Chuyến đi Maldives của đội tuyển VN: Cuộc hành trình khinh khủng

Trong cuộc trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ chiều qua 5-10, HLV Tavares đã nói một cách không vui vẻ rằng chuyến đi đến Male để đấu với đội tuyển Maldives ngày 13-10 ở bảng 7 vòng loại World Cup 2006 của đội VN là "cuộc hành trình kinh khủng"! Hãy xem vì sao ông Tavares giận dữ nói như vậy...

 

Trong cuộc trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ chiều qua 5-10, HLV Tavares đã nói một cách không vui vẻ rằng chuyến đi đến Male để đấu với đội tuyển Maldives ngày 13-10 ở bảng 7 vòng loại World Cup 2006 của đội VN là "cuộc hành trình kinh khủng"! Hãy xem vì sao ông Tavares giận dữ nói như vậy...

 

 

 

 

 

 

Chuyến đi gần một ngày trời

 
Theo lịch trình, các cầu thủ VN sẽ phải thức dậy từ 4g sáng chủ nhật 10-10 để đáp máy bay vào TP.HCM. Họ sẽ quá cảnh ở sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM hai giờ đồng hồ, sau đó lên máy bay đi Singapore.

Ở sân bay Singapore, đội tuyển VN “vạ vật” thêm bốn giờ nữa rồi mới tiếp tục lên máy bay đi Sri Lanka.

Chưa hết, các cầu thủ lại phải chờ ở Sri Lanka khoảng ba giờ để đón chuyến bay đến sân bay quốc tế Male (Maldives). Do sân bay Male nằm trên một hòn đảo nhỏ nên đội tuyển VN tiếp tục di chuyển bằng phà để đến địa điểm thi đấu.

Như vậy, tổng thời gian mà các cầu thủ VN bắt đầu đi từ Hà Nội đến Male mất gần trọn một ngày. Ông Tavares than thở rằng cuộc hành trình kinh khủng như vậy sẽ khiến các tuyển thủ VN mất rất nhiều thời gian và sức lực.

Ông nói thêm: “Tôi không tin rằng không có một cách lựa chọn nào tốt hơn. Đúng là kinh khủng khi chúng ta phải thực hiện cuộc hành trình dài và mệt mỏi như thế. Nó gây ảnh hưởng không tốt cho thể lực và tâm lý cầu thủ".

Đúng là có thể tốt hơn

Hiện ở TP.HCM đang có mặt đội tuyển Maldives sang VN dự Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á lần 1-2004 với tư cách khách mời. Họ chính là những người để ta tìm hiểu tốt nhất về cuộc hành trình từ VN đi Maldives.

HLV đội nữ Maldives Mohamed Hashim cho biết đội bóng của ông chỉ mất chừng năm giờ để bay từ Male đến TP.HCM. Ông Hasim nói: "Chúng tôi mất một giờ bay từ Male đến Malaysia. Sau khi quá cảnh tại Kuala Lampur hai giờ, chúng tôi chỉ mất thêm hai giờ nữa để bay thẳng đến TP.HCM".

Cũng ngay ngày hôm qua, trong vai một người muốn mua vé đi Maldives, chúng tôi đã liên lạc với nhiều hãng hàng không và được biết hoàn toàn có thể di chuyển nhẹ nhàng hơn nhiều so với lịch trình của đội tuyển VN, khi từ Bangkok, Kuala Lumpur, Singapore đều có thể bay thẳng đến Male.

Nhân viên Hãng hàng không Singapore cho biết ngoại trừ ngày thứ ba, thứ tư, còn lại các ngày khác trong tuần hãng này đều có chuyến bay từ Singapore đi Male lúc 20g30, không việc gì phải đi sang Sri Lanka cho thêm mệt!

Từ Singapore đến Male chỉ mất 1 giờ 15 phút. Nghĩa là cuộc hành trình của đội tuyển VN hoàn toàn có thể bỏ được một điểm quá cảnh ở Sri Lanka, giúp các tuyển thủ giảm thiểu được sự mệt mỏi của di chuyển và chờ đợi.

Sau khi nghe thông tin này của chúng tôi, ông Tavares đã cảm ơn và cho biết sẽ làm việc lại với liên đoàn.

 

 

Tiết kiệm?

Chúng ta luôn mong muốn các tuyển thủ VN khi vào trận đều phải thể hiện phong độ tốt nhất của mình. Nhưng ngược lại, họ cũng cần phải được chăm sóc một cách tốt nhất có thể.

Cách đây ba năm, chuyện phá sức các tuyển thủ một cách phi lý đã được đặt ra tại SEA Games 2001, khi các đội tuyển nam, nữ VN thay vì đi thẳng từ VN sang Malaysia thì lại phải đi đường vòng từ VN sang Thái Lan, rồi mới đi tiếp đến Kuala Lumpur. Lý do? Đi vòng vo như thế sẽ rẻ hơn!

Chúng ta đã tốn không biết bao nhiêu tiền của đề đầu tư cho đội tuyển, nhưng cuối cùng chỉ vì một sự tiết kiệm không đáng như thế đã làm mất sức các tuyển thủ, khiến họ thi đấu không như ý. Như thế liệu có phải là tiết kiệm?

(Theo Tuổi Trẻ)

Ảnh trong bài
  • Chuyến đi Maldives của đội tuyển VN: Cuộc hành trình khinh khủng