonesia, họ đều có tuổi trung bình 18 đến 19 tuổi, đều có thể lực và kỹ thuật cá nhân tương đối tốt. Điều đó sẽ là nền tảng cơ bản cho sự phát triển bóng đá nữ khu vực sau này.

. Có nhiều ý kiến cho rằng việc mời Maldives thay thế Maylaysia là chuyện không nên vì trình độ của đội này quá yếu khiến chất lượng giải đi xuống. Ông nghĩ sao?

- Giải không đơn thuần chỉ là một cuộc tranh tài. Theo chỉ đạo của AFC (LĐBĐ châu Á) và AFF là thông qua giải, môn bóng đá nữ sẽ phát triển rộng khắp. Maldives không có giải VĐQG bóng đá nữ. Sự cố gắng của đảo quốc này trong việc gởi đội tham dự là một điều đáng mừng. Việc họ tham dự là đúng với tiêu chí giải: phát triển bóng đá nữ trong khu vực và vùng lân cận. Ngoài ra, khi tổ chức sân chơi mới này, điều chúng tôi muốn nhấn mạnh là tạo ra sự cạnh tranh để cùng phát triển, đưa bóng đá nữ Đông Nam Á tiếp cận với trình độ cao ở châu lục.

Theo nguoi lao dong

                                                                                                                            

Ảnh trong bài
  • Bóng đá nữ VN chưa chuẩn bị kỹ lớp kế thừa?