Chuyện của Vũ Như Thành

Vũ Như Thành không được chơi bóng ở giải bóng đá quân đội các nước ASEAN. Đã có một số tranh cãi quanh việc này nhưng trên thực tế chỉ là vấn đề câu chữ trong án phạt 5 năm của LĐBĐVN dành cho cựu trung vệ đội tuyển Olympic. Trong đợt kỷ luật đó, ngoài Như Thành còn có Lương Trung Tuấn của Bình Định và Nguyễn Việt Thắng của GĐT.LA (mỗi người 03 năm).
 

LĐBĐVN có khuyến cáo, nếu sau 01 năm, các cầu thủ trên có “ăn năn, hối cải” thì sẽ được xét giảm cho thi đấu trở lại. Quyết định kỷ luật các cầu thủ trên được đưa ra vào trung tuần tháng 11-2003. Chính câu thòng đó là động lực để cả 3 cầu thủ tiếp tục ở lại CLB, theo đuổi nghề bóng đá chờ ngày được trở lại sân cỏ. Điều quan trọng là cả 3 cầu thủ trên đều được xem là những tài năng của bóng đá Việt Nam, từng khoác áo đội tuyển Quốc gia và U-23.

 

Như vậy là đã gần 01 năm, kể từ ngày ký quyết định kỷ luật và dư luận cũng đang chờ ý kiến của LĐBĐVN. Theo dự kiến, chính cuộc họp của Thường vụ LĐBĐVN vào cuối tháng 10 này sẽ xem xét đến án phạt của 3 cầu thủ trên để Hội đồng kỷ luật quyết định vào cuối năm.

Chuyện của Vũ Như Thành trong thời gian gần đây nói lên một vấn đề: Sự nghiệp của cầu thủ bóng đá quá mong manh. Chính khi án kỷ luật được ban bố, cả 3 cầu thủ trên đều thất vọng và đều muốn từ giã bóng đá vì họ không tin đủ kiên nhẫn để theo đuổi hết thời gian án phạt nhưng khi được LĐBĐVN “mở lối”, họ vẫn tiếp tục duy trì tập luyện, muốn ra sân, muốn kiếm tiền từ bóng đá. Các CLB cũng tiếp tục trả lương để họ duy trì tập luyện. Nói như vậy để thấy tầm quan trọng của quyết định LĐBĐVN.

Chính vì vậy, dư luận cũng chờ đợi khá nhiều vào những phản ứng của LĐBĐVN vì nó quyết định đến tương lai của một công dân. Bóng đá là một nghề có độ tuổi thấp, nhiều rủi ro. Một năm được thi đấu có thể ảnh hưởng lớn đến tiền đồ của một cầu thủ và quyết định đến cả cuộc sống sau này của họ.

Bên cạnh đó, nếu quyết định của LĐBĐVN (giảm hay không giảm án) đưa ra sớm hay muộn cũng ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của CLB. Cả 3 đội Thể Công, Bình Định hay GĐT.LA chắc chắn rất cần 3 cầu thủ trên nhưng nếu LĐBĐVN quyết định quá cận ngày bắt đầu mùa bóng mới thì e rằng sẽ khiến cho các CLB không kịp trở tay trong vấn đề chuyển nhượng lực lượng.

Có thể ngày từ bây giờ, LĐBĐVN bắt đầu xem xét án phạt 3 cầu thủ trên là hợp lý

-Theo SGGP NET-

Ảnh trong bài
  • Chuyện của Vũ Như Thành